ร้อนนี้ไปชมนก ดูผีเสื้อ ที่ แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เทศกาลดูผีเสื้อ แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง ในเดือนเมษายน – มิถุนายน 2562 เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาด

ร้อนนี้ไปชมนก ดูผีเสื้อ 
ที่ แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ร้อนนี้ชวนเพื่อนเดินเข้าป่า ไปสัมผัสความเงียบสงบของธรรมชาติ ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมกับชมฝูงผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์กว่า 200 ชนิด บริเวณด้านหลังแคมป์บ้านกร่าง ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมผีเสื้ออันดับต้นๆ ของเมืองไทยเลยทีเดียว

นักท่องเที่ยวสามารถชมผีเสื้อบินสยายปีกโชว์สีสัน ความสวยงาม และเกาะกินโป่งกินน้ำหวาน อยู่แถวบริเวณลำธาร เมื่ออากาศร้อนจัด และแหล่งน้ำแห้งเหือด บรรดาเหล่าผีเสื้อนานาชนิด จะพากันมาหากินเกลือตามดินโป่ง หรือ แหล่งน้ำแฉะๆ บางครั้งก็อาจพบการอพยพของฝูงผีเสื้อนับแสนตัวอย่างไม่น่าเชื่อ

โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมในการดูผีเสื้อ คือเวลา 8.00 – 14.00 น. แต่เราขอแนะนำเป็นช่วงเช้า แสงแดดอ่อนๆ 08.00 – 10.00 น. จะดีที่สุด

นอกจากผีเสื้อแล้ว แคมป์บ้านกร่างยังเป็นแหล่งอาศัยของนกหายากมากมาย เช่น
กกะลิงเขียดหางหนาม นกพญาปากกว้างสีดำ นกหัวขวานใหญ่หงอนเหลือง นกเขียวคราม ฯลฯ รวมไปถึงสัตว์ป่าต่างๆ ทั้ง ค่างเเว่นถิ่นใต้ ชะนีมือขาว หรือถ้าโชคดีอาจได้เจอเสือดาว  หรือสัตว์ใหญ่อื่นๆ

พอตกกลางคืน มองไปบนท้องฟ้า ก็เห็นดวงดาวนับล้านส่องเเสงสกาวสดใส เพราะไม่มีเเสงไฟจากเมืองรบกวน แถมอากาศก็เย็นสบาย หากวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน มากางเต็นท์นอนฟินๆ อิงแอบแนบชิดชายป่า ที่แคมป์บ้านกร่างกันนะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : 
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน – Kaeng Krachan National Park ,
เขาพะเนินทุ่ง แก่งกระจาน รถรับจ้าง



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา