ข่าวเด็ดเลขมงคลงวด 16 มกราคม 58

ฮือฮา! ศพเกจิวัดดังขอนแก่นกลายเป็นสีเขียวมรกต

ชาวบ้านฮือฮา! พบศพอดีตเกจิวัดดังขอนแก่นละสังขารตอนอายุ 101 ปี ร่างไม่เน่าเปื่อย แถมกลายเป็นสีเขียวมรกต ด้านเจ้าอาวาสปัจจุบันเผย มีคนเห็นแสงนิมิตเข้าร่างกระทั่งเป็นจริงดังฝัน จึงกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ กรณีที่มีการโพส์ภาพ ระบุว่าเป็นหลวงปู่วัดดังใน จ.ขอนแก่น ที่ละสังขารไปแล้ว แต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย แถมยังปรากฎเป็นสีเขียวสร้างความแปลกใจให้กับญาติโยมและนักท่องเน็ตเป็นอย่างมาก ต่างเชื่อว่าเป็นอภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ของเกจิดัง แต่ปรากฏว่ามีบุุคคลที่มีความคิดเห็นต่างกันได้โพสต์สวนกระแสว่า แท้จริงเกิดจากสนิมของทองคำเปลวทำปฏิกิริยากับไขมันจนกลายเป็นสีเขียวเข้ม ไม่ใช่เรื่องอัศจรรย์แต่อย่างใด

305250

 

ก่อนที่ภาพดังกล่าวจะเป็นที่พูดถึงและแชร์ส่งต่อไปอย่างรวดเร็ว ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่วัดจุมพล ต.ก้านเหลือง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น พบพระครูสิริภัทรสาร เจ้าอาวาสวัดจุมพล โดยเจ้าอาวาส กล่าวว่า หลวงปู่ที่มีร่างกายเป็นสีเขียวมรกตตามที่กำลังพูดถึงคือหลวงปู่พระครูวรพรต วิธาน อดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ ซึ่งมรณภาพไปตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.2544 โดยมีอายุรวม 101 ปี ก่อนที่ลูกศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธาจะนำร่างท่านมาเก็บไว้ในโลงแก้ว แต่ปรากฏว่ากลับไม่เน่าเปื่อย และมีญาติโยมฝันว่า เห็นแสงนิมิตมาลงที่ร่างของหลวงปู่ พอตอนเช้าก็พากันมาดู และพบว่าเป็นสีเขียวมรกตจริง จากนั้นก็บอกปากต่อปากจนดังกระฉ่อนเป็นวงกว้าง ล่าสุดผู้ศรัทธาทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างแห่มาดูกันมากมาย อย่างไรก็ตาม ผศ.นพ.วิรุจน์ คุณกิตติ หัวหน้าภาควิชานิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น ให้ข้อมูลว่า ในทางการแพทย์ ศพที่ไม่เน่าเปื่อยพบได้ 2 กรณีคือ ประเภทอดิโพเปีย โดยมักเกิดจากอากาศเย็นชื้น อุณหภูมิต่ำ พบมากในแถบภูเขาน้ำแข็งและธารน้ำตกและประเภทมัมมี่ที่เกิดจากอากาศร้อน อุณหภูมิสูง พบมากในแถบทะเลทราย ร่างหลวงปู่ก็เข้าข่ายประเภทนี้ เป็นไปได้ว่าเพราะสมัยมีชีวิตน่าจะรับประทานอาหารมังสวิรัติ ขณะที่เรื่องเกี่ยวกับร่างเป็นสีเขียวนั้น น่าจะเกิดจากทองคำเปลวที่นำมาติดเกิดมีปฏิกิริยาทางเคมี ส่งผลให้ผิวหนังเปลี่ยนเป็นสีเขียวขุ่น หรือเขียวมรกต

926404

 

ซึ่งกระแสข่าวหวย ฮือฮา! ศพเกจิวัดดังขอนแก่นกลายเป็นสีเขียวมรกต นี้ได้ให้เลขเด็ดไว้คือ  01 10 18 44  



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา