เที่ยวไต้หวัน เตรียมเสื้อผ้าอย่างไร ให้พร้อมทุกฤดู

เที่ยวไต้หวัน เตรียมเสื้อผ้าอย่างไร ให้พร้อมทุกฤดู

ไต้หวัน ยังคงเป็นท็อปฮิต destination ของนักเดินทางหลายคน แต่ปัญหาอย่างหนึ่งที่เหมือนกับไปเที่ยวประเทศอื่นๆ ก็คือ ควรแต่งตัวยังไงในแต่ละฤดูนี่สิ วันนี้เราจะมาจบปัญหานี้กัน เพราะเราจะพาทุกคนไปเตรียมเสื้อผ้าให้พร้อมก่อน เที่ยวไต้หวัน ซึ่งที่นี่มีทั้งหมด 4 ฤดูกาลด้วยกันค่ะ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว สภาพอากาศและการแต่งกายก็จะแตกต่างกันไป

ฤดูใบไม้ผลิ

สำหรับฤดูใบไม้ผลิไต้หวันนั้น เริ่มต้นในเดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคมค่ะ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 16 และสูงสุดที่ 29 องศา แต่โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 25 องศา ค่ะ ถือว่าอากาศกำลังเย็นสบายๆ ไม่หนาวจนเกินไป ซึ่งในฤดูนี้จะมีดอกซากุระบานที่ อุทยานอาลีซาน (Alishan) ด้วยนะคะ ถือว่าเป็นช่วงที่เหมาะกับการไปดื่มด่ำกับธรรมชาติที่ไต้หวันสุดๆเลยค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : eng.taiwan.net

แต่งตัวยังไงดีนะ ?

การแต่งตัวเที่ยวไต้หวันในฤดูใบไม้ผลินั้นไม่ยากค่ะ สามารถใส่เสื้อเชิ๊ตแขนสั้น รองเท้าผ้าใบ พร้อมกางเกงขายาว พร้อมเสื้อแจ็คเก็ต หรือเสื้มคลุมไม่หนามาก เอาไว้กันลมกันนิดนึงก็เพียงพอแล้วค่ะ

*******************************************************

ฤดูร้อน

ฤดูร้อนของไต้หวันจะเริ่มในเดือนมิถุนายน – เดือนกันยายน อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 25 และสูงสุดที่ 34 องศา โดยอุณภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30 องศา เรียกได้ว่าร้อนแบบน้องๆ เมืองไทยเลยค่ะ และเป็นช่วงที่ฝนตกมากที่สุดของปี ทำให้มีสภาพอากาศร้อนชื้นค่ะ ซึ่งหากใครมาเที่ยวไต้หวันหน้าร้อน ขอแนะนำให้ตรวจสอบพยากรณ์อากาศกันให้ดี เพราะเดี๋ยวเจอฝนจะหมดสนุกเอาได้ค่ะ

กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเลยคือการเที่ยวชมเมือง เพราะถ้าไม่มีฝนแล้วอากาศจะแจ่มใสที่สุด ฟ้าครามสวยเหมาะกับการถ่ายรูปวิวทิวทัศน์

แต่งตัวยังไงดีนะ ?

ดังนั้นการแต่งตัวเที่ยวไต้หวันในฤดูนี้สามารแต่งตัวเหมือนเราอยู่เมืองไทยได้เลยค่ะ ใส่เสื้อเชิ๊ตที่ระบายอากาศได้ดี สวมใส่สบาย คู่กับกางเกงขายาวที่ผ้าไม่หนามาก หรือกางเกงขาสั้นก็ได้ค่ะ พร้อมรองเท้ารัดส้นแบบชิดๆ และอย่าลืมพกแว่นกันแดดคู่ใจ พร้อมทาครีมกันแดดกันด้วยนะคะ ฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้เปลี่ยนสีก็มา…

*******************************************************

ฤดูใบไม้ร่วง

หลังจากผ่านมรสุมในหน้าร้อนมา อากาศก็เริ่มเย็นขึ้นในฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม – เดือนพฤศจิกายน โดยมีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 19 และสูงสุดที่ 28 องศา แต่โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 20 องศา อากาศเย็นๆ กำลังดี บรรยากาศจะเปลี่ยนจากสีเขียว เป็นสีส้มแดง โดยเฉพาะต้นเมเปิลที่มักจะมีอยู่ตามภูเขาและสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ หลายคนอาจจะเคยไปชมใบไม้เปลี่ยนสีของญี่ปุ่นกันมาแล้ว ขอบอกว่าต้องลองมาชมใบไม้เปลี่ยนไต้หวันสักครั้ง ต้องติดใจแน่นอน

แต่งตัวยังไงดีนะ ?

การแต่งตัวเที่ยวไต้หวันฤดูใบไม้ร่วงนั้น ขอบอกว่าต้องพกไอเทมกันหนาวกันมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ เพราะอากาศเริ่มเย็นขึ้นแล้ว ดังนั้นหากมาเที่ยวไต้หวันในฤดูใบไม้ร่วง ก็อาจจะต้องติดเสื้อแจ็คเก็ตกันหนาวกันมาสักหน่อย หรือใส่เสื้อเชิ๊ต เสื้อยืดแขนยาว พร้อมกางเกงขายาว และรองเท้าผ้าใบ แค่นี้ก็ตะลุยไต้หวันได้

*******************************************************

ฤดูหนาว

ฤดูหนาวของไต้หวันจะเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนเรื่องความหนาวเย็นของไต้หวันนั้น การันตีได้เลยว่า  ฟิน ไม่แพ้ประเทศอื่นๆ เลยค่ะ ในฤดูหนาวจะมีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 18 องศา สูงสุดอยู่ที่ 24 องศา โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 16 องศา การเที่ยวไต้หวันในฤดูนี้ นิยมไปชมทะเลหมอก พร้อมฟินกับอากาศเย็น บนยอดเขาอาลีซาน  ส่วนกิจกรรมน่าเที่ยวในช่วงนี้คือเทศกาลตรุษจีนอันยิ่งใหญ่ ที่จะเริ่มในช่วงปลายเดือนม..-..

แต่งตัวยังไงดีนะ ?

แน่นอนว่าในฤดูหนาวเราอย่างนี้ ได้โอกาสในการหยิบไอเทมหน้าหนาวคู่ใจมาใส่โชว์กันซะแล้ว การแต่งตัวเที่ยวไต้หวันสามารถใส่เป็นเสื้อแขนยาวด้านใน คลุมด้วยเสื้อโค้ท หรือเสื้อกันหนาวด้านนอก พร้อมกางเกงขายาวและรองเท้าผ้า แต่ในบางพื้นที่ที่อากาศอุณหภูมิเลขตัวเดียว ขอแนะนำให้เตรียมถุงมือ และหมวกไปด้วย จะได้อุ่นกาย เที่ยวได้สบายใจกันตลอดทริปค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : tourkrub ,skyscanner ,eng.taiwan



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา