แอดดี้ เศรษฐศิริ ผู้นำสื่อออนไลน์แห่งวงการเครื่องเสียงไฮเอนด์

แอดดี้ เศรษฐศิริ ผู้นำสื่อออนไลน์แห่งวงการเครื่องเสียงไฮเอนด์

1310201701

“เครื่องเสียงไฮเอนด์เหมือนผู้หญิงที่สวยสง่า ฉลาดและมีรสนิยม”

ถ้าเอ่ยถึงผู้รู้จริงเครื่องเสียงไฮเอนด์ระดับประเทศ ชื่อของคุณแอดดี้ เศรษฐศิริ  ฉกาจเกรียงไกร แห่ง Audionice  ต้องแว่บขึ้นมาในหัวเป็นชื่อแรกอย่างแน่นอนเพราะเขาคนนี้คร่ำหวอดอยู่ในวงการเครื่องเสียงชั้นสูงมากว่า 10 ปีผ่านการรีวิวเครื่องเสียงระดับหลักล้านมาหลายต่อหลายตัวอะไรที่ทำให้เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ครองใจนักฟังด้อย่างเหนียวแน่นและยอมควักเงินหลักแสนหลักล้านเพื่อเป็นเจ้าของพวกมันคำตอบทั้งหมดอยู่ที่นี่แล้ว

Audionice

เข้าสู้วงการเครื่องเสียงไฮเอนด์ตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ?
ก่อนจะเข้ามาทำธุรกิจเครื่องเสียงไฮเอน ทำงานด้านโปรดักชั่นมาตลอดโปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ในหลายองค์กร มีความรักเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องเสียงโดยเฉพาะเครื่องเสียงไฮเอนด์แน่นอนผู้ชายทุกคนต้องชอบโฮมเธียเตอร์หรือฟังเพลงเพราะมันทำให้เรารีแลกซ์หลังจากการทำงานจึงเป็นแรงผลักดันให้เราเข้ามาสู่วงการเครื่องเสียงในนามของ Audionice ซึ่งเป็นแชนแนลที่รีวิวเครื่องเสียงไฮเอนด์และนำนให้ความรู้สำหรับคนที่รักเครื่องเสียงโดยเฉพาะ

คำนิยามของเครื่องเสียงไฮเอนด์?
ถ้าให้มันถูกต้องและโดนใจที่สุดคือมันไฮเอนด์ที่ตัวเราเอง ถ้าเราพอใจเครื่องเสียงหลักหมื่นแต่มันก็ไฮเอนด์ในใจเราแต่ถ้าพูดถึงในแง่ของเทคนิคคอลแล้วมันจะแบ่งตามสถานะของเครื่องเสียงไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคา เริ่มจากไฮเอนด์ มิดเอนด์และโลวเอนด์

ว่ากันว่าถ้าได้ฟังเครื่องเสียงดีๆ แล้วจะกลับไปฟังแบบธรรมดาไม่ได้อีก?
ถ้าในแง่คุณภาพตอบได้ว่าจริงแตกต่างกันแบบฟ้ากับเหว แต่เราก็ยังกลับไปฟังลำโพงธรรมดาได้เพราะในแง่จิตวิทยาเราต้องการฟังเพลงเพื่อซึมซาบเนื้อหาของเพลง จุดมุ่งหมายของผู้แต่งนั่นคือสิ่งสำคัญนั่นคือความอิ่มฉ่ำในหัวใจ ผมเชื่อว่าคนเล่นเครื่องเสียงไฮเอนด์ไม่ได้มีเพียงแค่ชุดเดียวสำหรับผมในห้องน้ำ ห้องนอน ห้องครัว ห้องทำงานก็มีเครื่องเสียงทั้งหมด ผมกำลังจะบอกว่าในหนึ่งวันการฟังเพลงของแต่ละคนมีหลายเลเวลมาก

ส่วนใหญ่นักเล่นเครื่องเสียงมักจะไม่หยุดที่ชุดเดียว?
เป็นธรรมชาติเลยเรื่องของอาการคันของนักเล่นเครื่องเสียงแต่อาการนี้สามารถดับได้โดยการซื้อเท่านั้นเพราะว่ามีชุดนี้เราก็ต้องการดีขึ้นอีก เวลาเราได้ฟังเสียงคุณภาพดีมันจะมีพัฒนาการของหูที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เกิดการจดจำ ตีความและอยากได้ยินเสียงที่ดีขึ้นไปอีกซึ่งเป็นธรรมชาติของมนุษย์ทุกคน

สิ่งต้องห้ามสำหรับนักเล่นเครื่องเสียง?
เรื่องสำคัญของนักเล่นเครื่องเสียงคือจะต้องแอบเอาเข้าบ้าน เวลาเมียถามว่าซื้อมาเท่าไหร่ให้หารราคาจริง 10 เท่าไม่อย่างนั้นเป็นเรื่องแน่นอน อย่าบอกราคาจริงแก่เมียคุณไม่งั้นหัวอาจจะขาดได้ (หัวเราะ)

ลำโพงราคาแพงที่สุดที่ผ่านมือคุณแอดดี้?
เป็นลำโพงที่มีชื่อว่า Living Voice รุ่น Vox Olympian ลำโพงคู่เดียว 34 ล้านบาทเรียกว่าเป็นซุปเปอร์ไฮเอนด์ ทวิตเตอร์ปากฮอร์นจะเป็นทองแท้ๆ ที่สำคัญเสียงพุ่งเหมือนมีนักร้องมายืนเปล่งเสียงอยู่ตรงหน้าทั้งๆ ที่ลำโพงตั้งห่างไป 4-5 เมตร ถือว่าสุดยอดมากๆ


Living Voice รุ่น Vox Olympian ราคา 34 ล้านบาท!

จะเรียกว่าเครื่องเสียงไฮเอนด์เป็นของเล่นคนรวยได้มั้ย?
ในส่วนหนึ่งก็น่าจะจริงแต่อีกส่วนหนึ่งผมมองว่าใครก็เล่นได้ 2-3 หมื่นคุณก็ได้ชุดดีๆ แล้ว   ทำไมถึงกล้าบอกว่าไม่ใช่ของเล่นคนรวยอย่างเดียวชื่อมั้ยว่ามีคนที่ทำงานรอโบนัสทั้งปีเพื่อนำมาซื้อลำโพงคู่เดียว บางคนทำงานทั้งชีวิตปลดเกษียณรับนำเงินบำเหน็ดบางส่วนมาซื้อเครื่องเสียงในฝันที่เขาอยากได้ มันคือความสุขในบั้นปลายชีวิตของเขา

รู้มาว่าแค่ปลั๊ก 3 ตาราคายังเป็นแสน?
นอกจากที่ต้องใช้ปลั๊ก 3 ตาดีๆ แล้วเบรคเกอร์และปลั๊กผนังต้องดีด้วยเช่นกัน เหตุผลเพราะว่าไฟที่มาจากบ้านเรามันมากับเสียงรบกวนสัญญาณขยะดังนั้นต้องใช้สายไฟที่มีฉนวนสำหรับกันขยะเสียงเหล่านี้มันจะได้ความสงัดความสะอาดของเสียง ความลื่นไหลได้มิติเวทีเสียงที่กว้างและลึกเป็นเสียงที่มีความไฮเอนด์ชัดเจน

วิธีดูแลเครื่องเสียงที่มีราคาแพงขนาดนี้?
บางครั้งไม่ต้องไปเช็ดไปปัดอะไรมากแต่ควรตั้งอยู่ในห้องที่มีอุณหภูมิเหมาะสมเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปถ้าอยู่ในที่ร้อนมากๆ ก็พัง เย็นมากก็ช็อตและต้องเปิดฟังบ่อยๆ เพื่อนวดมันเรียกว่าช่วงเบิร์นอิน สิ่งสำคัญที่สุดอีกอย่างคือต้องบอกแม่บ้านให้ดีเพราะเขาคือคนสำคัญที่ทำให้เครื่องเสียงเราพัง (หัวเราะ)

แนะนำมือใหม่ที่อยากลองเล่นเครื่องเสียงไฮเอนด์?
การเล่นเครื่องเสียงไฮเอนควรเริ่มจากไม่แพงก่อน ถ้าคุณเลยจุดนั้นไปแล้วคุณจะไม่ได้สัมผัสเลยว่าเสียงที่ไม่ดีเป็นยังไงเราต้องค่อยๆ ไปทีละสเต็ป หลักหมื่น หลักแสน หลักล้าน แนะนำให้เลือกเล่นเครื่องเสียงเก่าที่ราคาไม่สูงนักแต่เสียงดีเกินราคาไปเท่าตัว ถ้าคุณเล่นเครื่องเสียงวินเทจมันก็เหมือนสิ่งของที่มีคุณค่า อย่างเช่นแอมป์หลอดวินเทจประมาณ 40 ปีที่แล้วสมัยก่อนราคาอยู่ 3-4 หมื่นแต่ตอนนี้ปาไปแสนนึงแล้วมันคือสิ่งหายากไปแล้ว

เครื่องเสียงกับหญิงสาวเหมือนกันตรงไหน?
เครื่องเสียงไฮเอนด์เหมือนผู้หญิงที่สวยสง่า ฉลาด มีรสนิยม บางทีเราอยากเร้าใจก็เปิดเพลงมีจังหวะหน่อยบางครั้งอยากโรแมนติกก็เปิดเพลงสโลว์ซบเครื่องเสียงสามารถให้ทุกอารมณ์กับสิ่งที่ผู้ชายขาดหายได้ครบถ้วนที่สุด

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนิตยสาร A’lure ได้ที่
Facebook : facebook.com/Alure.Fanclub

IG : instagram.com/aluremagazine/ 

A’lure Vdo :https://seeme.me/ch/alure

Facebook : AUDIONICE


ข่าวที่น่าสนใจ

SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา