เกาะเปริด ที่เที่ยวลับในจันทบุรี ติดทะเล วิวสวย เหมือนอยู่บาหลี

จันทบุรี นอกจากสถานที่ขึ้นชื่ออย่าง จุดชมวิวเนินนางพญา, ย่านชุมชนเก่าจันทบูร, เขาคิชฌกูฏ, อ่าวคุ้งกระเบน ฯลฯ ยังมีอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวลับๆ ที่น้อยคนนักจะรู้จัก นั่นก็คือ “เกาะเปริด” เกาะเล็กๆ บรรยากาศดี ติดทะเล เหมาะกับเป็นโลเคชั่นถ่ายรูป

เกาะเปริด ที่เที่ยวลับในจันทบุรี
วิวสวยเหมือนอยู่บาหลี

เกาะเปริด ตั้งอยู่ที่ ตำบลเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ในเขตวัดเกาะเปริด ความจริงที่นี่มีมานานแล้ว แต่เพิ่งมีคนค้นพบได้ไม่นาน ในอดีตมีสภาพเป็นเกาะกลางทะเลที่อยู่ใกล้กับชายฝั่ง มีชาวเรือและชาวประมงตั้งบ้านเรือนอยู่เป็นจำนวนมาก ต่อมาได้มีการสร้างถนนเชื่อมระหว่างชายฝั่งกับเกาะเพื่อความสะดวกในการเดินทางเข้า-ออก สภาพที่เคยเป็นเกาะกลางทะเลจึงหายไป

ประวัติคร่าวๆ ที่นี่ ในสมัยก่อน ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ล่องเรือสำเภามาค้าขายและพักค้างบนเกาะ ซึ่งทะเลแถบนี้เป็นทะเลเปิด ชาวจีนจึงเรียกว่า “เกาะเปิด” หรืออีกข้อสันนิษฐาน คือ มีชาวจีนมาสร้างบ้านเรือนอาศัยบนเกาะแห่งนี้ ต่อมาเกิดโรคไข้มาเลเรียและอหิวาตกโรคระบาด ทำให้ผู้คนล้มตาย และบางส่วนก็พากันหนีเปิดไปจากเกาะกันหมด จึงเรียกว่า “เกาะเปิด” ภายหลังก็มีคนเข้ามาอาศัยในเกาะนี้ แล้วเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า “เกาะเปริด” เพื่อแก้เคล็ดและความเป็นสิริมงคล

ไฮไลท์เด็ดของเกาะเปริด อยู่ที่ จุดชมวิวซันชาย และ ผาสุขนิรันดร์ ห่างจากวัดเกาะเปริดไปประมาณ 300 เมตร ทางเดินสบาย ค่าเข้าไม่เสีย แต่บริจาคเป็นค่าน้ำค่าไฟแทน เปิดให้เข้าได้ตลอด เมื่อไปถึงจะพบกับหน้าผาริมทะเลขนาดใหญ่ มองเห็นวิวทะเลกว้างไกลสุดลูกตา ยามเย็นที่พระอาทิตย์ตก จะเหมือนต้องมนต์สะกด ไม่อยากไปไหน ยืนนิ่งงันกับความสวยตรงหน้าพร้อมหยิบกล้องมากดชัตเตอร์รัวๆ ฝั่งตรงข้ามจะมีบันไดเลียบริมหน้าผา ทอดยาวลงสู่ทะเล มองดูคล้ายที่เที่ยวหนึ่งของบาหลีอย่างมาก

การเดินทาง

เส้นทางจากกรุงเทพฯ สามารถมาตามถนนสุขุมวิท เส้นทางบางนา – ตราด ระยะทางประมาณ 259 กม. ผ่านทางเข้าน้ำตกพลิ้วประมาณ 300 เมตร จะถึงทางเข้าอำเภอแหลมสิงห์ แล้วเลี้ยวขวามาตามเส้นทางที่จะไปอำเภอแหลมสิงห์ ประมาณ 8 กม. ก็จะถึงสามแยก เลี้ยวซ้ายผ่านตำบลหนองซิ่ม ประมาณ 6 กม. ก็จะถึงตำบลเกาะเปริด

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Mist Flower, thaitambon



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา