นาคีฟีเวอร์! ป๋าอ๊อฟ เตรียมหนังสร้างนาคี ภาค 2 ไม่กดดันคนคาดหวังเยอะ

อิคำแก้วเป็นงู! และกำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์แล้ว สำหรับละคร นาคี ที่โด่งเป็นกระแสฮิตกันทั่วบ้าน ทั้งยังเดินสายกวาดรางวัลมานับไม่ถ้วน เรียกว่าปังทั้งละครและนักแสดงเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังได้รับคำยืนยันจากทีมงานและผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง แล้วว่านาคี 2 จะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมการอยู่ ส่วนจะได้เจ้าแม่นาคี แต้ว ณฐพร มาเล่นต่อหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป

https://www.instagram.com/p/BWFJonNlNHV/?taken-by=actart_gen&hl=th

ข่าวว่าละครนาคีกำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์?

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ : ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนเขียนบทอยู่ คือบทมันไป 4-5 ราฟแล้ว เปลี่ยนแล้วก็ปรับแล้วก็ปรุงและก็เริ่มลงรายละเอียดแล้ว จริงๆ เรื่องแคสติ้งต้องถาม พี่แดง ผู้กำกับ พี่ทำตามคำสั่งภรรยา เพราะฉะนั้นไปถามเมียกู จริงๆ เรื่องแคสติ้งพี่แดงทำทั้งหมดตั้งแต่ละครโทรทัศน์เป็นเวลา 15-16 ปี คนที่เป็นนักร้องก็ พี่แดง เป็นคนเลือก ตอนนี้เขาก็แคสของเขาอยู่ที่มองๆ ไว้ก็มีหลายคน แต่ต้องรอบทเสร็จแล้วส่งให้นักแสดง ถ้าเกิดเขาชอบตกลงเล่นก็จบ ขออนุญาตรอสักนิดนึง

ที่วางไว้บทพระเอก-นางเอกเป็นแบบไหน เช่นพระเอกต้องพูดอีสานได้ นางเอกไม่ต้องพูดอีสานก็ได้?

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ : ไม่ใช่ อันนี้ผิดแล้ว บทพระเอกเป็นคนกรุงเทพแต่นางเอกเป็นคนอีสานแค่นั้นแหละ ข่าวออกว่าตามหาพระเอกที่พูดอีสาน ไม่ได้ตามหานะ แต่พระเอกจะพูดอีสานได้ไม่ได้อีกเรื่องหนึ่งแล้วแต่เราไม่รู้แต่ว่าเขาต้องพูดภาษาไทยเพราะเขาเป็นคนไทย ภาพยนตร์ครับก็คงจะเปิดกว้างพอสมควร ใครก็ได้ หนึ่งเรื่องของบทที่เราทำและตรงกับเขา 2 เขาชอบและเขาอยากเล่น เราก็เป็นขั้นตอนไป ตอนนี้บทเริ่มเสร็จแล้วเดี๋ยวจะส่งให้นักแสดง

เป็นภาพยนตร์แล้วกดดันขึ้นไหม?

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ : กดดันหมดทุกอย่าง แล้วก็ไม่กดดันสักอย่างด้วย คืออย่างนี้ขออนุญาตไม่กดดัน ถ้ากดดันแล้วเครียดแล้วเป็นลมใครจะทำหล่ะ ดังนั้นต้องปล่อยวางทั้งหมด การคาดหวังเป็นเรื่องที่มันปฏิเสธไม่ได้เพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นจากเรา ผมทำงานผมไม่ได้คาดหวังจากงานว่า คนดูจะต้องเยอะแยะมหาศาล จะต้องได้รางวัล ผมว่าเราทำวันนั้นตรงนั้นให้ดีที่สุด ทำสิ่งที่มีให้ดีที่สุด บางครั้งมันไม่ได้ดีที่สุดหรอกมันดีที่สุด ณ ตรงนั้นแล้ว ส่วนผลตอบแทนที่ออกมาเรื่องคนดูหรืออะไรก็ตาม มันจะตามมาเอง แต่อย่างน้อยตรงนั้นเราตั้งใจ ผม ทีมงานและนักแสดงทุกคนเราทำเต็มที่ อย่างที่ เฟรช พูด ท่องอีสานกันจนหูจะแตกก็ต้องฟัง มันไม่ใช่หน้าที่ผม มันกลายเป็นหน้าที่ของเขา แต่หน้าที่ของผมคือคุณต้องพูดได้ ตรงนี้มันเลยทำให้เกิดสิ่งที่บอกว่าทำให้เกิดความกดดัน ความคาดหวัง ความโน้นนี่นั้นแล้วแต่ แต่ถามว่าผมขอปล่อยวางนิ่งๆ อยู่กับปัจจุบันไม่นึกถึงอดีตและอนาคต

คาดว่าจะได้เริ่มจริงจังเมื่อไหร่?

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ : เอาจริงๆ นะพรุ่งนี้รู้ เพราะมีประชุมจะเริ่มต้นกันเมื่อไหร่ ส่วนการทำงาน ใครมาทำงานหน้าที่อะไร โจทย์ที่ช่องให้เราทำคือเขาอยากให้ทำ ทำไมต้องทำหนัง มันก็เป็นสิ่งที่ผมสงสัยอยู่เหมือนกันแต่ว่าสงสัยในความเข้าใจคือเขาใจว่าคนที่ทำหน้าที่ของการมองเห็นความสำเร็จมันต่อยอดได้ เขาก็แค่คิดอยากจะต่อยอด ตรงนี้เรามีหน้าที่กลั่นกรองและทำให้มันดีที่สุด ก็ทำได้แค่นี้แต่ออกมาเป็นยังไงไม่รู้ ถามว่าเราเป็นคนที่ติดจะทำไม ไม่ใช่เลยนะไม่ได้คิดว่าจะทำเลย เพียงแต่มีคนที่คิดและมีคำสั่งมาพอเรียกไปคุยเราก็งงๆ นิดนึง เพราะมันคิดอะไรไม่ออกแต่ว่าตอนหลังพอมันมีนาคภาค 2 มามันถึงทำให้เราต่อยอดตรงนั้นได้ ตอนแรกเขาจะให้ทำนาคีเรื่องเก่า แต่ว่าจะให้เราทำในแบบหนังเราก็คิดไม่ออก พอเป็นนาคีสองก็คิดออกเลยลองต่อยอดกันดู และมีการปรับแต่ง ส่วนจะมีโอกาสที่แต้วกลับมาเล่นไหม ก็รอดูก่อน “แต้ว” เป็นเจ้าแม่ “นาคี” ในละครโทรทัศน์ ถ้าในภาพยนตร์คืออะไรมันก็ต้องเซอร์ไพร์สนิดนึง ส่วนหนังแสดงอื่นๆ ก็อาจจะมีบ้าง




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา