สัมผัสอาหารไทย เดอะ ระวีกัลยา ไดนิ่ง ห้องอาหารในเรือนเก่าสมัยรัชกาลที่ 6

1

จะมีโอกาสสักกี่ครั้งที่ได้ลิ้มรสอาหารไทยแบบชาววัง ท่ามกลางบรรยากาศเก่าๆ จะดีแค่ไหนหากมีสถานที่ที่ให้เราได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมการรับประทานอาหารแบบชาววังอย่างแท้จริง

เดอะ ระวีกัลยา ไดนิ่ง
ห้องอาหารในเรือนเก่าสมัยรัชกาลที่ 6

ในย่านพระนคร มีรีสอร์ทเปิดใหม่ที่มีชื่อว่า เดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก แต่จริงๆ แล้ว สถานที่แห่งนี้มีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปี สร้างในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เดิมเป็นเรือนพักอาศัยของพระนมของพระองค์ท่าน สถานที่แห่งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของอาณาบริเวณวังเทเวศน์

2

บ้านพักถูกตกแต่งเป็นรีสอร์ทที่โอบล้อมไปด้วยพันธุ์ไม้หลากหลายสายพันธุ์ โดยเฉพาะต้นไทรที่มีอายุ 120 ปี ก็ยังตั้งอยู่เด่นตระหง่านอยู่ภายในรีสอร์ท

3

อีกทั้งทางโรมแรมยังให้ความสำคัญกับด้านอาหาร จึงมีห้องอาหารที่เป็นทั้งไทยดั้งเดิมและอาหารยุโรป ซึ่งได้รับวัฒนธรรมการกินในตะวันตกจากเมื่อครั้งที่ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 6 ได้เดินทางไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ จึงได้มาเป็นห้องอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่นชื่อว่า เดอะ ระวีกัลยา ไดนิ่ง เมนูอาหารที่เน้นแต่วัตถุดิบจากธรรมชาติเช่น ข้าวกล้องหอมมะลิเกษตรอินทรีย์ เกลือสมุทร และวัตถุดิบออร์แกนิคตามฤดูกาล ส่วนวัตถุดิบบางอย่างก็ได้จากสวนผักออร์แกนิคที่ปลูกไว้ภายในรีสอร์ท และอนุญาตให้เก็บจากมือเราเองแล้วนำไปให้เชฟทำอาหาร จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ “You Pick We Cook”

4

เดอะ ระวีกัลยา ไดนิ่ง เปิดแบบ All day dining คือสามารถเข้าไปรับประทานอาหารได้ทั้งเช้า กลางวัน และเย็น เมนูอาหารของที่นี่จะมีให้เลือกถึง 4 แบบ ทั้งแบบเอเชี่ยน แบบยูโรเปี้ยน แบบผสมผสาน และแบบเพื่อสุขภาพ

5

Mar Hor-Sweet Ground Peanut on Pineapple – ม้าฮ่อ ราคา 140 บาท

6

Northern Style Egg Noodle with Chicken Shank Curry Served with Pickled Mustard Green, Shallots, Lime and Chill Oil – ข้าวซอยไก่ ราคา 290 บาท

7

Home-made Rice Noodles with Hom Suwan Pineapple, Mahachai Sun-Dired Prawn Floss – ขนมจีนซาวน้ำ 290 บาท

8

9

Naam Prik Long Rau – น้ำพริกลงเรือ 190 บาท

10

Sohm Choon Fruit Dessert – ส้มฉุน 180 บาท (ตามฤดูกาล)

11

12

อยากออกมารับประทานอาหารในบรรยากาศร่มรื่น ก็สามารถนั่งที่โต๊ะด้านนอกได้เลยค่ะ

13

ที่อยู่: 164-, 172 ถนน กรุงเกษม แขวง บางขุนพรหม เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เปิดบริการทุกวัน 6.30 – 10.00 , 11.30 – 14.30 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 02-628-5999
www.raweekanlaya.com
Facebook: The Raweekanlaya Bangkok Wellness Cuisine Resort



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา