สุดยอด-สุรัตน์ เพิ่มพูลสวัสดิ์ นักแสดงหน้าใหม่ น่าจับตามองจากบท “ปอนด์” ในซีรีส์ Love by chance บังเอิญรัก

มาทำความรู้จักหนุ่มหน้าใสคนนี้ กับ 10 เรื่องเล่าของหนุ่มสายไอที ในคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

การเรียนปี 4 สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ อินเตอร์ : จริงๆ ชอบเรียนภาษา แต่ภาษาอย่างเดียว ใครๆ ก็เรียนได้ ถ้าเราเลือกคณะอะไรก็ได้ที่เป็นอินเตอร์ เราก็จะมีสองสกิลติดตัว อีกอย่างตอนนี้ทุกอย่างมันอิงเทคโนโลยีหมด รู้สึกว่า มันสามารถจะต่อยอดไปได้อีก ก็เลยเลือกสาขานี้

นิยามความเป็นเด็กไอที : “งานหนักหน่วงเต็มที่ แต่ก็ใช้ชีวิตเป็น” ทุกคนเรียนหนัก งานหนัก แต่ไม่ได้เป็นเด็กคอม ที่ไม่มีปฎิกิริยากับใคร ในมหา’ลัยสอนให้เราเรียนด้วย เล่นด้วย ไม่ใช่เด็กเนิร์ดที่คุยได้แค่กับคอม แต่สามารถคุยกับคนรู้เรื่อง

เพื่อนสุดซี้ : กลุ่มที่สนิท 4-5 คน ที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน ชอบดูหนัง ไปเที่ยวต่างจังหวัด ที่สนิทสุดชื่อ “พี” เป็นคนที่คอยช่วยเราทุกอย่าง ทำงานด้วยกันแล้วสบายใจ นิสัยไม่คล้ายกัน พีจะมีโลกส่วนตัวสูง ผมจะพูดเก่งกว่า แต่ผมเป็นคนที่มองเห็นความต่างเป็นข้อดี เพราะเดี๋ยวนี้เพื่อนก็พูดมากขึ้นเพราะเรา ส่วนเราบางจังหวะก็พูดน้อยลง เป็นคนฟังมากขึ้น

ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ : กระเป๋าใบนี้ ถ้าไม่รวมชีทเรียนก็ใส่ได้ทุกอย่างทั้งกล่องดินสอ โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ ที่ชาร์ตแบตสำรอง ใส่ได้หมด ไม่ใหญ่ ไม่เล็กเกินไป

วิชาเรียนสุดสนุก : วิชาภาษา พวก Grammar, Conversation

วิชาเรียนสุดโหด : วิชาภาค Distributed Systems เป็นวิชารวมทุกอย่างตั้งแต่ปี 1-4 เอากลับมาสอบใหม่หมด เพิ่งผ่านมา ดีใจมาก พูดแล้วขนลุก (หัวเราะ) เพราะมันเหนื่อยมาก ผ่านมาได้ดีใจกว่าโปรเจคจบอีก

สถานที่ประจำ : ห้องคณะชื่อ “Playground” เป็นที่ที่นักศึกษาจะไปใช้ชีวิต กิน พัก ฟังเพลงระหว่างเปลี่ยนคาบ แล้วก็เป็นห้องทำโปรเจคจบด้วย ผมก็ใช้ห้องนั้นมากกว่าหออีก ค่าน้ำค่าไฟหอนี่ลดฮวบ ไปอยู่โน่นทำโปรเจคข้ามวันข้ามคืนเลย

เมนูโปรด : ส้มตำ แต่ไม่กินเผ็ดจัด กินเผ็ดไม่ได้ เหงื่อออกง่ายมาก กินแบบไม่เผ็ด อาศัยความเค็ม เปรี้ยว หวาน ให้รสชาติมันกลมกล่อม

คำพูดติดปาก : “ไปห้องน้ำกัน” / “ออกไปเป็นเพื่อนหน่อย” ชอบชวนเพื่อนออกนอกห้องเรียน ถ้านั่งอยู่แล้วมันแบลงค์ จะต้องออกมารีเฟรชตัวเองสักสองนาที แล้วมันจะมีลานลุงหนุ่มที่เป็นคนเก่าแก่ในมหา’ลัยอยู่ เราก็จะชอบชวน “ลุงหนุ่มกัน ไปซื้อน้ำกัน” พักก่อนแล้วถึงไปต่อได้

สเปกสาวโดนใจ : ในคณะจะมีสไตล์วาไรตี้หลากหลายมาก ทั้งเนิร์ดไปเลย หรือสนุกสนานเฮฮาไปเลย แต่ผมไม่มีสเปกสาว ตายตัว แบบคนนี้น่ารักใช่ คุยไปคุยมา ถึงจะน่ารักดีเนอะ จะดูที่นิสัยมากกว่า บางคนหน้าตาไม่ได้ดี แต่อยู่กับเขาแล้ว เรามีความสุข




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา