แชะภาพ 6 สตรีทอาร์ต (Street Art) สุดประทับใจ “ภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงร.9”

1

แชะภาพ 6 สตรีทอาร์ต สุดประทับใจ!
ภาพวาดในหลวงร.9

ท่ามกลางความโศกเศร้า แต่ภาพบางภาพก็ทำให้เรายิ้มได้ ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเสพงานศิลปะบนกำแพง ชมภาพพระบรมสาทิศลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แบบใกล้ตาที่สุด ตามสถานที่เที่ยวต่างๆ ในเมืองไทย ว่าแล้วก็เตรียมสะพายกล้องออกไปเก็บภาพความประทับใจกันเลย

“งานศิลป์บนผนังรังสรรค์รำลึกในหลวงรัชกาลที่๙”
จ.นครศรีธรรมราช

2

แวะเที่ยวใต้เยือนถิ่นเมืองคอนกันค่ะ ที่นี่มีที่เที่ยวมากมาย สไตล์ไหนก็สนุกได้ ทั้งทะเล แม่น้ำ ภูเขา น้ำตก แต่ถ้ามีเวลาไม่มาก เราแนะนำให้ไปเดินเล่นชิคๆ เก็บบรรยากาศคลาสสิคในตัวเมือง แล้วไปถ่ายรูปสตรีทอาร์ต ภาพวาดของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้งภาพพระราชกรณียกิจ และพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ในอิริยาบถต่างๆ ใต้โครงการ “งานศิลป์บนผนังรังสรรค์รำลึกในหลวงรัชกาลที่๙”มี 7 จุดด้วยกัน คือ ตลอดแนวถนนบ่ออ่าง โรงเรียนศรีธรรมราช หอพระสูง โรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง กำแพงท่าวังพานิช มัสยิดซอลาฮุดดีน และโรงเรียนกัลยาณี โดยผลงานเหล่านี้เป็นฝีมือของศิลปิน สถาปนิก กลุ่มคนรักศิลปะ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทุกอาชีพ

3

4

5

6

7

8

9

10

*********************************************************************

Street Art เรื่องของพ่อ
ริมกำแพงมหาวิทยาลัยศิลปากร

11

ขอบคุณรูปภาพจาก: มหาวิทยาลัยศิลปากร

ใครที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวพระบรมมหาราชวัง หรือเข้าไปชมความวิจิตรงดงามของวัดพระแก้วอยากให้ลองหันไปมองฝั่งตรงข้ามสักหน่อย เพื่อนๆ จะสะดุดตากับภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้ง 9 ภาพ ซึ่งวาดอยู่บนผ้าใบผืนใหญ่ เรียงติดกันบนกำแพงหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร สร้างสรรค์โดยศิษย์เก่า-ปัจจุบัน สาขาจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ บ้างก็เป็นภาพพระองค์เดี่ยวๆ และบ้างก็เป็นภาพคู่กับสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ดูแล้วอิ่มเอมใจอย่างบอกไม่ถูก ถ้าใครอยากชมต้องรีบหน่อย เพราะเขาจะติดถึงแค่วันที่ 28 ตุลาคมนี้เท่านั้น ทั้งนี้นอกจากถ่ายภาพสตรีทอาร์ตด้านนอกแล้ว อย่าลืมเข้าไปถ่ายรูปด้านในมหาวิทยาลัยศิลปากรด้วยนะ ในนั้นเขามีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ เยอะทีเดียว ทั้งตำหนักพรรณราย (ตึกสีเหลือง), สวนแก้ว, ศาลาดนตรีในสวนแก้ว และท้องพระโรง

12

13

14

15

16

17

*********************************************************************

“100 of Art เพื่อพ่อ” จ.ภูเก็ต

18

19

ภูเก็ต เป็นจังหวัดชิคๆ ที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล แต่ยังมีแลนด์มาร์กอีกแห่งคือย่านชิโนโปรตุกีส เมืองเก่าที่ถูกสะกดไว้ด้วยมนต์เสน่ห์ของความคลาสสิค ที่นี่มีคาเฟ่ฮิปๆ และอาหารอร่อยหลายร้านให้ลิ้มลอง รวมถึงมีภาพสตรีทอาร์ตสวยๆ ซุกซ่อนอยู่ให้ออกตามหาและถ่ายรูปกันอย่างสนุก หนึ่งในนั้นก็คือ “100 of Art เพื่อพ่อ” ผลงานของนักเรียน-นักศึกษา ที่ร่วมกันรังสรรค์ขึ้นเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา จนเสร็จสิ้นในวันที่ 5 ธันวาคม 2559 บนกำแพงบ้านเลขที่ 100 ถนนดีบุก เพื่อแสดงความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และจะคงไว้แบบนี้ตลอดไป เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่ทักท่องเที่ยวควรปักหมุดมาชมด้วยตาตัวเอง

*********************************************************************

Street Art เรื่องของพ่อ
บนผนังสังกะสีย่านคลองเจ็ด ปทุมธานี

20

ขอบคุณรูปภาพจาก: Mue Bon

มาเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ กันบ้าง ที่คลองเจ็ด ปทุมธานี บริเวณชุมชนเก่า ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กเล็กๆ อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจ ที่มีผู้ใช้นามแฝงว่ามือบอน เปลี่ยนผนังสังกะสีไร้ชีวิต ให้มีสีสันด้วยภาพวาดในหลวงรัชกาลที่ 9 ตอนทรงพระเยาว์ขณะทรงปั่นจักรยาน และภาพพระองค์ขณะทรงรถไฟ ทำให้ชุมชนและร้านค้าริมทางแถวนั้นกลับมาคึกคักสดใสอีกครั้งตั้งแต่ปีที่ผ่านมา บอกเลยว่าใครชื่นชอบงานศิลปะริมทางแนวๆ แบบนี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด

21

22

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา