ร้าน ข้าวขาหมูเทวดา บางรัก

1

แสงไฟวูบวาบคล้ายมีเทศกาล แต่เปล่านั่นเป็นแสงจากไฟหน้ารถของรถยนต์ รถเมล์คันใหญ่ยักษ์ที่แล่นผ่านหน้า เฉียดข้างๆ ตัวมีเพียงรั้วกันห่างจากแค่ศอก ถัดมาเป็นโต๊ะวางเรียงแถวหน้ากระดาน แน่นแออัดไปด้วยผู้คน รอกินข้าวขาหมูเทวดา จัดว่าเป็นร้านอร่อยร้านหนึ่งที่ผู้คนต่างเบียดเสียดแย่งกันต่อคิว โดยเฉพาะช่วงเย็นยันหัวค่ำ ด้วยความนุ่มลิ้นตามเลเยอร์ของเนื้อหมู และหนังไม่มันมาก ที่ดูเหมือนจะเป็นเมนูแสนธรรมดา แต่ทุกขั้นตอนถูกปรุงผ่านกรรมวิธีตามสไตล์ของร้าน เราจึงไม่ค่อยแปลกใจเท่าไหร่ที่ขาหมูเมนูแสนอ้วนเป็นที่รักมาแล้วนักต่อนัก (รวมเราอยู่ด้วย)

ร้าน ข้าวขาหมูเทวดา บางรัก

2

ความพิเศษที่ว่าก็คือทางร้านใช้เวลาตุ๋นหลายชั่วโมงจนเนื้อหมูดูดซับความหวาน เค็มของน้ำพะโล้รสกลมกล่อม แทรกซึมเข้าไปในเนื้อหมูและเคลือบรอบๆ ตัวหนัง กัดคำเดียวอร่อยนุ่มชุ่มฉ่ำ สำหรับคนใจรักในข้าวขาหมู ต้องสั่งสิ่งเหล่านี้มาเพิ่มอย่าได้ขาด ไส้หมู ไข่ยางมะตูม คากิ (มาจากภาษาจีนแต้จิ๋ว คืออุ้มเท้าหรือกีบหมูตุ๋น เป็นส่วนที่มีเอ็นและหนังเด้งๆ หน่อยๆ) เตือนกันตรงนี้เลยว่าใส่ให้ครบเครื่องจะทวีความอร่อยหลายเท่าตัว  ส่วนตัวชอบราดน้ำเยอะๆ เพราะติดใจรสกลมกล่อม หวานเค็ม หอมกลิ่นเครื่องพะโล้กำลังดี ทานคู่กับกระเทียมฝาดและพริกสดที่ทางร้านเตรียมให้ตัดเลี่ยนลงตัว อร่อยประทับจิต จนเผลอเบิ้ลไปหลายจาน

3

4

ลายแทง
ร้านอยู่เยื้องๆ โจ๊กปรินซ์ ริมถนนเจริญกรุง บางรัก  กรุงเทพฯ
เปิด: จันทร์ – เสาร์ เวลา 11.00 – 21.00 น. และ 18.00 – 22.00 น.
ปิด: อาทิตย์
เบอร์: 084-156-8417
ราคาเริ่มต้น 40 บาท

ขอบคุณ : หนังสือ เย็นนี้กินอะไรดี

เรียบเรียงโดย : Food MThai



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา