ขับรถเลี้ยวเที่ยวหาของกิน ริมถนนชล-จันท์

"ถนนชล-จันท์" เรียกเต็มยศว่า "ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต" เป็นถนนเลียบชายฝั่งทะเลตะวันออกที่สวยและยาวที่สุดในประเทศไทย เรียกได้ว่า มีจุดท่องเที่ยวให้แวะชม มีร้านอร่อยให้แวะชิมกันตลอดเส้นทาง

1. ร้านต้นกระบก  เป็นร้านอร่อยอยู่ก่อนเข้าเขตเมืองจันทน์ที่อยากแนะนำให้แวะกินห้ามเลยผ่านเด็ดขาด เป็นร้านอาหารพื้น บ้านชาวระยอง ที่เปิดขายมา 30 กว่าปีแล้ว และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เปิดให้ลูกค้าได้เดินชมสวนสละพันธุ์ สุมาลีและสวนผสมอันร่มรื่น พร้อมชอปปิ้งผลไม้ตามฤดูกาลติดไม้ติดมือกลับไปด้วย ทีเด็ดไม่ได้หมดแค่นี้ เพราะเมนูอาหารของที่นี่ล้วนแต่เป็นสูตรชาวบ้านดั้งเดิมที่หยิบเอาพืชผัก สมุนไพรรอบๆ บ้านมาปรุงเป็นเมนูเด็ด

jan2

 

2. เจ๊สาวคุ้งวิมาน  หาดคุ้งวิมาน มีร้านอาหารตั้งเรียงรายริมชายทะเลหลายร้าน ร้านที่คนเมืองจันท์แนะนำว่าต้องลองคือ ร้านเจ๊สาวที่ขายมากว่า 20 ปีแล้ว ทางร้านสร้างแคร่ไม้ไผ่หลังคามุงจากให้นั่งรับลมชมวิวริมหาดคุ้งวิมาน ร้านนี้เขาเด็ดเรื่องน้ำจิ้มซีฟู้ด เพราะโขลกน้ำจิ้มกันสดใหม่ถ้วยต่อถ้วยไม่มีค้างคืน ทั้งพริกขี้หนูและกระเทียมเลือกเฉพาะที่สดๆ โขลกหยาบๆ บีบมะนาวแบบไม่มีหวง เหยาะน้ำปลานิดเติมน้ำตาลหน่อยรสจัดมัดใจคอซีฟู้ดแน่นอน จะสั่งกุ้ง หอย ปู ปลามาปิ้งย่างหรือนึ่งอบก็แซบเวอร์ทุกเมนู ด้วยอาหารทะเลสดใหม่ส่งตรงจากเรือประมงชาวบ้านในละแวกทุกวัน โดยเฉพาะเดือน พ.ย. จะมีปลาน้ำลึกมาให้ลิ้มลอง 

jan3

3. ส้มตำเจ๊อี๊ด รับรองสาวกส้มตำชิมแล้วกรี๊ดเพราะรสชาติจี๊ดจ๊าดจัดจ้านกระแทกใจ ประหนึ่งเพชรเม็ดงามในแหลมสิงห์ ด้วยตั้งหลบมุมอยู่ในซอย หน้าร้านก็ไม่มีป้ายชื่อ หน้าตาก็ดีคุณภาพก็เยี่ยม วัตถุดิบสดสะอาดไร้กังวล แถมราคาก็ถูกแสนถูก เพราะเจ๊อี๊ดเจ้าของร้านเขาเอากำไรน้อย ด้วยไม่เสียค่าที่และไม่มีลูกจ้าง เจ๊จึงใส่ทุกอย่างไม่อั้นจนได้ส้มตำแสนอร่อย เมนูที่นี่เขาเน้นส้มตำเป็นหลัก จะตำกั้ง ตำปูม้า ตำผลไม้รวม ตำมะม่วง ตำข้าวโพด ตำหมูยอ ตำคอหมูย่าง ตำปูตำปลาร้า ตำไทย ตำแตง ตำถั่ว ฯลฯ ก็แซบเวอร์ด้วยมะละกอสดๆ ที่ตำไปสับไป ไม่สับทิ้งไว้เพราะกลัวจะมีกลิ่นเหม็น ตำใส่พริกแห้งที่คั่วเองทุกวันจะได้รสเผ็ดร้อนและกลิ่นหอมฉุนของพริก บีบมะนาวสดๆ พร้อมฝานทั้งเนื้อและเปลือกใส่ลงไปเพิ่มรสเปรี้ยวแหลมและหอมเปลือกมะนาว สั่งลาบหมู ลาบไก่มากินเพิ่มก็ไม่ผิดหวัง เพราะทางร้านเขาใส่มะปรี๊ดหรือส้มจี๊ดแทนมะนาว ได้รสเปรี้ยวกลมกล่อมเข้ากับเครื่องลาบอย่าบอกใครเชียว

jan5

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  http://travel.sanook.com



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา