เปิดใหม่นะรู้ยัง!! จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม จ.จันทบุรี เดินเล่นสะพานไม้กลางทะเล

จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม จ.จันทบุรี
เดินเล่นสะพานไม้กลางทะเล

วันหยุดสุดสัปดาห์ ใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ตาม Travel Mthai ไปเดินเล่นทอดน่องรับลมเย็นๆ บนสะพานไม้ที่ทอดยาวยื่นออกไปกลางทะเล ณ จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม แลนด์มาร์กใหม่น่าเช็คอินในจังหวัดจันทบุรี ที่พึ่งเปิดได้ไม่นาน ก็ได้รับกระแสตอบรับดีอย่างล้นหลาม

บ้านหัวแหลม เป็นหมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ อยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม หมู่ 7 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ซึ่งชาวบ้านยังคงดำเนินชีวิตอย่างเรียบง่าย หาเลี้ยงชีพด้วยการออกเรือหาปลามาตั้งแต่อดีต

ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม เป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งของเมืองจันท์ มีสะพานไม้พาดผ่านโขดหินน้อยใหญ่ยื่นยาวออกไปในทะเล วัดระยะทางได้ประมาณ 50 เมตร ว่ากันว่าเกิดขึ้นจากแรงศรัทธาของชาวบ้าน เพื่อเป็นทางเดินไปสักการะ เจดีย์บ้านหัวแหลม แต่สะพานยาวไม่ถึงเจดีย์ ต้องรอช่วงน้ำลด ถึงจะเดินไปได้

เจดีย์บ้านหัวแหลม มีอายุเก่าแก่กว่า 200 ปี ตั้งตระหง่านโดดเด่นอยู่บนโขดหินกลางทะเล บริเวณปากอ่าวคุ้งกระเบน ฝั่งตรงข้ามกับแหลมเสด็จ สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นเพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมง ได้กราบไหว้ก่อนออกเรือจะได้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย

หากเพื่อนๆ มาเที่ยว เนินพญา หรือเก็บภาพ หาดคุ้งวิมาน จนจุใจแล้ว แวมาเดินเล่นดูวิวกลางทะเลที่ จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม กันนะคะ อยู่ใกล้กันมากๆ ห่างเพียง 1 กิโลเมตร เท่านั้นเอง ช่วงพีคคือตอนพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน บรรยากาศโรแมนติกเวอร์ๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก: ถ่ายภาพทางอากาศ จันทบุรี

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา