ข่าวหวยผวาจงอางยักษ์มาหา 2รอบ บ่าย-ค่ำ ตัวยาว6เมตร

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2559 ขณะที่ ด.ต.ทวีโชค สุขจิตต์ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานวิทยุสื่อสาร สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก นายไกรศร เพ็งกรอ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 765 หมู่ 7 บ้านเขานางนอน ต.กรุงหยัน ลูกจ้างกรีดยางองค์การสวนยางกรุงหยัน เขต 5 ว่า ให้ช่วยแจ้งกู้ภัยมาช่วยจับงูจงอางขนาดใหญ่ที่ซุกตัวอยู่ภายในบ้าน หลังรับแจ้งจึงได้ประสานมายังมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ทุ่งใหญ่

ต่อมา นายสมพงษ์ สุขสม, นายสิทธิโชค พงศ์ศิริ และนายสายัณห์ ดาวกระจาย เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ที่เชี่ยวชาญในการจับงู ได้นำอุปกรณ์เดินทางไปยังบ้านที่รับแจ้ง พบ นายไกรศร เจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านกำลังมุงดูงูจงอางที่ซุกตัวอยู่ใต้ชั้นวางกับข้าว โดยไม่รอช้า เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์เข้าจับงูทันที แต่ด้วยความมืด แสงสว่างมีไม่เพียงพอ บวกกับความคับแคบของห้องครัว และมีข้าวของกองอยู่เต็ม ทำให้ยากแก่การจับงู

eywwb5wu57mynkouq3rpwopjhfvm1zgd3ebmqwd7pa8hkja7wqmpyu

ขณะที่ กำลังใช้อุปกรณ์เข้าจับงูนั้น ปรากฏว่างูได้ชูคอแผ่แม่เบี้ย พร้อมจะเข้าฉกกัดได้ทุกเมื่อ เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง ใช้เวลาอยู่นานร่วมครึ่งชั่วโมงจึงสามารถจับงูจงอางนำออกมาในที่โล่ง พบว่ามีความยาวเกือบ 6 เมตร หนักราว 25 กิโลกรัม ก่อนจับใส่ถุงปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ด้าน นายไกรศร เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ประมาณบ่ายโมงเมื่อวานนี้ ขณะที่ตนและคนในบ้านรวม 4 คนกำลังนั่งดูทีวีอยู่ที่กลางห้องโถงภายในบ้าน เหลือบไปเห็นงูจงอางตัวใหญ่เลื้อยเข้ามาทางห้องครัวหลังบ้าน จากนั้นเข้าไปซุกตัวอยู่ใต้ตู้กับข้าว จึงพยายามใช้ไม้ยาวไปเขี่ยเพื่อไล่งูออกไปจากบ้าน แต่งูไม่ยอมไป ตนจึงไปตามเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันหลายคนให้มาช่วยจับงู ทีแรกคิดว่าอาจจะต้องตีงูให้ตาย แต่ไม่มีใครกล้าลงมือเพราะเกรงว่าจะเป็นงูเจ้าที่ จนเวลาผ่านไปเกือบจะค่ำ งูจงอางก็เลื้อยออกไปเอง

ซึ้งกระแสข่าวได้ให้เลขไว้ คือ 06 07 25 756



SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา