9 ขั้นบันได น่าหวาดเสียว โมเมนต์เฉียดตายที่คุณต้องจดจำ

ถ้าคุณคิดว่าการเดินบนสะพานกระจกใส หรือเดินขึ้นบันไดนาคสูงๆ ก็ทำเอาขาสั่นพั่บๆ ลมแทบจับแล้ว ลองมาเดินเลียบริมหน้าผาที่ไร้ซึ่งราวจับ หรือเดินขึ้นบันไดที่มีจำนวนขั้นเกือบหมื่นขั้น!! คุณจะลืมความกลัวทั้งหมดที่เคยมีมา แต่ถ้ามองลงไปเห็นวิวสวยหลักล้าน สักครั้งหนึ่งในชีวิตก็ต้องยอมเสี่ยงตายเพื่อพิชิตดูสักครั้ง กับ 9 ขั้นบันได น่าหวาดเสียว โมเมนต์เฉียดตายที่คุณต้องจดจำ

น่าหวาดเสียว
โมเมนต์เฉียดตายที่คุณต้องจดจำ

1. KALAVANTIN DURG
ประเทศอินเดีย

เหนือน้ำทะเล 700 เมตร บนยอดเขาสูง เป็นที่ตั้งของป้อมปราการ Kalavantin Durg ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ราชินี Kalavantin นักท่องเที่ยวจะต้องเดินขึ้นลงตามหน้าผาที่ทั้งชันและแคบ โดยไม่มีราวจับหรือผนังกั้น ถือเป็นเส้นทางเดินริมผาที่อันตรายที่สุดในโลก ใช้เวลาในการเดินประมาณ 3 ชั่วโมง

2. EL PEÑÓN DE GUATAPÉ
ประเทศโคลัมเบีย

El Peñón de Guatapé หรือเรียกย่อๆ ว่า El Peñol  ก้อนหินขนาดมหึมา หนักกว่า 10 ล้านตัน สูง 200 เมตรเหนือพื้นดิน ตั้งอยู่ในเมือง Guatapé ประเทศโคลัมเบีย นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ของเมืองนี้ได้ โดยจะต้องเดินเดินเท้าขึ้นบันไดที่สร้างอยู่ตรงช่องระหว่างก้อนหินกว่า 650 ขั้น

3. เขาหัวซาน ประเทศจีน

เขาหัวซาน ตั้งอยู่ในอำเภอหวาอินเซี่ยน มณฑลซานซี ทางตะวันตกของประเทศจีน ประกอบด้วย 5 ยอดเขา ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก เมื่อ 200 ล้านปีก่อน เมื่อมองจากที่สูง ยอดเขาทั้ง 5 รวมกัน จะมีลักษณะคล้ายดอกบัวเพราะแนวเทือกเขานั้นมีการเชื่อมต่อกัน

ส่วนกิจกรรมท้าตายของนักผจญภัยที่พลาดไม่ได้ คือ การไต่ขึ้น เขาหัวซาน ซึ่งสมัยก่อนนั้นไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากปีนเลาะผาเสียว แต่แม้สมัยนี้จะมีกระเช้าลอยฟ้าให้บริการ นักท่องเที่ยวก็ไม่ได้ครั่นคร้ามที่จะเสี่ยงชีวิต! ความสวยงามของภูเขาลูกนี้ มีมากพอๆ กับอันตรายที่แฝงอยู่ในการเดินทาง จนถูกขนานนามว่าเป็น Road to Heaven

4. บันไดไฮกุ หมู่เกาะฮาวาย
ประเทศสหรัฐอเมริกา


Credit : journeyera

บันไดไฮกุ รู้จักกันดีในชื่อของ บันไดสู่สวรรค์ ใครอยากขึ้นไปสัมผัสต้องฟิตร่างกายให้พร้อม เพื่อไต่ขั้นบันไดทั้งหมด 3,922 ขั้น พิชิตยอดสูงสุดที่ 2,800 เมตร ด้วยเส้นทางที่สูงชัน อันตราย บันไดไฮกุ จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวผู้รักการผจญภัย กายแข็งแรงและใจถึงเท่านั้น

5. บันไดเวียนสู่ยอดเขา TAIHANG
มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน

บันไดเวียนสุดเสียวที่สูงถึง 300 ฟุต โดยสร้างยึดกับหน้าผาของเทือกเขา Taihang ยิ่งเดินขึ้นไปเรื่อยๆ วิวที่ได้เห็นก็ยิ่งสวยงามกว่าเดิม ความน่าตื่นเต้นคือเมื่อมีลมพัดแรงอาจได้ยินเสียงเอี๊ยดอ๊าดเบาๆ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของตัวนักท่องเที่ยวเอง จึงมีกฏว่า ห้ามบุคคลอายุมากกว่า 60 ปี และมีปัญหาด้านสุขภาพเกี่ยวกับหัวใจและปอด ขึ้นไปเด็ดขาด

6. น้ำตก  PAILON DEL DIABLO
ประเทศเอกวาดอร์

Credit : bucketlistec

น้ำตก Pailon del Diablo มีความหมายว่า หม้อต้มของปีศาจ ชื่อฟังดูน่ากลัว แต่ความจริงเป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม มาพร้อมกับบันไดหินลัดเลาะไปตามขอบหน้าผาริมน้ำตก ซึ่งมีความ โดยนักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความงดงามของธรรมชาติตลอดสองข้าง อย่างไรก็ตาม จำไว้เสมอว่าที่นี่เป็นน้ำตก ทางเดินย่อมเฉอะแฉะและลื่นง่าย จึงควรระมัดวังให้ดี

7. มาชูปิกชู ประเทศเปรู

Credit : msn

Machu Picchu (มาชูปิกชู) ซากอารยธรรมโบราณ ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูงในประเทศเปรู หรือนิยมเรียกอีกชื่อว่า เมืองสาบสูญแห่งอินคา ที่นี่ถูกสร้างขึ้นในลักษณะเป็นขั้นบันได ไล่ลงมาตามความชันของหุบเขา มีทั้งหมด 40 ชั้น เชื่อมกันด้วยบันไดกว่า 3,000 ขั้น และมีสิ่งก่อสร้างซึ่งสร้างด้วยหินกว่า 200 หลังอยู่บนนั้นด้วย

8. GIRNAR HILLS ประเทศอินเดีย

Credit : Flickr

สุดยอดขั้นบันไดที่สูงและเสียวมากที่สุดในโลก มีมากถึง 9,999 ขั้น เป็นเส้นทางแสวงบุญในเขตหุบเขาศักดิ์สิทธิ์ที่เมือง Junagadh ประเทศอินเดีย ซึ่งเชื่อมต่อไปยังวัดหลายแห่งทางศาสนาฮินดูและเชน

9. TIGER AND TURTLE ประเทศเยอรมัน

Tiger and Turtle หรือเรียกอีกอย่างว่า ทางเดินตีลังกาที่ทั้งเสียว ทั้งประหลาดนี้ตั้งอยู่ที่ Angerpark เมือง Duisburg เขต Ruhr ประเทศเยอรมัน กว่าจะเดินครบจบนั้นคาดว่าน่าจะเวียนหัวก่อนก็เป็นได้ บันไดนี้สูงราวๆ 20 เมตร บันได้มีทั้งหมด 249 ขั้น ยาวประมาณ 220 เมตร

Source : brightside



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา