รวมที่เที่ยว ชมบัวบาน บรรยากาศดี ถ่ายรูปฟิน

พักเรื่องเครียดตรงหน้า แล้วไปชมสิ่งสวยๆ งามๆ ให้เบิกบานใจกันดีกว่า กับสถานที่เที่ยว ชมบัวบาน ทั้ง 9 แห่งทั่วไทย จะไปเดินเล่นกินบรรยากาศ ถ่ายรูปดอกบัวก็ดี หรือพายเรือชมบัวใกล้ๆ ก็ฟิน … ติ๊กต่อกๆ นึกออกไหมคะว่ามีบึงบัวที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ถ้าคิดไม่ออก ก็ตาม Travel mthai ไปดูกันเลย

รวมที่เที่ยว ชมบัวบาน
บรรยากาศดี ถ่ายรูปฟิน

1. ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน จ.นครปฐม

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน ตั้งอยู่ริมทุ่งบัวแดงขนาดใหญ่ ที่กว้างขวางถึง 24 ไร่ ไฮไลท์เด็ดคือการนั่งเรือชมบัวแดง ซึ่งดอกบัวที่นี่มีอยู่ 2 สายพันธุ์ ได้แก่ บัวสายพันธุ์ดั้งเดิม และ บัวแดงมะเหมี่ยว สามารถแวะมาเที่ยวชมกันได้ตลอดวัน นอกจากนี้ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขนม ให้เลือกซื้อ เลือกชิม จิมกาแฟแลดูบัว กันอย่างเพลิดเพลินใจ

2. สวนมาลัยบัววิกตอเรีย จ.นนทบุรี

Credit : MThai News

จากความชอบปลูกต้นไม้ในวัยเด็ก พัฒนาสู่แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรในชื่อ สวนมาลัยบัววิคตอเรียที่นี่เราจะได้ชมบัวกระด้ง หรือบัววิกตอเรีย ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาบัวทุกสายพันธุ์ นักท่องเที่ยวสามารถลงไปนั่ง ยืน นอน บนใบบัวได้ ไม่ต้องกลัวจม แถมมีขนมถิ่นจากก้านบัววิคตอเรีย หน้าตาเหมือนขนมกล้วย ให้ทานกันด้วย หรือใครอยากลองทำขนมดู คุณป้ามาลัย เจ้าของสวน ก็พร้อมสอนให้จ้า

3. สวนบัวอมรรัตน์ จ.พิษณุโลก

ไฮไลท์ของการมาเที่ยว สวนบัวอมรรัตน์ จังหวัดพิษณุโลก คือการขึ้นไปยืนถ่ายรูปเก๋ๆ บนใบบัว ซึ่งเจ้าของสวนการันตีเลยว่าไม่จมแน่นอน หากยืนตรงจุดกึ่งกลางที่ก้านบัวรองรับอยู่ เพราะบริเวณนั้นเป็นจุดที่แข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 70 กิโลกรัม เลยทีเดียว โดยเปิดให้เข้าชมฟรี แต่ถ้าจะลงไปยืนบนใบบัวมีค่าบริการตัดใบบัวคนละ 100 บาท

4. บึงล้านบัว อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จ.พัทลุง

นอกจากจะเป็นสวรรค์ของนักดูนกแล้ว ทะเลน้อยยังมีสิ่งน่าสนใจอันโดดเด่นอีกอย่างนั่นก็คือ “ทะเลบัวแดง” หรือ “ทะเลบัวสาย” โดยเฉพาะเดือนมีนาคม – พฤษภาคม เป็นหน้าบัวสายเติบโตเต็มที่ ในช่วงเช้าจะพากันออกดอกสีแดงสดบานสะพรั่งเต็มท้องน้ำ เหมาะแก่การล่องเรือชมบัวเพลินๆ พร้อมมีเพื่อนร่วมทางอย่าง นกกระยาง นกอีโก้ง และฝูงนางนวล

5. ทะเลบัวแดง บึงหนองหานกุมภวาปี จ.อุดรธานี

ช่วงดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ของทุกๆ ปี เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่พีคที่สุดก็ว่าได้ เราจะได้ยลโฉมทะเลบัวที่บานสะพรั่ง พร้อมใจกันออกดอก เป็นสีชมพูบานเย็นไปทั่วพื้นที่กว่า 22,500 ไร่ และเวลาที่เหมาะสำหรับชมทะเลบัวแดง ที่บึงหนองหานกุมภาวาปี ก็คือ ช่วงเวลา 06.00 – 10.30 น. โดยนั่งเรือไปตามเส้นทางชมดอกบัว ท่ามกลางอากาศเย็นๆ ยามเช้า

6. ทุ่งบัวแดงบึงละหาน จ.ชัยภูมิ

บึงละหาน ทะเลสาบน้ำจืดอันดับ 4 ของประเทศ มีความอุดมสมบูรณ์ทางระบบนิเวศ เต็มไปด้วยบัวแดงและบัวหลวง สีชมพูสดบานสะพรั่งทั่วบึง ซึ่งช่วงที่สดงามที่สุดคือ เดือนมกราคม ถึง มิถุนายน และควรมาในเวลา 06.30 น.- 07.00 น. เพราะบัวแดงจะค่อยๆ คลี่ดอกที่ตูมอยู่ บานรับแสงแดดยามเช้า มองเห็นเป็นอ่าวกว้างไกลกว่า 500 ไร่

7. ทะเลบัวแดง บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์

ทุ่งบัวแดง นครสวรรค์ สวรรค์ของคนรักธรรมชาติ  ไฺฮไลท์คือการนั่งเรือชมทุ่งบัวแดง (บัวสาย) บัวหลวง และบัวกินสาย เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวจะพร้อมใจกันอวดดอกเบ่งบาน ละลานตาเต็มบึง แนะนำให้มาเช้าๆ ประมาณ 7.00 – 9.00 น. เพราะเป็นช่วงที่บัวสวยที่สุด และได้เห็นวิถีชีวิตชาวประมงที่ออกมาจับปลากันตั้งแต่เช้ามืดด้วย แถมยังสนุกกับการถ่ายภาพนกประจำถิ่น และฝูงนกอพยพนับร้อยชีวิต

8. นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ จ.นครปฐม

ล่องเรือชมนาบัว สวนผลไม้ สวนกล้วยไม้ ดื่มน้ำฟักข้าวหอมๆ และอิ่มอร่อยกับข้าวตังของบ้านศาลาดิน ที่คลองมหาสวัสดิ์ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยเริ่มต้นลงเรือที่ท่าน้ำวัดสุวรรณาราม เรือจะแล่นผ่านบ้านเรือนและเทือกสวนไร่นาของชาวบ้าน ให้เราได้ชื่นชมธรรมชาติ ไปพร้อมๆ กับได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนริมสองฝั่งคลอง ที่ยังยึดอาชีพการทำเกษตรมาตั้ังแต่สมัยบรรพบุรุษ

9. บัวริมบึง หนองเลิง จ.บึงกาฬ

เมื่อลมหนาวพัดมาเยือน ดอกบัวสีชมพูเข้ม และบัวขาว ก็พร้อมใจกันบานสะพรั่งทั่วบึง ที่หนองเลิง บ้านดอนหญ้านาง จังหวัดบึงกาฬ กินเนื้อที่กว้างไกลกว่า 3 ไร่ สามารถมาชมได้ทุกวันในช่วง 06.00 – 09.00 น. เป็นเวลาที่ดอกบัวกำลังบานเต็มที่ โดยมีชาวบ้านพายเรือพาชมรอบบึงบัว ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เสียค่าใช้จ่าย 100 บาท เรียกว่าคนพายพายจนได้เหงื่อ ส่วนคนนั่งก็ได้สัมผัสความสวยงามของบัวที่โผล่พ้นน้ำมาให้เห็นกันจนเต็มอิ่มเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพจาก : สวนบัวอมรรัตน์, นาบัว ลุงแจ่ม Uncle Jam’s lotus field, บัวริมบึง atหนองเลิง & แพล่องหนองเลิง



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา