ฟีฟ่า เห็นชอบจัด คลับเวิลด์คัพ แบบทัวร์นาเม้นท์ 24 ทีม แม้มีเสียงค้านก็ไม่แคร์

ฟีฟ่า มีมติเห็นชอบการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก คลับเวิลด์คัพ ในรูปแบบทัวร์นาเม้นท์ 24 ทีม แม้ว่าจะมีเสียงคัดค้านจากหลายสโมสรชั้นนำของยุโรปก็ตาม

การแข่งขันรายการดังกล่าวจะมีทีมจากทวีปยุโรปเข้าร่วมถึง 8 ทีม โดยจะจัดขึ้นทุกๆ 4 ปี ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฏาคม ปี 2021 ซึ่งทุกวันนี้จะใช้สำหรับจัด คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ รายการอุ่นเครื่องก่อนหน้า ฟุตบอลโลก ด้วยเหตุนี้ทำให้มีหลายสโมสรชั้นนำรู้สึกไม่เห็นด้วย หนึ่งในนั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งได้แสดงเจตจํานงชัดเจนว่าไม่ต้องการเข้าร่วมแข่งขัน แต่ก็ดูเหมือนว่าทาง ฟีฟ่า จะไม่ได้ใส่ใจนัก

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า ได้กล่าวว่า "ตอนนี้โลกจะได้ยลโฉม คลับเวิลด์คัพ ของจริง ซึ่งแฟนๆ จะได้เห็นทีมชั้นนำทั่วโลกมาเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อที่จะได้ครองบัลลังก์เป็นแชมป์โลกอย่างแท้จริง"

"เราหวังว่าสโมสรที่ดีที่สุดทั่วโลกต่างก็จะได้มาเข้าร่วม และการเจรจาของเรากับทาง ยูฟ่า ก็เป็นไปในเชิงบวกบางส่วน แต่สุดท้ายมันก็เป็นความรับผิดชอบของเราที่จะต้องตัดสินใจ เพราะว่าเราจะต้องเจรจากับองค์กรต่างๆ ให้เรียบร้อย ตอนนี้มันเหลือเวลาอีกแค่ 2 ปีเท่านั้นเอง"

สำหรับ คลับเวิลด์คัพ ในรูปแบบที่แข่งกันอยู่ในปัจจุบันจะแข่งกันทุกๆ เดือนธันวาคม โดยจะมี 6 ทีมซึ่งเป็นตัวแทนจากแต่ละทวีป อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ค่อยเป็นที่น่าสนใจนักสำหรับแฟนบอลในยุโรป


เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับ ฟีฟ่า คลับเวิลด์คัพ
การแข่งขัน คลับเวิลด์คัพ เริ่มต้นจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2000 หรือเมื่อ 19 ปีที่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ทีมที่ได้แชมป์ก็มักจะเป็นสโมสรจากยุโรป และเจ้าของแชมป์มากสมัยที่สุดก็คือ เรอัล มาดริด ที่ทำได้ 4 ครั้ง



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา