Google ปรับโฉม Calendar ปฏิทินบนหน้าเว็บไซต์มาพร้อมผู้ดูแลระบบ G Suite ใหม่

Google ปรับโฉม Calendar ปฏิทินบนหน้าเว็บไซต์มาพร้อมผู้ดูแลระบบ G Suite ใหม่

Google ปรับเปลี่ยนโฉม Calendar ปฏิทินบนเว็บไซต์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการกับตารางเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำสิ่งต่างๆให้เสร็จสมบูรณ์มากขึ้น ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามา

Google บอกว่า เราใช้สิ่งที่ผู้ใช้งานรู้จัก และชื่นชอบจากแอปพลิเคชันปฏิทินบนมือถือ อย่างเช่นแถบสีที่ดูทันสมัย และการออกแบบที่เรียบง่าย นำมาปรับใช้กับบนหน้าเว็บไซต์ และด้วยการปรับขนาดของหน้าจอโดยอัตโนมัติไม่ว่าหน้าจอของผู้ใช้จะขนาดเท่าไหร่ก็ตาม ปฏิทินจะถูกปรับตามขนาดหน้าจอของผู้ใช้ทันที

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อช่วยกำหนดเวลา และเตรียมตัวสำหรับการประชุมได้อีกด้วย มาดูกันว่าปฏิทินใหม่สำหรับบนหน้าเว็บไซต์สามารถทำอะไร และมีอะไรเพิ่มเติมมาบ้าง

เพิ่ม และดูรายละเอียดของงานได้ด้วยผู้ดูแลระบบ G Suite สามารถป้อนข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรม หรือกำหนดการประชุมไว้ดูได้ เพื่อให้รู้ว่าห้องประชุมตั้งอยู่ที่ไหน ขนาดเท่าไหร่ การดูนั้นสามารถเลื่อนเมาส์ไปวางเหนือช่อง Day ชื่อห้องในปฏิทินจะปรากฏขึ้นพร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ และแหล่งข้อมูลการประชุม

การจัดรูปแบบของงาน และการเชื่อมโยงให้เหมาะกับปฏิทินที่ถูกเพิ่มเข้ามา คือสามารถลิงก์ไปยังเอกสารสเปรดชีต, เอกสารรายละเอียดงาน หรืองานนำเสนอที่เกี่ยวข้อง และเปิดดูโดยตรงจากเมนู Event Detail (รายละเอียดกิจกรรม) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างกิจกรรมที่มีรายละเอียดได้มากขึ้น และมั่นใจว่าเอกสารทั้งหมดจะอยู่ในที่เดียวก่อนการทำกิจกรรมจะเริ่มขึ้น

จัดการปฏิทินหลาย ๆ ด้านในเมนู Day, Week, Month, 3 Day และ Year  ด้วยเมนูนี้ผู้ใช้งานสามารถดู และจัดการปฏิทินได้ในคอลัมน์ที่แยกจากกันได้ ทำให้จัดการปฏิทินได้หลายรายการ และสามารถจัดตารางกิจกรรม เปรียบเทียบกิจกรรมในแต่ละวัน หรือกำหนดกิจกรรมได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีวิธีใหม่ในการดู และเรียกคืนรายการที่ถูกลบในที่เดียวกันได้ในกรณีที่คุณลบแผนการประชุม หรือกิจกรรมโดยบังเอิญ

การเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ในปฏิทินช่วยให้การใช้งานของคุณสามารถจัดการเวลาได้ดียิ่งขึ้น และผู้ดูแลระบบ G Suite สามารถเปิดใช้งานการอัปเดตใหม่ ๆ เหล่านี้ได้ตั้งแต่วันนี้

ที่มา bloggoogle


ข่าวที่น่าสนใจ

SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา