ฮือฮา! “ฝนปลา” ตกจากฟ้าในศรีลังกา ชาวบ้านตื่นเต้นแห่จับไปทำอาหาร

บีบีซี - ชาวบ้านทางตะวันตกของศรีลังกา ต่างพากันประหลาดใจระคนดีใจ หลังพายุหอบเอาปลาจากแม่น้ำ หรือที่เรียกกันว่า “ฝนปลา” ตกลงบนหลังคาและท้องถนน ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นนานๆ ครั้ง

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า พบปลาตัวเป็นๆ จำนวนมากร่วงหล่นมาจากท้องฟ้าในศรีลังกา ด้วยเชื่อว่าพวกมันถูกลมหอบขึ้นมาจากแม่น้ำสายหนึ่งระหว่างพายุโหมกระหน่ำชาวบ้านในเขตชิลลอว์เล่าว่า ตอนนั้นพวกเขาได้ยินเสียงอะไรบางอย่างหนักๆหล่นมาจากท้องฟ้าในวันจันทร์ (5) จากนั้นก็พบปลาจำนวนมากนอนดิ้นกลาดเกลื่อนบนท้องถนนและหลังคา รวมถึงพุ่มหญ้าข้างทาง โดยมีน้ำหนักรวมกว่า 50 กิโลกรัมหตุการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ในศรีลังกา โดยในดินแดนแห่งนี้เคยเกิดปรากฏการณ์ฝนปลามาแล้ว 3 ครั้ง แต่คนละพื้นที่กัน โดยหนล่าสุดก่อนหน้านี้เกิดขึ้นบริเวณทางใต้ของประเทศ ในปี 2012 เหล่านักวิทยาศาสตร์บอกว่า “ฝนปลา” ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาด แต่เกิดขึ้นนานๆ ครั้ง เมื่อเกิดลมหมุนในระดับน้ำตื้น ก่อนทวีความรุนแรงเป็นพวยน้ำที่หมุนหอบทุกอย่างที่อยู่ในน้ำ เช่น ปลา ปลาไหล หรือแม้แต่กบขึ้นสู่อากาศ ขณะที่สัตว์น้ำเหล่านี้ก็อาจถูกหอบไปไกลจนกว่าพวยน้ำหยุดหมุน

557000005214401

 

 

 

 



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา