ใครที่กำลังคิดจะออมเงิน Campus Star ขอนำเสนอวิธีออมเงินสุดง่าย ที่ใช้ได้ผลจริง …อ๊ะๆ

บอกไว้ก่อน การออมเงินก็ขึ้นอยู่กับจิตใจที่เข้มแข็งเหมือนกัน ถ้าคิดจะออมเงินแบบจริงจังแล้ว ไปดูกันเลย

(1) แบ่งเงินเพื่อการออม
สำหรับเด็กๆ วัยรุ่น วัยเรียน เริ่มจากวิธีนี้ดีที่สุด และเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด คือ การแบ่งเงินออม ได้เงินมา เช่น หากได้เงินมาวันละ 100 บาท ให้เก็บไว้ 10-20 บาทต่อวัน แล้วแต่กำลังการใช้จ่ายของเรา หากเราเก็บเงิน 20 บาท 30 วัน เท่ากับว่าเราก็จะมีเงินออมเป็นจำนวนเงิน 600 บาท แล้วถ้าเป็น 365 วัน ก็จะเป็นเงินทั้งหมด 7,300 บาทแหนะ ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับวัยเรียน

(2) เก็บแบงก์ 50 บาท
การเก็บออมแบงก์ 50 บาท ถือเป็นการเก็บออมที่ได้ผลดีเช่นกัน แต่ก็ต้องพึงดวงกันด้วย บางคนปีหนึ่งหวังเก็บแบงก์ 50 บาทเพียงอย่างเดียว เปิดกระปุกมา มีแบงก์อยู่ 2 ใบ อ้าวววว..ก็ไม่โอเค หรือได้แบงก์ 50 บาททุกวัน หรือวันละ 2-3 ใบ คิดจะเก็บ แต่เงินก็ไม่มีใช้ก็เป็นปัญหาได้อีก แต่ต้องยอมรับจริงๆ หากเก็บตังค์ด้วยวิธีนี้นั้นก็ได้ผลกับใครต่อใครมาไม่น้อยแล้ว

(3) ตั้งเป้าหมายในการเก็บเงิน
ไม่ว่าจะเป็นเก็บเงินไปเที่ยว ไปดูคอนเสิร์ต ซื้อเสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ หากเราตั้งใจที่จะซื้อแต่ของนั้นค่อนข้างมีราคา ก็ต้องเก็บเงินกันไปยาวๆ ใช่มั้ยล่ะ การตั้งเป้าหมายของสิ่งที่เราต้องการนั้นก็เป็นการกระตุ้นให้เราเก็บเงินได้ดีอีกอย่างหนึ่ง โดยเขียนจำนวนเงินของเป้าหมายนั้นไปเลยว่า ยอดที่เราต้องการนั้นมีเท่าไหร่ หมั่นหยอดกระปุก และเขียนตัดทอนจำนวนเงินลงไปเรื่อยๆ ตามที่เราได้ใส่ออมไปแล้ว ยิ่งเหลือตัวเลขน้อยเท่าไหร่ ยิ่งมีแรงฮึดในการเก็บเงินส่วนที่เหลืออีกมากเท่านั้น

(4) เปิดบัญชีฝากประจำ
เปิดบัญชีต่างหากจากบัญชีที่ใช้อยู่เป็นหลักออกมาอีกบัญชีหนึ่ง หมั่นฝากเงินเข้าบัญชีเป็นประจำทุกสิ้นเดือน หากมีเงินพิเศษที่เหลือใช้ก็ฝากรวมไปด้วย เป็นการเพิ่มดอกเบี้ยให้มากขึ้นไปด้วยตามจำนวนเงินฝากของเรา พอครบตามกำหนดเราก็จะได้ดอกเบี้ยตามที่ได้หวังไว้ เป็นบัญชีที่จะไม่มีการถอนก่อนกำหนดอย่างแน่นอน (ถ้าผู้ฝากใจแข็งพอ)

(5) เล่นหุ้น หรือกองทุนรวม
เดี๋ยวนี้เด็กวัยมหา'ลัยหันมาออมเงินจากวิธีนี้กันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหุ้น หรือกองทุนรวมก็มีความเสี่ยงทั้งสิ้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการศึกษาข้อมูลให้ดี ต้องศึกษาจนรู้ลึก รู้จริงก่อน หากเพิ่มเริ่มต้น ควรจะเริ่มจาก กองทุน เพื่อให้จับทางต่างๆ ได้ก่อน ใครที่เล่นกองทุนแล้วยังได้ทุนคืนไม่ถึง 20% โอกาสที่จะไปเล่นหุ้นรอดก็เป็นไปได้ยาก แต่หากจับทางได้แล้วอาจจะรวยไม่รู้ตัวเลยทีเดียว




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา