สลด! ผอ.ลมบ้าหมูกำเริบ ขับรถชนนักเรียน เสียชีวิต 4บาดเจ็บอื้อ

สลด ผ.อ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองบัวลำภู โรคลมบ้าหมูกำเริบ ขับรถชนเด็กนักเรียน เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ13ราย ด้านเจ้าตัวเสียใจ ยอมรับประมาท ขณะที่กรมขนส่งยกบทเรียนดังกล่าวเป็นอุทธาหรณ์ เพื่อปรับเกณฑ์การออกใบอนุญาตขับขี่ใหม่

1.1

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวที่เป็นที่ถูกกล่าวขานจนเป็นกระแสทอร์คออฟเดอะทาวน์ คือข่าวเหตุการณ์สุดสลด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังน้ำขาวชนูปถัมภ์ เกิดอาการลมชักขณะขับรถ ก่อนทำให้รถได้พุ่งชนเด็กนักเรียน จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 คน และบาดเจ็บไปหลายสิบคน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการจัดนิทรรศการวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

ซึ่งขณะนั้นมีครูและนักเรียนอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทราบชื่อผู้ก่อเหตุต่อมาคือ นายบัวลำ โงะบุดดา ทั้งนี้เมื่อข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่โจมตีผู้ก่อเหตุ และการทำหน้าที่ของสำนักงานขนส่งทางบก ที่ปล่อยปะละเลยออกใบอนุญาติขับขี่ให้ผู้มีอาการอันตรายขับรถได้

1.2.3

ด้านนายบัวลำ โงะบุดดา ผู้ก่อเหตุได้ออกมาเปิดเผยหลังได้นอนพักฟื้นว่า ตนเองมีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก เป็นมานานกว่า 10 ปี เคยมีอาการวูบและเกิดอุบัติเหตุขณะขับรถอยู่บ่อยครั้ง จนต้องจ้างคนขับรถให้ ระยะหลังอาการดีขึ้น แต่วันที่เกิดเหตุได้ขับรถไปที่โรงเรียนวังน้ำขาวชนูปถัมภ์ด้วยตนเอง เนื่องจากคนขับรถไม่มาทำงาน อีกทั้งเห็นว่าเป็นระยะทางที่ไม่ไกล

แต่เมื่อขับรถมาถึงโรงเรียนได้ทราบจากคณะครูว่า มีนักเรียนมาเยี่ยมชมงานคาราวานวิทยาศาสตร์ จึงขับรถจะกลับบ้านขณะขับรถมาตามถนนทางเข้าออกโรงเรียน เมื่อตั้งรถตรงแล้วก็ขับออกมา จากนั้นก็ไม่รู้สึกตัวเลย จนกระทั่่งมีตำรวจมาเรียกและควบคุมตัวถึงรู้ว่าได้เกิดเหตุสลดแล้ว ตนรู้สึกเสียใจต่อครอบครัวเด็กนักเรียนที่เสียชีวิต ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลย ยอมรับว่าตนเองประมาท

1.2

ขณะที่ นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกจะหารือกับแพทยสภา เพื่อปรับเกณฑ์การออกใบอนุญาตขับขี่ใหม่ พิจารณาไม่ให้ผู้ที่มีโรคประจำตัว ซึ่งเป็นอันตรายต่อการขับขี่ยวดยานพาหนะ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหา นำกรณีเหตุครูที่เป็นโรคลมชักขับรถชนนักเรียนเสียชีวิตซึ่งเกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมากฎหมายเพียงแต่เขียนกรอบกว้างๆ ว่า ถ้าหากบุคคลใดที่แพทย์ระบุว่า เป็นโรคประจำตัว ซึ่งเป็นอันตรายต่อการขับขี่ยวดยานพาหนะ ทางกรมการขนส่งทางบกจะไม่ออกใบอนุญาตขับขี่ให้ แต่กฎหมายไม่ได้ระบุประเภทของโรค ซึ่งเป็นจุดที่กรมการขนส่งทางบกเป็นห่วง และกำลังหารือกับแพทยสภาอยู่

1.3

1.4




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา