นายกฯ ปัดรู้ผลคดียิ่งลักษณ์ล่วงหน้า-เผยกฏหมายห้ามมีกิ๊ก แค่พูดเล่น

นายกรัฐมนตรี ปัดรู้ผลคดี “ยิ่งลักษณ์” ล่วงหน้า ชี้เป็นเรื่องของศาล ขณะเตรียมการรับมือ เป็นเรื่องปกติ ขออย่ายุยงปลุกปั่น – บอกแค่พูดเล่นออกกฏหมายห้ามมีกิ๊ก

วันนี้(22 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีการเตรียมการก่อนวันตัดสินคดีจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะมีการเตรียมการตามหน้าที่อยู่แล้ว แต่ไม่ได้เป็นการไปกดดันใคร แต่ขออีกฝ่ายอย่าไปยุแยง ซึ่งหากไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็เสียเวลาเปล่า เสียงบประมาณ จึงต้องขอร้องประชาชนด้วย ส่วนคืนวันที่ 24 ส.ค. จะนอนหลับหรือไม่นั้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นวันศุกร์ที่ส่วนตัวจะได้พักผ่อน ส่วนเรื่องของคดี ก็เป็นเรื่องของศาล และเชื่อว่าคนนอนไม่หลับมีไม่กี่คน แต่ส่วนตัวนอนหลับสบายทุกวัน เพราะมีงานต้องทำเยอะอยู่แล้ว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ ส่วนตัวได้ถามชาวอีสานว่า จะไปในวันที่ 25 ส.ค.นี้หรือไม่ และได้รับคำตอบว่าไม่ไป ส่วนการคาดการณ์ถึงสถานการณ์ต่างๆ หลังวันตัดสินคดีนั้น ต้องถามว่าคนไทยยอมให้เกิดสถานการณ์อะไรขึ้นหรือไม่ ซึ่งผลการตัดสินจะเป็นอย่างไรส่วนตัวไม่ทราบล่วงหน้าและไม่อยากรู้ ดังนั้นหากเกิดอะไรขึ้นมาคนไทยทั้งประเทศจะยอมรับหรือไม่ หากยอมให้เกิดความวุ่นวายส่วนตัวก็ยอม เพราะคนไทยทุกคนเป็นผู้กำหนดอนาคตของประเทศ รวมถึงสื่อมวลชนที่เป็นตัวกลางทำให้ประเทศสงบสุขและเดินหน้าประเทศได้

นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ถึงกรณีที่กล่าวระหว่างพบกับประชาชนเมื่อวานนี้ ว่าจะมีการออกกฎหมายห้ามมีกิ๊ก ว่า ส่วนตัวเพียงแค่พูดเล่น พร้อมถามสื่อว่า มีได้หรือไม่ และควรจะมีหรือไม่ ซึ่งการพูดเมื่อวานนี้เนื่องจากเห็นแม่บ้านเริ่มง่วงนอนจึงต้องให้กำลังใจ แต่สื่อกลับไปพาดหัวข่าวว่า จะออกกฎหมายห้ามมีกิ๊ก และชอบนำไปตีความ พร้อมกล่าวว่า ส่วนตัวเป็นคนสนุกสนานรื่นเริง เป็นคนใจดีและเป็นคนตลก

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีการยกเลิกแบล็คลิสให้ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป เข้าเสนอราคาประมูลรถเมล์รอบใหม่ได้อีกครั้ง ว่า กรณีการประมูลรถเมล์ส่วนตัวได้เคยพูดไปแล้ว ซึ่งฝ่ายกฎหมายและฝ่ายต่างๆ ได้ชี้แจงว่าทำได้หรือไม่ได้ จึงเป็นเรื่องของกฎหมาย แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ประมูลแล้วจะได้หรือไม่ และถ้าผิดมาจะทำอย่างไรกันต่อ หากผิดออกมาแล้วได้ขึ้นมา ก็ถือว่ามีความผิด กรรมการทั้งหมดจะถูกลงโทษ จึงขออย่าทำให้เป็นประเด็น และส่วนตัวได้เห็นว่ามีการชี้แจงเรื่องกฎหมาย ทั้งกฎหมายใหม่และกฎหมายต่างๆ และไม่อยากปวดหัวกับเรื่องเหล่านี้ จึงให้คนที่จัดการประมูลรับผิดชอบ หากทำไม่ดีไม่ชัดเจน ประชาชนไม่พอใจ หรือไม่เข้าใจ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีแนวทางแก้ปัญหาที่ดินทำกินในภาคอีสาน ว่า รัฐบาลนี้กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งต้องทำแผนที่มาตราส่วน 1 ต่อ 4,000 ออกมาก่อน หลังจากนั้นต้องเอาแผนที่ทุกกระทรวงมาทาบดู ตรงไหนที่ตรงกันไม่มีปัญหา ส่วนตรงที่มีปัญหาความขัดแย้งทับซ้อน ต้องหาทางออก ไม่ใช่มาร้องเรียนแล้วยกให้ไป ต้องเอาหลักการ เหตุผลตามกฎหมาย และวิทยาศาสตร์มาคุยกัน ขณะเดียวกันจะต้องลดผลกระทบให้ได้มากที่สุด รวมถึงทำให้สมดุลและเกิดความเดือดร้อนน้อยที่สุด




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา