The Red Sun (Thailand) ต๊อกปกกี่แชมป์เปี้ยน

สวัสดีค่ะมาพบกับตามรอยนักชิมและมาเฟียฟู้ดกันอีกเช่นเคย วันนี้พามาทานอาหารเกาหลีอย่างกับไปเที่ยวเกาหลีอย่างไงอย่างงั้นเลยกับร้าน The Red Sun (Thailand) ต้องบอกเลยถ้ากินต๊อกปกกี่แบบต้นตำหรับเกาหลีที่หาทานได้ที่เมืองไทยมีที่นี่ที่เดียวเท่านั้นค่ะ

DSC_4778

Redsun

The Red Sun (Thailand) เป็นแฟรนไชส์จากประเทศเกาหลีที่มีมากกว่า 50 สาขา เป้นร้านที่โด่งดังมากๆ ในเกาหลี  The Red Sun (Thailand) แห่งนี้ที่นำทีมโดยคุณเมย์ พิชญ์นาฎ ดาราสาวแสนสวย หนึ่งในหุ้นส่วน และผองเพื่อน ร่วมกันเปิดร้านนี้ขึ้นมา ใครที่รู้จักร้าน The Red Sun ก็ย่อมรู้ดีว่าร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องต๊อกปกกี่ มีรางวัลการันตีเป็นถึงแชมป์เปี้ยนจากช่อง SBS ของเกาหลีเลยทีเดียว

1972421_630210813759907_6727501571210621447_n

Redsun

The Red Sun (Thailand) เปิดสาขาแรกอยู่ที่สยามสแควร์ ทำเอาสยามแตกกันเลยทีเดียว คนต่อแถวกันยาวเยียด จึงมีสาขาที่สองที่ เซ็นทรัล ศาลายา แห่งนี้ค่ะ ร้านอยู่ชั้น 1 คอนเซ็ปต์การตกแต่งร้านยังเหมือนเดิม เน้นความคลาสสิคด้วยปูนเปือยขัดมัน และเพิ่มความสวยหรูด้วยโคมไฟทันสมัยเข้าด้วยกัน โดยมีตุ๊กตาหมีน่ารักเป็นสัญลักณ์ของร้าน

Redsun

Redsun

เมนูแนะนำ เริ่มต้นกันด้วยเมนูที่ต้องสั่ง ไม่สั่งไม่ได้แล้วกับ บูเด ต๊อกปกกี่ กับมอสซาเรลล่าชีส มีให้เลือก 2 ไซส์ด้วยกัน หากมากันน้อยก็สั่งแค่ไซส์ S ก็พอค่ะ ในราคา 395 บาท เท่านั้น แต่ถ้าหากมาเป็นแกงค์ให้สั่งไซส์ L สุดคุ้มในราคา 735 บาทเท่านั้น ความเผ็ดเลือกได้ 3 ระดับ ระดับ 2 เหมาะกับคนไทยมากที่สุดค่ะ

Redsun

มอสซาเรลล่าชีส บูเด ต๊อกปกกี่ (Budae Tokpokki With Mozzarella Cheese)

DSC_4857

เมื่อพนักงานยกมาเสิร์ฟก็จะมีบริการคลุกเคล้าให้เข้ากันให้ด้วยค่ะ ทั้งนี้ยังสามารถสั่ง Topping เพิ่มได้อีกด้วยทั้งหมด  26 อย่าง เลยทีเดียว มาเฟียฟู้ดไม่จุใจเลยสั่ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปลาหมึกสด ลูกชิ้นไข่ปลา ฟิชชีสสติ๊ก มาเพิ่มอีก

DSC_4831

ต็อกปกกี่ที่อยากจะแนะนำอีกเมนูหนึ่ง คือ จาจัง ต๊อกปกกี่ ซอสจาจังสูตรพิเศษหนึ่งเดียวในไทยที่ส่งตรงจากเกาหลี มากับหมูสไลด์ชิ้นใหญ่

DSC_4839

จาจัง ต๊อกปกกี่ (Jajung Tokpokki)

DSC_4891

วิธีทาน ต๊อกปกกี่ ให้อร่อย มีอยู่ 4 ขั้นตอน

  1. เมื่อหม้อมาเสิร์ฟให้เริ่มเปิดไฟแรงถึงระดับ 8
  2. เติม Topping ที่สั่งมาเพิ่ม เพื่อรสชาติเฉพาะตัวคุร
  3. รอให้น้ำเดือดจนให้น้ำข้น 4-6 นาที ยังบอกอีกด้วยว่ายิ่งเคี่ยว ยิ่งข้น ยิ่งอร่อย
  4. ลดไฟมาที่ระดับ 2 ซึ่งร้อนกำลังดีแล้วลงมือทานได้เลย

ยังมีอีกเมนูหนึ่งที่เป็นแชมเปี้ยนเหมือนกันกับข้าวผัดเรดซัน ที่ทางร้านเรียกว่าคู่หูแชมเปี้ยนตามมาติดๆ

unnamed (4)

ข้าวผัดเรดซัน 3 หน้า (Trio Pokapoka Rice)

ถ้าจะทานให้อร่อยต้องขูดจนถึงก้นกระทะเลยค่ะ จะมีความกรอบและหอมซ่อนอยู่ ข้าวผัดเรดซันมี 2 ไซส์เหมือนกันค่ะ ไซส์ S และ L ไซส์ S ราคาอยู่ที่ 195 บาท ไซส์ L ราคา 365 บาท

Redsun

ต๊อกคาโบนาร่า (Tok Carbonara) 180 บาท อยากลิ้มรสของต๊อกแบบเต็มๆ ต๊อกมีความนุ่มหนึบๆ ผสมกับซอสคาโบนาร่า

Redsun

โจลเมียนหมู Redsun (Daejikoki Jolmyun) 145 บาท หมูสไลด์ออแกนิคที่คลุกเคล้ากับซอสสูตรเข้มข้นของเรดซันเท่านั้น ทำให้โจลเมียนหมูจานนี้อร่อยไม่เหมือนใคร

Redsun

กิมจิชิคเก้นเชคกี้ (Kimchi Chicken Shaky) 130 บาท ไก่เนื้อแน่นปรุงรสกิมจิสูตรลับเฉพาะของเรดซัน เป้นเมนูทานเล่นก็ได้ ทานจริงจังก็ดีค่ะ

DSC_4868

มาเฟียฟู้ดและน้องกุ๊กเกลอร่อยกันจนไม่สนใจกล้องกันเลยทีเดียวค่ะ กำลังสนุกสนานกับการทานต๊อกปกกี่อยู่ ครั้งหน้ามาเฟียฟู้ดและเดอะแกงค์จะพาไปทานอาหารที่ไหนและมีของฝากอะไรให้กับผู้ชมกันอีกติดตามได้ที่ food.mthai.com กับสโลแกน "อร่อยจริง เจอกัน"

ติดตามข่าวสารร้าน The Red Sun Thailand ได้ที่

images

  RedSunTH

instagram_256-icon

 Redsunthailand



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา