ร้าน เป็ดย่างตงเพ้ง ข้าวหน้าเป็ดเจ้าเด็ด ประจำซอยโชคชัย 4

เป็ดย่างเจ้าเด็ด เนื้อนุ่มหนังกรอบ ร้านแรกอยู่ต้นซอยโชคชัย 4 เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 หรือกว่า 35 ปีแล้ว แต่ก่อนเดิมเป็นห้องแถว 2 ห้องที่ซอยโชคชัย 4 ขายแต่ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวหน้าเป็ด ก่อนจะค่อยๆ เพิ่มอาหารสไตล์จีนแต้จิ๋ว จนมาเป็นภัตตาคารตงเพ้งอย่างทุกวันนี้

ร้าน เป็ดย่างตงเพ้ง ข้าวหน้าเป็ดเจ้าเด็ด
ประจำซอยโชคชัย 4

วันนี้ที่เรามาคือสาขา 2 อยู่กลางซอยโชคชัย 4 เหมือนกัน แต่สาขานี้เขาเน้นเป็ดย่างและติ่มซำ ต้องบอกว่าตั้งแต่ชิมมาของเขาเนี่ยไม่เหมือนที่อื่น ปัญหาหลักๆ ของเนื้อเป็ดคือเหม็นสาบ คนจึงไม่ค่อยชอบกิน ถ้าเตรียมไม่ดีก็ไม่รอด แต่ต้องบอกว่าของเขาเนี่ยได้มาตรฐาน ไม่มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์แน่นอน เพราะวิธีการเตรียมของเขา ทั้งพิถีพิถันและหมักเครื่องเทศนานข้ามคืน

อีกอย่างที่กล้าพูดได้เต็มปากคือ เทคนิคการใช้ไฟของเขา ที่ย่างได้กำลังดี ทำให้เนื้อไม่แห้งมีความชุ่มช่ำของเนื้อ และที่สำคัญคือหนังไม่เหนียว เพราะการใช้ไฟที่พอเหมาะก็จะไล่ความมันของหนังเป็ดออกทำให้หนังยังกรอบอยู่ ที่สำคัญเลยคือน้ำราดเป็ด น้ำราดของเขาจะออกครบรส แต่จะได้ความหอมมันเป็นพิเศษ เพราะเขาใช้น้ำปรุงเป็ดมาตีเป็นน้ำราดโดยใส่น้ำกะทิลงไปด้วยเลยทั้งหอมทั้งนัว ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือบะหมี่ไข่เส้นเล็กเหนียวนุ่มแบบฮ่องกง ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี

ยังมีซาลาเปาติ่มซำทำสดแบบไม่แช่แข็งทำวันต่อวัน ตามแบบฉบับกวางตุ้ง มากินมาชิมกันได้ทุกวัน แต่เตือนไว้ก่อนว่าจะคึกคักเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลวันไหว้ แบบชนิดที่ต้องถามว่าทำแจกฟรีหรือยังไง เพราะฉะนั้นรับประกันได้ว่าของเขาสมราคาคุยจริงๆ

เฉลี่ยราคา 40 – 60 บาท
ความสะอาด : 5 คะแนน
การเดินทาง :  5 คะแนน
ความคุ้มค่า : 5 คะแนน

ร้าน เป็ดย่างตงเพ้ง ตั้งอยู่ที่

สาขา 1 โชคชัย 4 ซอย 3
สาขา 2 โชคชัย 4 ซอย 31/1
โทรศัพท์ 02-539-1343 , 02-539-1984
เปิดทุกวัน 10.00 – 22.00 น.

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา