Amazon เพิ่มความสามารถให้ Alexa ฉลาดขึ้นเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้

Amazon เพิ่มความสามารถให้ Alexa ฉลาดขึ้นเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้

3110201702

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Google ได้เพิ่มความสามารถในการจดจำ และแบ่งแยกเสียงบุคคลซึ่งช่วยให้อุปกรณ์สามารถปรับเปลี่ยนการตอบสนองต่อทุกคนในบ้านได้ และล่าสุด Amazon ก็ได้บอกว่าได้เพิ่มความสามารถให้ Alexa แล้วเช่นกัน

Amazon ประกาศว่า Alexa สามารถทำการแบ่งแยกเสียงได้แล้ว และสามารถรับคำสั่งได้จากการแบ่งเสียงของแต่ละคน โดยผู้ใช้สามารถตั้งโปรไฟล์เสียงได้จากแท็บ Your Voice ที่หน้า Setting บนแอพพลิเคชั่น Alexa ผู้ใช้ต้องอ่านออกเสียง 10 ประโยค และ Alexa จะใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อสร้างโปรไฟล์เสียงขึ้นมา

เมื่อทำการวิเคราะห์ และสร้างโปรไฟล์เสียงที่แบ่งแยกเสียงของแต่ละคนขึ้นมาแล้วตัวลำโพงจะสามารถแยกแยะ และรับคำสั่งของเจ้าของเสียงที่สร้างโปรไฟล์ไว้ได้ในแต่ละคน


Alexa จะเรียนรู้เสียงของคุณด้วยการทำงานนี้จะทำให้ผู้ใช้งานมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และใช้งานอุปกรณ์ของคุณได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยตอนนี้คุณลักษณะนี้สามารถใช้ได้สำหรับการโทรออก, การส่งข้อความ, การบรรยายสรุปต่างๆ ขณะที่ฟีเจอร์นี้รองรับหมดทั้ง Echo, Echo Dot และ Echo Show

ที่มา theverge


ข่าวที่น่าสนใจ

SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา