เสือดาว-เสือดำ โผล่อุทยานฯ คลองลาน

แฟนเพจอุทยานแห่งชาติคลองลาน - Khlong Lan National Park ได้แชร์วิดีโอจากกล้องดักถ่ายอัตโนมัติ ที่เจ้าหน้าที่ได้นำไปติดตั้งไว้ พบมีเสือดาว และเสือดำ ปรากฏตัวพร้อมๆ กัน ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่พบเจอได้ยาก พร้อมระบุข้อความไว้ว่า

จากการทำงานอย่างทุมเทเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าร่วมกับ WWF ประเทศไทย ในการสำรวจการกระจายพันธุ์ของเสือโคร่งและสัตว์ป่า ด้วยการใช้กล้องดักถ่ายอัตโนมัติ ในรอบที่ ๕

ถึงจะยังไม่มีภาพของจ้าวป่า แต่ก็ยังมีภาพของคู่แข่งตัวสำคัญ อย่าง เสือดาว และเสือดำ ที่ปรากฏตัวพร้อมกัน มันทำให้เข้าใจได้ทันทีเลยว่า ผืนป่าคลองลานยังคงความอุดมสมบูรณ์ หากแต่เพียง อย่ามีใครเข้าไปรบกวน

ทั้งนี้ โครงการฟื้นฟูประชากรเสือโคร่งในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์และอุทยานแห่งชาติคลองลาน ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับ WWF -ประเทศไทย จัดตั้งขึ้นเพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูประชากรเสือโคร่ง

ภายใต้ข้อมูลทางวิชาการที่ถูกต้อง ร่วมกับการใช้มาตรการป้องกันการกระทำผิดอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของชุมชน โดยมีเป้าหมายต้องการเพิ่มประชากรเสือโคร่งร้อยละ 50 ภายในปี พ.ศ. 2565




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา