ดีเจป๋าเพชร ไอดอลสายแจ๊ะ กวน…จนได้ดี ไลฟ์สดยอดคนดูปาไปเกือบล้าน!!

ดีเจป๋าเพชร ไอดอลสายแจ๊ะ กวน…จนได้ดี ไลฟ์สดยอดคนดูปาไปเกือบล้าน!!

1610201702

“เราไม่ได้เน้นขายหน้าตาจุดขายของผมคือความกวนตีน”

คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญเมื่อช่วงหลังเราได้ยินชื่อ ‘ดีเจป๋าเพชร’ อยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจากการที่เพื่อนแชร์ในเฟซบุ๊คหรือจากสื่อโซเชียลต่างๆ นี่เป็นเหตุผลหลักที่เราถึงกับต้องตามหาป๋าเพชรคนดังมานั่งคุยกันแบบตัวเป็นๆ  แล้วก็รู้ว่าเด็กหนุ่มคนนี้เป็นคนธรรมดาที่แอบไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

กันตพงศ์ รอดเพชร คือชื่อจริงของป๋าเพชร เขาเป็นเด็กหนุ่มจากปราจีนบุรีที่ทำในสิ่งที่ตัวเองรักคือการเป็น ‘ดีเจ’ แต่เป็นในรูปแบบแว๊นๆ ที่พบเห็นได้ในงานแว๊นมอเตอร์ไซค์ ในผับแม้กระทั่งบนรถบัส ที่น่าสนใจคือยอดคนดูไลฟ์สดเฟซบุ๊คของป๋าเพชรนั้นอยู๋ในระดับแสนวิวเป็นเรื่องธรรมดา อะไรที่ทำให้เขากลายเป็นดีเจที่มีแฟนๆ ติดตามเยอะขนาดนี้ไปหาคำตอบกัน

ดีเจป๋าเพชร

กว่าจะมาเป็นดีเจป๋าเพชร
จากความชอบในเสียงเพลงตั้งแต่สมัยประถม ได้ยินเพลงจากแผ่นดีเจมิกซ์ที่ขายตามตลาดนัดแล้วชอบเลยซื้อมาฟังจนเกิดความสงสัยว่าเค้าทำกันยังไงก็เลยลองทำมาเรื่อยๆ ตอนนั้นทำด้วยใจไม่กะเอาดังเพราะมันเป็นความสุขของเราด้วยจนขึ้นมัธยมเราก็เริ่มทำขาย 10 เพลง 200 บาท ผมซื้อเครื่องมิกซ์เพลงครั้งแรกในราคา 6 พันตอนม.4 ช่วงนั้นกระแสสายแจ๊ะ สายย่อกำลังมาก็เลยอัดวีดีโอแกล้งเพื่อนลงในเฟซบุ๊คภายใน 1 คืนยอดแชร์ 2 หมื่น คนดูทั้งหมด 7 แสน ตอนนั้นบอกเลยผมปังมาก หลังจากวันนั้นทำออกมาอีก 10 เพลงเลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมเริ่มมาจัดรายการจริงจัง

ความปังที่แท้จริงคือการไลฟ์สดบนเฟซบุ๊ค
ประมาณ ส.ค. ปีที่แล้ว ลองตั้งกล้องเปิดเพลงไลฟ์สดแซวคนที่เข้ามาคอมเม้นท์ช่วงแรกคนติดตามประมาณ 2 หมื่น บอกตรงๆ ตอนแรกทำด้วยใจรักทำอาทิตย์ละครั้ง ทำมาเรื่อยๆ มีอยู่วันหนึ่งมีดีเจคนนึงมาดูแล้วกดแชร์หลังจากวันนั้นชีวิตผมเปลี่ยนไปเลยยอดคนติดตามพุ่งขึ้นมาเป็น 2 แสนคน ตอนนี้มีความสุขได้ทำสิ่งที่รักจะทำไปเรื่อยๆ จนกว่าคนดูจะเบื่อขี้หน้าเรา (หัวเราะ)

ยอดคนดูไลฟ์สดตอนพีคๆ
ไลฟ์สดยอดคนดูเยอะสุดอยู่ที่ 2 หมื่น ยอดคนดูทั้งหมดต่อคลิปอยู่ที่ 8 แสนคน ยอดแชร์ประมาณ 3 หมื่นครั้ง

รู้มาว่ารายได้ไม่ธรรมดา
รายได้ช่วงพีคประมาณ 6 หลักต่อเดือน คิดไปตกใจเหมือนกันก็จากการทำเพลงช่วงแรกเลยได้แค่ 200 บาทจนถึงตอนนี้แฮปปี้ดีที่มีรายได้จากการงานที่เรารัก ฝากบอกคนที่ชอบดูถูกคนไม่มีการศึกษาด้วยว่าผมเป็นคนนึงที่ไม่จบม.6 แต่ทำให้ชีวิตมีอนาคตได้ครับ

 

รับงานประเภทไหนบ้าง
งานดีเจทั่วไปเลย งานผับ ปาร์ตี้ส่วนตัว งานแข่งรถ ไลฟ์สดรีวิวสินค้าเรียกว่าแทบทุกงานแล้วผมก็ทำเพลงด้วยล่าสุดทำเพลงให้หนังเรื่องสลัมบอยซอยตื๊ด

เรียกได้เต็มปากว่าเป็นเน็ตไอดอลหรือยัง
ผมไม่ใช่เน็ตไอดอล เป็นแค่คนธรรมดา ผมคิดเสมอว่าวันไหนที่เราคิดว่าบินขึ้นสูงเวลาตกลงมามันต้องเจ็บหนัก ดังนั้นผมจะไม่ลืมว่าเรามาจากไหนอย่าลืมจุดที่เราเคยยืน

คิดว่าคนดูติดใจอะไรในตัวป๋าเพชร
ความกวนตีนแน่นอน คบกับป๋าเพชรมีแต่ควาอัปปรีย์สาระไม่มีไปวันๆ คือเข้ามาไม่มีความเครียดแน่นอนจุดขายของผมคือความกวนตีนไม่ได้ขายหน้าตา (หัวเราะ)

ทำไมไหลได้เรื่อยๆ เอามุขมาจากไหนบ้าง
มันอยู่ที่การฝึกครับหรือเรียกอีกอย่างว่าการแถพอเราทำอะไรบิ่ยๆ มันจะชำนาญไปเอง

ตัวตนจริงๆ ของป๋าเพชรเป็นคนยังไงกันแน่
เป็นคนเงียบๆ ชอบเก็บตัวถ้าไม่มีงานไม่ชอบออกไปไหน ถ้าถามว่ากวนตีนมั้ยกับคนที่สนิทนี่กวนมากถ้าไม่สนิทจะเฉยๆ ไปกวนเดี๋ยวโดนด่าเอา แต่ถ้าเป็นเรื่องงานเราเต็มที่ 100%

ก่อนรับงานต้องดูอะไรบ้าง
เราต้องรู้ก่อนว่าเป็นงานแบบไหนก่อนมาเราจะได้เตรียมเพลงถูกส่วนการแซวมันอยู่ที่หน้างานต้องดูสีหน้าคนดูด้วยถ้าคนไหนมองตาขวางเราจะหันไปแซวคนอื่นต่อทันที (หัวเราะ)

งานแบบไหนที่ไม่รับ
รับทุกงานยกเว้นงานศพ ลองคิดดูถ้าเปิดเพลงแซวตอนขึ้นเมรุคงโดนญาติคนเสียไล่กระทืบ (หัวเราะ)

อะไรที่ทำให้คุณไม่รู้สึกเบื่อกับสิ่งที่ทำอยู่
เวลาที่เห็นคนยิ้ม หัวเราะ มีความสุขไปกับสิ่งที่เราทำ

เหตุการณ์แปลกๆ ระหว่างเปิดเพลง
โดนกระเทยขึ้นมาลวนลามที่บูทดีเจอันนี้คือที่สุดแล้วทั้งเสียวทั้งกลัว (หัวเราะ)

ความฝันของป๋าเพชร
ผมคงไม่ได้ทำตรงนี้ไปตลอดชีวิตอยู่แล้วเพราะวันนึงก็ต้องมีคนเบื่อ ความฝันของผมคืออยากเปิดร้านอาหารเล็กๆ ช่วยกันทำกับพ่อแม่

 


ข่าวที่น่าสนใจ

SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา