บิ๊กแดง แจงสาเหตุไม่กักตัวทหารสหรัฐในค่าย

พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนเป็นห่วงเรื่องการเดินทางมาร่วมฝึกของทหารสหรัฐอเมริกา ว่า ทหารสหรัฐฯ ปฏิบัติตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 หรือ ศบค. ทุกอย่าง รวมถึงเข้ากักตัวในสถานกักตัวทางเลือก หรือ Alternative State Quarantine (ASQ) และยังมีการทำ Swab test ถึง 3 ครั้ง ตามที่แจ้งกับสื่อไปแล้ว

นอกจากนี้ การฝึกอะไรที่ไม่มีความจำเป็น ก็มีการลดและเลื่อนออกไปก่อน ส่วนการฝึกใดที่มีความจำเป็น ก็ลดระดับและขนาดการฝึกลงมา เพราะทหารยังคงต้องดำรงเรื่องการฝึก เราไม่สามารถปิดประเทศได้ แต่การระวังป้องกันที่ผ่านมา ประเทศไทยเป็นประเทศตัวอย่างที่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดได้

เพราะเรามีวินัยและสวมหน้ากากอนามัยกันทุกคน ทำให้ชาติอื่นมองเห็นและมีความเชื่อมั่น เป็นสิ่งที่เห็นได้ว่ารัฐบาลสามารถควบคุมได้ แม้การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะยืดออกไป แต่ก็ผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ เป็นระยะ

ทั้งนี้ พล.อ. อภิรัชต์ ระบุว่า โรคโควิด 19 เป็นกันทั่วโลก อยู่ที่วินัยและการระวังป้องกัน เป็นโรคที่รักษาหายได้ รวมถึงมีวิธีการป้องกัน เมื่อถามว่าเหตุใดจึงใช้สถานที่กักกันเป็นโรงแรมใจกลางกรุง แทนสถานที่ของทหาร

พล.อ. อภิรัชต์ กล่าวว่า ทหารสหรัฐฯ ที่เข้ามาต้องผ่านขั้นตอนการคัดกรองโรคก่อน ซึ่งการไปคัดกรองโรคในค่ายทหารนั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่เพียงพอ เพราะไม่ได้มีการจัดแบ่งห้องไว้ จะให้ไปอยู่ในค่ายทหารได้อย่างไร

สำหรับโรงแรมที่ทหารสหรัฐฯ เข้าพัก มีการปิดโรงแรม และเขาออกค่าใช้จ่ายเองทุกอย่าง เดิมจะมีคนมา 300 คน แต่ก็ปรับลดขนาดลงมา เอาเฉพาะที่จำเป็นจริง ๆ ทุกประเทศที่มาฝึก ไม่ว่าจะเป็นประเทศอะไร ก็ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนนี้ทุกคน ซึ่ง Swab test 3 ครั้ง ผลครั้งแรกผ่านเรียบร้อยแล้ว ทุกคนมีผลเป็นลบ และยังเหลืออีก 2 ครั้ง ก่อนที่จะมีการฝึกต่อไป โดยจะเป็นการฝึกระบบปิดในค่ายทหาร




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา