ใจหล่อมาก! ฟิล์ม อุดหนุนร้านค้าขาดรายได้รอบสนามหลวงมาแจกอาหาร เตรียมสร้างบ้านช่วยเหลือผู้ยากไร้ถวายในหลวง!

  ธารน้ำใจยังคงหลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวานนี้ (21ต.ค.59) ฟิล์ม รัฐภูมิ รุดหน้าไปยังท้องสนามหลวงและบริเวณพระบรมมหาราชวังแสดงความมีน้ำใจแจกจ่ายอาหารแก่ประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยรู้สึกเห็นใจร้านค้ารอบบริเวณสนามหลวงขาดรายได้ เพราะมีผู้มีน้ำใจหลั่งไหลมาแจกของกินและของใช้เป็นจำนวนมาก จึงถือโอกาสอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้ารอบสนามหลวงให้มาช่วยแจกจ่ายอาหารแก่พี่น้องประชาชนกว่า 10 ร้าน เผยดีใจที่คนไทยช่วยเหลือกัน พร้อมกับวางแผนสร้างบ้านเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ถวายในหลวง

  "เราเห็นทุกคนเศร้ากันอยู่ก็เลยอยากจะมาเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับคนไทย อยากทำให้พี่น้องชาวไทยที่กำลังเศร้าโศกรู้ว่ายังมีพวกเราศิลปินที่อยู่ในผืนแผ่นดินไทย ยังมาให้กำลังใจทุกคนอยู่ ผมเชื่อว่าทุกคนต้องช่วยกันถึงจะผ่านเวลาที่เศร้าโศกเสียใจนี้ไปได้ อีกอย่างพ่อหลวงของเราก็คงไม่อยากให้คนไทยเศร้า"

  "และจริงๆ วันนี้ผมไม่ได้นัดใครเลยนะครับ แต่ก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ดารานักแสดงทุกคนที่เข้าไปดูอินสตาแกรมของผมที่ได้โพสต์เอาไว้ว่าจะออกมาแจกของ อีกอย่างด้วยสถานการณ์ตอนนี้ที่มีคนนำของมาแจกเยอะมากจนทำให้พ่อค้าแม่ค้าในระแวกนี้ขาดรายได้ ซึ่งผมเองก็รู้สึกสลดเลยไปขอจ้างพ่อค้าแม่ค้าแถวรอบบริเวณสนามหลวงให้มาช่วยขายให้ผม วันนี้ผมก็เลยจ้างร้านค้าจำนวนกว่า 10 ร้าน ให้มาช่วยทอดไก่ ทำขนมเบื้อง นึ่งข้าวเหนียว รวมถึงต้องขอบคุณผู้ที่มีจิตศรัทธาหลายๆ ท่านที่ส่งของมาช่วยเหลือเยอะแยะมากมายดีใจมากครับ และคุณแม่ผมท่านก็ช่วยทำยาหม่องมาแจกด้วย เพราะท่านเห็นว่าที่สนามหลวงตอนนี้มีคนเฒ่าคนแก่มากันเยอะ"

  "เห็นคนไทยรักกันแบบนี้ผมก็ดีใจมากครับ แต่ก็สงสารพี่ทหารเพราะต้องมาคอยกันให้พวกเราเนื่องจากรอบๆ บริเวณค่อนข้างวุ่นวาย แต่ทุกคนก็อยู่ด้วยบรรยากาศที่มีความสุข ผมเชื่อว่าทุกคนต้องการที่จะเห็นรอยยิ้มแบบนี้"

  "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ท่านเป็นแบบอย่างในทุกๆ เรื่อง และสำหรับผมสิ่งที่ผมยึดเป็นหลักและเป็นแบบอย่างมาเสมอนั่นก็คือความเพียรพยายามของพระองค์ท่าน ทั้งในด้านของงานแสดงและงานธุรกิจ ผมไม่เคยมีคำว่าท้อ และผมก็ตั้งใจไว้ด้วยว่าจะทำดีเพื่อพระองค์ท่านต่อไป ซึ่งในเดือนหน้านี้เป็นเดือนเกิดของผมด้วย ผมก็เลยวางแผนเอาไว้แล้วว่าจะสร้างบ้านถวายพ่อ เป็นการสร้างบ้านเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้"

  "ตอนนี้หลังจากสืบค้นข้อมูลมาก็ได้สถานที่แล้วเป็นแถวๆ ลำลูกกา เอาไว้มีความคืบหน้าอะไรจะออกมาแจ้งพี่ๆ สื่อมวลชนกันอีกทีครับ แต่ที่ผมตั้งใจไว้ก็คือจะสร้างบ้าน 1 หลัง เพราะบ้าน 1 หลัง ใช้งบโดยประมาณ 250,000 บาทครับ"

  "สำหรับตัวผมเองตอนนี้หยุดงานหมดทุกอย่างครับ ว่างงาน แต่ก็ดีครับได้อยู่กับครอบครัวและวันนี้ก็ได้พาคุณแม่มาช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยกันด้วย ถามว่าจะหยุดนานแค่ไหน อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าสภาพจิตใจของแต่ละภาคส่วนทั้งรัฐบาลและเอกชนจะกลับมาพร้อมตอนไหน แต่ถามว่ามีผลกระทบอะไรผมไหม จริงๆ ก็ไม่เลยนะครับ มันเป็นผลกระทบของคนไทยทั้งประเทศมากกว่า ซึ่งเราต้องช่วยกันให้เตือนตัวเองในการก้าวไปข้างหน้า เราสามารถเศร้าโศกเสียใจได้ครับแต่ว่าไม่ควรนาน เพราะว่ามันจะดึงทั้งเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของเราทุกสิ่งทุกอย่างให้ลงตามไป เพราะฉะนั้นเราต้องรีบช่วยกันให้ฟื้นกลับคืนมา ให้ก้าวต่อไปให้ได้ครับ"

ฟิล์ม รัฐภูมิ

ฟิล์ม รัฐภูมิ

 

ฟิล์ม รัฐภูมิ

ฟิล์ม รัฐภูมิ

 

ฟิล์ม รัฐภูมิ

ฟิล์ม รัฐภูมิ

 

ฟิล์ม รัฐภูมิ

ฟิล์ม รัฐภูมิ

 

ฟิล์ม รัฐภูมิ

ฟิล์ม รัฐภูมิ

 

ฟิล์ม รัฐภูมิ

ฟิล์ม รัฐภูมิ

 

ฟิล์ม รัฐภูมิ

ฟิล์ม รัฐภูมิ

 


อ่านทั้งหมด




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา