ผู้ว่าฯ โตเกียวแนะรักชีวิตมากกว่าสนุก หลังโควิดระบาด

ยอดผู้ติดเชื้อในโตเกียวเพิ่มขึ้นอีก 944 คน ซึ่งถือว่าไม่ได้ต่างจากสถิติสูงสุด 949 คน ของวันเสาร์ที่ผ่านมานัก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ระบุว่า หากไม่มีการตรวจคัดกรองที่กว้างขวางและครอบคลุมพอ จำนวนผู้ป่วยใหม่อาจจะพุ่งสูงเกิน 1,000 คนต่อวัน

“โปรดให้ความสำคัญกับชีวิตของท่าน มากกว่าความสนุกสนาน” ยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียวแถลงต่อสื่อมวลชนวันนี้ (30 ธ.ค.) โดยเรียกร้องและขอความร่วมมือแบบเด็ดขาดว่าให้ประชาชนอยู่บ้านกันให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

โคอิเกะ ยอมรับว่า โตเกียวอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญของโรคระบาด เนื่องจากมีปัจจัยของสภาพอากาศที่หนาวเย็น ประกอบกับพบผู้ป่วยโควิด-19 กลายพันธุ์หรือสายพันธุ์ใหม่ที่รุนแรงเข้ามาระบาด จากอังกฤษและแอฟริกาใต้

“สถานการณ์ในขณะนี้ถือว่าร้ายแรงมาก เราอาจจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างชนิดที่ไม่เคยเกิดมาก่อน” เธอกล่าว “ตัวเลขผู้ติดเชื้ออาจจะระเบิดขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้ พวกเราทุกคนมีสิทธิ์ที่จะติดโรคได้ทุกเวลา และถ้าเราไม่สกัดมันให้อยู่ตั้งแต่ตอนนี้ เราจะต้องเจอกับสถานการณ์ที่เลวร้ายยิ่งกว่า”

รัฐบาลญี่ปุ่นเริ่มสั่งห้ามชาวต่างชาติที่ไม่มีถิ่นพำนักเดินทางเข้าประเทศตั้งแต่วันจันทร์ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสกลายพันธุ์จากอังกฤษ พร้อมทั้งขอร้องให้พลเมือง งดเว้นการจัดปาร์ตี้สังสรรค์, งานเลี้ยงรวมญาติ หรือการเดินทางท่องเที่ยวซึ่งเป็นกิจกรรมปกติในช่วงเวลานี้ของปี

สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานยอดผู้ติดเชื้อสะสมในญี่ปุ่นไม่ต่ำกว่า 227,390 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้วราว 3,400 คน

Back

SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา