อ.ธรณ์ วอนอย่าล่า หลัง ปลาเต็กเล้ง พุ่งชนคอทหารเสียชีวิตขณะฝึกรบพิเศษ

ทหารเรือถูก ปลาเต็กเล้ง พุ่งแทงเสียชีวิตขณะฝึก ด้าน อ.ธรณ์ เผยเป็นรายแรกในประเทศที่เสียชีวิต วอนคนอย่าไปล่า เหตุไม่ใช่ปลาดุร้ายหรือมีพิษ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค. 2561) ที่ จ.ตราด ได้เกิดเรื่องเศร้าสลดใจขึ้น เมื่อมีนายทหารนายหนึ่งถูกปลาพุ่งแทงลำคอจนเสียชีวิต ระหว่างทำการฝึกหน่วยรบพิเศษรีคอน ในทะเล อ.แหลมงอบ จ.ตราด  ทราบชื่อผู้ตายคือ จ่าโทเกรียงศักดิ์ เพ่งพินิจ หมายเลข 55 สังกัด พัน.ส.พล.นย.

โดยรายงานเผยว่า ระหว่างที่ทำการฝึกใต้น้ำนั้น ได้มีปลาเต็กเล้งพุ่งเข้ามาชนที่บริเวณลำคอ เพื่อนนักเรียน ครูฝึก และเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้ทำการปฐมพยาบาลในขั้นต้น และนำขึ้นบกบริเวณนากุ้ง จากนั้นนำขึ้นรถชาวบ้านในพื้นที่และนำส่ง โรงพยาบาลแหลมงอบ แต่ไม่ทันการ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตในขั้นต้นที่แพทย์เผยว่า น่าจะเกิดจากเสียเลือดมาก ขณะที่ทางญาตินำศพจ่าโทเกรียงศักดิ์  ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรีแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าจากการสูญเสียในครั้งนี้

ด้าน อาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้อธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Thon Thamrongnawasawat  ว่า ปลาเต็กเล้ง หรือเรียกอีกอย่างคือ ปลากระทุงเหว หรือปลาเข็มแม่น้ำ มีลักษณะปากแหลม ยาวและคมมาก มีฟันซี่เล็กๆ   เป็นปลาผิวน้ำ หากินปลาเล็กเป็นอาหาร ทั่วไปในที่นี้คือตามกองหิน ใกล้แหลม ตามท่าเรือ หรือตามวัสดุลอยน้ำกลางทะเล

ปลาเต็กเล้งไม่ดุร้าย ในทางกลับกัน เป็นปลาขี้ตกใจ ตื่นกลัวคน นักดำน้ำเจอปลาเต็กเล้งเป็นประจำ ไม่ใช่ปลาหายากกรณีนี้เกิดขึ้นเฉพาะจริงจัง คาดว่าปลาคงตกใจจากจุดอื่น แล้วพุ่งหนีมาทางนี้ ปลาไม่มีพิษ และไม่จู่โจมด้วยการพุ่งเข้าแทง เป็นเหตุบังเอิญ

เท่าที่ทราบ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ถึงขั้นเสียชีวิตในไทย ในเมืองนอกมีอยู่บ้างที่ได้รับบาดเจ็บ แต่นานๆ ครั้ง (นานมาก) ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องกลัวปลาชนิดนี้ว่าจะจู่โจมเรา และอย่าไปไล่ล่าเพราะไม่ใช่ปลาดุร้ายหรือมีพิษ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา