รู้กันมั้ย? ตอนออกกำลังกายควรหายใจยังไง เพื่อให้ได้ผลอย่างเต็มที่

รู้กันมั้ย? ตอนออกกำลังกายควรหายใจยังไง เพื่อให้ได้ผลอย่างเต็มที่

2110201701

ออกกำลังกายอย่างเดียวมันอาจจะไม่เห็นผล มันต้องอยู่ที่การหายใจด้วย รู้กันมั้ย? ตอนออกกำลังกายควรหายใจยังไง เพื่อให้ได้ผลอย่างเต็มที่

รู้ก้นรึเปล่าครับว่าการหายใจนั้นช่วยในเรื่องบริหารหน้าท้องได้เหมือนกันนะ ซึ่งมันก็ไม่ใช่เพียงแค่หายใจในช่วงการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงการหายใจในชีวิตประจำวันด้วย ไม่ว่าจะป็นการ ทำงาน กินข้าว เดินไปไหนมาไหน นั่งเล่น ตลอดรวมไปถึงการนอนเลยทีเดียว การหายใจให้ถูกวิธีนั้นจะช่วยให้เราสามารถบริหารหน้าท้องได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

การหายใจที่ดีนั้น ไม่ควรหายใจแบบสั้นๆ ถี่ๆ นะ เพราะว่าการหายใจในแบบนี้จะไม่สามารถพาอ๊อกซิเจนเข้าสู่ร่างกายได้อย่างเพียงพอและไม่สามารถกำจัดคาร์บอนไดออกไซด์ได้เท่าที่ควรเช่นกัน ดังนั้นการหายใจโดยหายใจเข้าและออกลึกๆ ยาวๆ นั่นเองจึงเป็นการหายใจที่ถูกต้อง และนอกจากนั้นมันยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายของเสีย ควบคุมภาวะความตึงเครียดและความวิตกกังวลต่างๆ ลดอาการอ่อนเพลีย ช่วยให้เรามีสมาธิที่ดีขึ้นได้อีกต่างหาก

เมื่อหายใจถูกต้องแล้ว ก็นำมาใช้ควบคู่กับการเกร็งหน้าท้องเล็กน้อย หรือการแขม่วท้อง เมื่อฝึกฝนบ่อยๆ ร่างกายก็จะเกิดความเคยชิน สมองจะจดจำได้อย่างอัตโนมัติ การแขม่วหน้าท้องบ่อยๆ ถือเป็นการบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องตลอดเวลาทำให้กล้ามเนื้อส่วนนี้แข็งแรง หน้าท้องของเรา ก็จะแบนราบ แล้วถ้าผสมกับการออกกำลังกายอย่างเคร่่งครัดด้วยแล้วล่ะก็ มันก็จะช่วยให้เห็นกล้ามเนื้อหน้าท้องหรือซิกแพ็คได้อย่างชัดเจนขึ้นนั่นเอง

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหา


ข่าวที่น่าสนใจ

SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา