เปิดคลิป!! นาทีจาตุรนต์ถูกรวบตัว

จาตุรนต์ ถูก จนท.คสช.ดำเนินการเข้าควบคุมตัวแล้ว ระหว่างแถลงข่าว ต่อสื่อมวลชน ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ระบุ พร้อมขอเข้ามอบตัวกับ คสช. โดยภายหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น จนท.คสช.ได้เข้าควบคุมตัวทันที

 

news.mthai.com 2014-5-28 9 56 17

 

วานนี้ 27 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หนึ่งในผู้ที่ถูกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรียกมารายงานตัว แต่นายจาตุรนต์ ไม่ได้เข้ารายงานตัวตามคำสั่งคสช.ได้เปิดแถลงข่าวต่อผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ อาคารมณียา ถนนพระราม 1 โดยระบุว่า ไม่ต้องการหลบซ่อนอีกต่อไป และไม่ต้องการไปประเทศอื่นๆ พร้อมขอเข้ามอบตัวกับ คสช.

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ทหารจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมายังสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศเข้าควบคุมตัวนายจาตุรนต์ โดยกล่าวกับนายจาตุรนต์ก่อนเข้าควบคุมตัวว่า ขอความร่วมมือเชิญไป ขณะที่นายจาตุรนต์ ไม่ได้ขัดขืน และยอมให้ควบคุมตัวแต่โดยดี และได้กล่าวว่า “ไม่เป็นไร เพราะรู้อยู่แล้วจะต้องมา”

สำหรับประกาศคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 41/2557 เรื่องกำหนดให้การฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเรียกบุคคลให้มารายงานตัว เป็นความผิด ตามที่ คสช.มีคำสั่งเรียกบุคคลให้มารายงานตัว ต่อ คสช.

ปรากฏว่ามีบุคคลบางรายฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของ คสช.นั้น เพื่อให้การปฏิบัติตามคำสั่ง คสช.เกี่ยวกับการเรียกบุคคลให้มารายงานตัวต่อ คสช.เป็นไปอย่างเคร่งครัดและเด็ดขาด จึงขอออกประกาศ ดังนี้ 1.บุคคลใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามคำสั่งเรียกบุคคลให้มารายงานตัวต่อ คสช.ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถูกสั่งห้ามกระทำธุรกรรมทางการเงิน

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ได้ออกมากล่าวภายหลังการเข้าควบคุมตัวนายจาตุรนต์ ของเจ้าหน้าที่ทหารตามคำสั่ง คสช.

นายจาตุรนต์ มีความผิดในการฝ่าฝืนประกาศ คสช. ขัดต่อการประกาศกฎอัยการศึกรวม ทั้งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่มีอำนาจในการควบคุม และนำตัวเข้าสู่กระบวนการ เพื่อส่งฟ้องต่อศาลทหารต่อไป ทั้งนี้การออกแถลงขอยอมมอบตัวกับสื่อต่างชาติดังกล่าว เชื่อว่าเป็นเพียงความต้องการช่วงชิงพื้นที่สื่อเท่านั้น




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา