จ่อฝากขังเจ้าของ ‘เรือฟีนิกซ์’ ล่มกลางทะเลภูเก็ต

ตำรวจเตรียมฝากขัง เจ้าของเรือฟีนิกซ์ที่เกิดอุบัติเหตุล่มกลางทะเลจังหวัดภูเก็ต พร้อมค้านการประกันตัว ขณะที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายได้แล้ว สรุปยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด 47 ราย

พลตำรวจตรี ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีซีบลูดรีม จำกัด เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ว่า ในวันนี้ (16 ก.ค.) จะมีการนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ต หลังนางสาววรลักษณ์ เข้าพบพนักงานสอบสวน และทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” ก่อนมีการควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจภูธรฉลอง

ด้านนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สรุปผลการดำเนินการว่า ในส่วนของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์จำนวน 46 รายนั้น ขณะนี้ได้มีการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเรียบร้อยแล้ว โดยในจำนวนดังกล่าวญาติทำการประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่วัดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต 39 ราย และญาติรับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ประเทศจีนจำนวน 7 ราย
และล่าสุดวานนี้ เจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายที่ถูกเรือทับได้แล้ว โดยได้รับความมือระหว่าง หน่วยชีล นักประดาน้ำของจีน ดำเนินการร่วมกัน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือล่มครั้งนี้มีทั้งหมด 47 ราย

ส่วนการรับเงินเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต ขณะนี้มีผู้มาติดต่อขอรับเงินแล้ว ทั้งในส่วนของกองทุนเยียวยานักท่องเที่ยวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงจากบริษัทประกันภัยจำนวน 29 คน รวมเป็นเงินกว่า 60 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการดำเนินการด้านเอกสาร




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา