สับรร.ออกกฎ ห้ามแมสก์นักเรียนมีลาย

แม้สถานการณ์โรคระบาด โควิด 19 ในประเทศไทยจะเริ่มทุเลาลง จากตัวเลขผู้ติดเชื้อ เป็นเลขตัวเดียวติดต่อกันหลายสัปดาห์ รวมถึงยอดผู้ที่รักษาหาย ก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังจำเป็นอยู่ คือการป้องกันตัวเอง โดยสวมหน้ากากอนามัย และยังจำเป็นต้องเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดซ้ำรุนแรง

ทว่า ใกล้เข้าช่วงเปิดเทอมเข้ามาทุกที ก็เกิดเป็นประเด็นดราม่าถกเถียงกันในโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์ @inthesummer ได้มีการโพสต์รูปถ่าย ซึ่งระบุว่าคล้ายเป็นกฎข้อบังคับของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ตั้งข้อกำหนดสำหรับการสวมหน้ากากอนามัยของนักเรียน เพื่อให้เหมาะสมกับเครื่องแบบ โดยระบุว่า นักเรียนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยแบบไม่มีลวดลาย และนักเรียนชายต้องสวมหน้ากากอนามัยสีเข้ม อาทิ ขาว เทา และดำเท่านั้น

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก มีผู้เข้ามารีทวีต และแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยกับข้อบังคับดังกล่าว โดยมองว่าเข้าข่ายเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของเด็ก เพราะเด็กผู้ชายบางคนอาจจะชอบสีอ่อน หรือเด็กหญิงบางคนอาจจะชอบสีเข้มก็ได้

พร้อมกันนี้ ยังแนะนำให้เอาเวลาที่มาตั้งกฎข้อบังคับแบบนี้ เปลี่ยนไปดูแลเข้มงวดให้เด็ก ๆ สวมใส่อย่างถูกต้องตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำจะมีประโยชน์กว่า




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา