‘Less is more’ โรงแรมแคปซูล ตกแต่งน้อย แต่โดนใจมากกก!!

เคยได้ยินคำว่า Less is more หรือ น้อยแต่มาก กันบ้างมั้ยคะ สำหรับบางเรื่อง หรือบางสิ่ง ก็ไม่จำเป็นต้องทำให้มันดูเยอะ ถึงจะดูดีได้เท่านั้น อย่างโรงแรมที่เราจะพาไปชมกันในวันนี้ เป็น โรงแรมแคปซูล ที่มีการตกแต่งแบบเรียบๆ แต่สวยเก๋ มีสไตล์เป็นของตัวเอง แบบที่เรียกได้ว่าน่าสนใจสุดๆ แม้ว่าขนาดจะเล็ก แต่ก็ไม่ได้ทำให้โรงแรมเหล่านี้ โดดเด่นน้อยไปกว่าโรงแรมใหญ่ๆ มาดูกันว่า จะมีที่ไหนบ้าง

Less is more’ โรงแรมแคปซูล
ตกแต่งน้อย แต่โดนใจมากกก!!

1. ย ยักษ์ โฮสเทล กรุงเทพฯ

 ยักษ์ โฮสเทล ตั้งอยู่ติดทางขึ้นสถานีรถฟ้าวงเวียนใหญ่ ในกรุงเทพฯ บ้านเรานี่เอง มีการตกแต่งอย่างสะอาดตา ดูสงบ ร่มเย็น ใช้สีเรียบๆ ผสานกับการตกแต่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสตรีทอาร์ต และนอกจากอาหารเช้าสไตล์ยุโรปแล้ว ที่นี่ยังเสิร์ฟอาหารเช้าแบบไทยๆ โดยใช้ภาชนะสุด local ให้แขกได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศการพักผ่อนในแบบไทยอย่างแท้จริง

2. FUNKY SPORT CAPSULE HOSTEL
เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย

ที่นี่นับเป็นอีกหนึ่งโฮสเทลใจกลางเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งใส่ใจในเรื่องความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีไอเดียการออกแบบตกแต่งที่ผ่านการคิดมาแล้วอย่างดี เช่น ห้องที่มีคุณสมบัติในการกันเสียง ภายในประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาหารเช้าเสิร์ฟแบบยุโรป รวมทั้งมีรีเซพชั่นคอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบริการแนะนำสถานที่เที่ยวในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ไม่ว่าคุณจะเป็นนักท่องเที่ยวสายไหน พนักงานที่นี่ก็แนะนำได้ทั้งนั้น แถมยังจองทัวร์ จองร้านอาหารให้ด้วย สบายไปอีกกก

3. LINKER PARTYHOUSE
เมืองอันดง เกาหลีใต้

การตกแต่งของที่นี่จะใช้โทนสีขาวและสีพาสเทลเป็นหลัก แซมด้วยธงสีๆ เรียงรายเป็นแถบ เตียงจะเป็นแบบสองชั้น ลักษณะคล้ายชั้นวางของ และยังมีการตกแต่งด้วยผ้าพิมพ์ลาย รวมไปถึงของตกแต่งประเภทงานฝีมือ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากพิพิธภัณฑ์ไม่ใกล้ไม่ไกล ที่เมืองอันดง ประเทศเกาหลีนี่เอง

4. THE MILLENNIALS KYOTO กรุงเกียวโต ญี่ปุ่น

จะเรียกที่นี่ว่าเป็นถิ่นของพวกที่ชอบทำงานนอกบ้านก็คงไม่ผิดนัก เพราะนอกจากจะเป็นโรงแรมแล้ว ที่นี่ยังถูกแบ่งโซนด้านนอกให้กลายเป็น workspace ด้วยเช่นกัน โดยส่วนพื้นที่ทำงานจะเงียบสงบ ถูกแบ่งแยกจากส่วนโรงแรมอย่างชัดเจน และด้วยบรรยากาศที่ดีเหมาะแก่การทำงานบวกกับการตกแต่งที่สวยงาม ลงตัว Millennials Kyoto จึงเป็นแหล่งดึงดูดคนภายนอกให้อยากเข้ามาใช้พื้นที่ภายในโรงแรมเป็นพื้นที่ทำงานกันอย่างไม่ขาดสาย

5. COMICAP KYOTO กรุงเกียวโต ญี่ปุ่น

โรงแรมแคปซูล ซึ่งอยู่ห่างจากพิพิธภัณฑ์การ์ตูนมังงะ โดยเดินทางเพียง 15 นาทีเท่านั้น นับเป็นสวรรค์ของคนรักการ์ตูนเลยก็ว่าได้ เพราะการตกแต่งของที่นี่มาในธีมการ์ตูนมังงะ ดีไซน์ห้องพักเป็นเหมือนห้องสมุดที่เต็มไปด้วยหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นให้เลือกหลากหลายละลานตา มีทั้งแบบคลาสสิคและร่วมสมัย ทั้งยังมีมุมนั่งเล่นส่วนกลางสุดสบายสำหรับแลกเปลี่ยนความเห็นกันเรื่องการ์ตูนเล่มโปรดอีกด้วย แฟนๆ มังงะคงฟินจนไม่อยากกลับบ้านเลยล่ะ

6. CAPSULE HOTEL INTERQUBE CHISTYE PRUDY
กรุงมอสโก รัสเซีย

เหล่าบรรดาแบ็คแพ็คเกอร์ต้องมาโดนที่นี่ให้ได้ นอกจากจะตกแต่งดี บรรยากาศสบายตาแล้ว เตียงยังมีให้เลือกทั้งแบบเตียงเดี่ยว และเตียงคู่ พร้อมผ้าม่านปิดทึบ เหมือนอยู่ห้องส่วนตัว ที่น่าเลิฟสุดๆ เห็นจะเป็นตู้นิรภัยที่สามารถเก็บกระเป๋าแบ็คแพ็คใบใหญ่ได้แบบสบายๆ

7. SLEEEP ย่านเชิงหว่าน ฮ่องกง

มาในธีม sci-fi กันเลยทีเดียวกับ Sleeep โฮสเทลเริ่ดเว่อ ที่ตกแต่งแคปซูลได้น่านอนสุดๆ มีตัวช่วยสำหรับการนอนหลับด้วยแสงไฟสลัวประดับเตียง รวมถึงรอบโรงแรมด้วยเช่นกัน เพิ่มความร่มรื่นด้วยต้นไม้ประดับประดาบริเวณผนัง และเสริมความปลอดภัยด้วยเครื่องสแกนลายนิ้วมือหน้าแคปซูลแต่ละห้อง

8. STATION 1 เมืองฟูจิโนะมิยะ ญี่ปุ่น

ห้องพักของ Station 1 จะเป็นแบบเรียวกัง คือแบบญี่ปุ่นในสมัยก่อน เรียกได้ว่าแทบทุกอย่างของที่นี่มาในสไตล์ญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ทั้งฟูกญี่ปุ่น ผนังห้องแบบเก็บเสียง เสื่อทาทามิ หรือแม้แต่พื้นรอบๆ โรงแรมก็ประดับด้วยหินสไตล์ญี่ปุ่น แต่ที่นี่ก็ไม่ได้มีแค่ความเป็นญี่ปุ่นอย่างเดียว เพราะยังมีห้องอาหารสไตล์ตะวันตก ให้ได้ลิ้มรสชาติกันอีกด้วย

ใครที่ชอบพักโฮสเทล หรือโรงแรมแคปซูล ลองเก็บเอาตัวเลือกที่เรานำมาเสนอวันนี้ไปเลือกกันดูน้า จะไปเที่ยวที่ไหน ชอบห้องแบบไหนก็เก็บไว้ในลิสต์แล้วจองกันโลดจ้า

Source : booking



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา