ถึงเวลาผู้ชนะเลิศGSB GEN CAMPUS STARภาคกลางกันบ้าง

ภาคเหนือกับภาคอีสานลงปก CAMPUS STAR กันไปแล้ว มาถึงเวลาของหนุ่มสาวภาคกลางกันบ้าง กับผู้ชนะเลิศ GSB GEN CAMPUS STAR ตัวแทนภาคกลาง หนุ่มลูกครึ่งไอร์แลนด์ ผู้ชื่นชอบกีฬา FREE RUNNING สุดอินดี้ เฟอร์กี้-เฟอร์กัล วันชัย เพาเวอร์ และสาวนักเต้นหุ่นดีลูกครึ่งอิหร่าน มีนนา-มีนนา ศุภประภัสสร มาในลุคส์แฟชั่นเด็กแนวรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงกับตำแหน่งผู้ชนะเลิศในการประกวดครั้งนี้

LOD_4282

เฟอร์กี้ : รู้ข่าวการประกวดครั้งนี้จากพี่ที่ดูแลครับ แต่ว่าผมไม่เคยประกวดขึ้นเวทีไหนมาก่อน เวทีนี้เป็นเวทีแรกเลย ตอนที่คิดโชว์การแสดง ก็คิดว่าถ้าร้องเพลงอย่างเดียว มันก็จะดูน่าเบื่อ ก็เลยเอาการร้องเพลงมาผสมกับการแสดง FREE RUNNING ซึ่งผมชอบเล่นอยู่แล้ว ก็เริ่มหัดเล่นเองมา 4-5 ปีแล้ว กับเพื่อนๆ ที่มีความชอบเหมือนกัน ตอนฝึกครั้งแรกก็ต้องใช้ความกล้าเยอะ แต่ด้วยความเราชอบและอยากทำให้ได้ พอทำไปเรื่อยๆ ก็สนุกดี ตอนโชว์เพลงแรกๆ ก็ยังไม่ค่อยมั่นใจนัก แต่ผ่านเพลงแรกไปจนถึงโชว์ FREE RUNNING ก็มั่นใจมากขึ้น เพราะคิดว่าโชว์ของเราน่าจะต่างจากคนอื่นๆ สิ่งที่ทำให้ผมได้รางวัลชนะเลิศคิดว่าคงเป็นโชว์บนเวที บวกกับบุคลิกด้วยครับ เพราะอย่างตอนแนะนำตัว ผมก็จะยืนยิ้มยืดตัวตรงตลอดเวลา ต่างจากคนอื่นที่จะดูชิลๆ ซึ่งการประกวดครั้งนี้ทำให้ผมได้ประสบการณ์เยอะ ผมว่าเป็นการประกวดที่ทำให้วัยรุ่นได้แสดงสามารถ ได้มีพื้นที่ในการโชว์ของ ได้เก็บประสบการณ์บนเวที และได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ด้วย ก็อยากให้มีจัดต่อไปเรื่อยๆ ครับ

มีนนา : หนูไม่เคยขึ้นเวทีที่ไหนมาก่อนเลย เวทีนี้เป็นเวทีแรก พอได้เข้ามารอบสิบคนสุดท้าย ตอนโชว์ก็เลยคิดว่าอยากโชว์ที่มันต่างจากคนอื่นที่ส่วนใหญ่จะร้องเพลงหรือไม่ก็รำไทย ก็เลือกการเต้นลีลาศจังหวะรุมบ้า เพราะหนูเป็นนักกีฬาเยาวชนอยู่แล้ว เรียนเต้นมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ หนูรู้สึกว่ามันเป็นการเต้นที่สนุกดี จริงๆ ถนัดเพลงเร็วสไตล์ลาติน แต่ว่าด้วยความที่เวทีค่อนข้างจะเล็ก ก็เลยเลือกเพลงจังหวะช้าๆ หน่อย แต่ว่าตอนโชว์ไม่ตื่นเต้นเลย ค่อนข้างมั่นใจการเต้นของเรา ตอนให้หนูแนะนำตัววันแรกยังยากกว่า (หัวเราะ) แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้รางวัลชนะเลิศนะคะ คิดว่าคณะกรรมการคงชอบในการแสดงความสามารถพิเศษของเรา ก็ดีใจที่ได้ร่วมงานกับทาง CAMPUS STAR และธนาคารออมสินค่ะ

LOD_4442

การเรียนของเด็กแนวหนุ่มสาวรุ่นใหม่

เฟอร์กี้ : ตอนนี้เรียนอยู่ปี 2 ด้านไอที อินเตอร์ที่ธรรมศาสตร์ครับ ตอนเด็กชอบเล่นคอมพิวเตอร์ ก็เลยอยากเรียนด้านนี้ดู ซึ่งพอได้มาเรียนก็ค่อนข้างตรงกับที่อยากเรียนนะ อย่างในส่วนของการเขียนเว็บไซด์หรือทำแอปพลิเคชั่นมือถือ ยกเว้นวิชาที่เกี่ยวกับการคำนวณจะไม่ค่อยถนัดนัก สไตล์ของเด็กไอทีที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นแนวชิลๆ ไม่เนิร์ดเลย ก็เรียนบ้าง เล่นบ้าง (หัวเราะ) แต่ถึงเวลาเรียนก็รับผิดชอบตัวเองได้

มีนนา : ตอนนี้เรียนปี 2 ด้านการท่องเที่ยว ที่ม.รังสิต ที่เลือกเพราะคิดว่าสาขาด้านนี้กำลังบูมเลย ช่วงนี้กำลังมีการเปิดอาเซียนด้วย เข้ามาเรียนก็สนุกดี ได้มีโอกาสไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ อย่างล่าสุดก็ไปกาญจนบุรี กับพิษณุโลก เก็บเส้นทางประวัติศาสตร์ของจังหวัด เป็นอะไรที่ประทับใจดี สไตล์เด็กในคณะนี้ก็เลยจะเป็นแนวลุยๆ ห้าวๆ ทำกิจกรรมกันตลอดค่ะ

นิสัยและการแต่งตัวที่แปลกแหวกแนวเฉพาะตัว

เฟอร์กี้ : นิสัยแปลกๆ ของผมน่าจะเป็นเรื่องที่ชอบกีฬาพวกเอ็กซ์สตรีมนี่แหละ อย่าง FREE RUNNING ปีนผา เล่นเวคบอร์ค กระโดดน้ำ ทำหมด ทั้งๆ ที่กลัวความสูง (หัวเราะ) ชอบความรู้สึกหวิวๆ กลางอากาศตอนกระโดดน้ำลงมา มันตื่นเต้นดี ส่วนการแต่งตัว ผมก็แต่งสไตล์สปอร์ตทั่วไป ไม่เนี้ยบมาก แล้วก็ไม่เน้นแอคเซสเซอรี่เยอะเท่าไหร่ ยกเว้นนาฬิกาอย่างเดียว ใส่ให้มันไม่ดูโล่ง

มีนนา : มีคนชอบบอกว่าดูหนูภายนอกเหมือนเรียบร้อย แต่จริงๆ พอสนิทแล้วพูดมาก แล้วก็นิสัยเหมือนผู้ชาย แมนๆ หน่อย นิสัยแปลกๆ คือ ชอบทำอะไรให้คนอื่นตกใจ เช่น เดินกับเพื่อนๆ อยู่ในตึก หรืออยู่บนรถเมล์ หนูก็ชอบตะโกนขึ้นมาแป๊บหนึ่งให้คนหันมามองหา (หัวเราะ) ส่วนการแต่งตัว ชอบแต่งเซอร์ๆ ธรรมดา กางเกงยีนส์ เสื้อยืด รองเท้าผ้าใบ อาจมีขาสั้นขัดใจแม่บ้าง แต่ถ้าสั้นมากๆ เขาก็มีแอบบ่น

LOD_4772

นิยามความเป็นเด็กแนวรุ่นใหม่ในความคิดของแต่ละคน

เฟอร์กี้ : ผมว่า เด็กรุ่นใหม่แต่งตัวเก่งกว่าเมื่อก่อนเยอะ แล้วก็ใช้ชีวิตค่อนข้างเร็ว ซึ่งข้อดีก็คือมันทำให้เห็นโลกกว้างมากขึ้น แต่ข้อเสียผมว่ามันอาจจะเร็วไป บางทีเราก็ตัดสินความถูกผิดเร็วไป ถ้าเทียบกับอายุที่ยังเด็กอยู่

มีนนา : เด็กแนวสมัยนี้ทำอะไรที่แปลกแหวกแนวกัน แต่ก็อยากให้ทำให้อยู่ในกรอบด้วยค่ะ เพราะบางทีชอบทำอะไรตามเพื่อน เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากเพื่อนๆ แต่สิ่งที่ทำมันก็เป็นสิ่งที่ผิด อย่างชวนกันโดดเรียนหรือสูบบุหรี่ เพราะฉะนั้น เราก็ควรต้องเลือกคบเพื่อนบ้าง เพื่อนแนวเกเรก็ควรจะอยู่ห่างๆ แล้วก็รับผิดชอบชีวิตตัวเองให้ได้

ถ้าให้ท้าใครสักคนมาทำเรื่องเกรียนๆ สักเรื่องในชีวิต อยากท้าใคร

เฟอร์กี้ : ท้าพี่คริส หอวัง ดีกว่า ผมเป็นแฟนคลับพี่เขาเลย อยากท้าให้มากระโดดร่มด้วยกัน เพราะผมยังไม่เคยทำ ติดที่มันสูงเกินไป  คือปกติถ้าเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม ผมก็จะเล่นอะไรที่มันไม่สูงมากเกินไป อย่างเวลาปีนหน้าผา ผมก็จะปีนขึ้นอย่างเดียว ไม่มองลงมาเลย ก็อยากจะลองท้าความกลัวอันนี้ดูกับพี่คริส พี่คริสจะได้จดจำน้องได้ (หัวเราะ)

มีนนา : ท้าเพื่อนในกลุ่มนี่แหละ ท้าให้ไปยืนในที่คนเยอะๆ แล้วแกล้งทำเป็นผีเข้า อยากรู้ว่าจะกล้าหรือเปล่า แต่สรุปคือหนูไม่กล้าทำหรอก (หัวเราะ)

LOD_4527

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้เคยลองทำมาแล้ว

เฟอร์กี้ : เคยไปเล่น FREE RUNNING กับเพื่อนๆ ที่ตึกร้าง ซึ่งค่อนข้างสูงและเสี่ยง อย่างมีครั้งหนึ่ง ไปกัน 5-6 คน แล้วมันก็จะมีช่องว่างระหว่างตึกสองตึก ก็มีพี่คนหนึ่งที่เขาไม่กลัวความสูงเลย เขาไปยืนอยู่ที่ปลายตึกด้านหนึ่งแล้วทำท่าจะกระโดดไปอีกฝั่งซึ่งมันเป็นช่องที่เสี่ยง กระโดดไปได้ แต่กระโดดกลับยาก เราก็ตื่นเต้นรีบบอกพี่ลงมาเถอะ (หัวเราะ) ก็เป็นความตื่นเต้นไปอีกแบบหนึ่ง

มีนนา : ชอบไปกับเพื่อนๆ ที่มอ ไปท้าบ้านผีเฮี้ยนแถวนั้น มันสนุกดี อย่างแถวมอจะมีอยู่สองที่ เป็นบ้านร้างบันไดแดง ที่บันไดมันจะเป็นสีแดงเหมือนเลือด กับบ้านร้าง 9 หลังติดกัน ที่โดนไฟไหม้ แล้วลือกันว่ามีผู้หญิงโดนข่มขืนในนั้นแล้วฆ่าตัวตาย ก็กลัวนะ แต่จะไปกันช่วงเย็นๆ หน่อย ไม่ดึกมาก ไปแล้วก็เงียบๆ หลอนๆ หน่อย มีแต่เพื่อนที่บอกว่าได้ยินเสียงประตูปิดดังเอี๊ยดอ๊าด ทั้งๆ ที่ข้างในไม่มีประตู แต่ว่าหนูไม่เจออะไรนะ

LOD_4740

นิสัยหวานใจเด็กแนวถูกใจใช่เลย!

เฟอร์กี้ : ผมชอบสาวที่มีนิสัยแนวๆ หน่อย แบบชอบเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมแบบเรา ชอบทำกิจกรรม แต่ว่าทุกวันนี้ยังไม่เจอเลย (หัวเราะ) แต่โดยรวมๆ คนที่น่าจะเข้ากับเราได้น่าจะเป็นคนที่ลุยๆ ชอบทำกิจกรรมหน่อย เพราะถ้าเขาเป็นคนติสท์ๆ มีโลกส่วนตัว ไม่ค่อยทำกิจกรรมข้างนอกเท่าไหร่ เราคงจะเข้าไม่ถึงเขาจริงๆ

มีนนา : ส่วนตัวสเปกชอบตี๋ๆ นิสัยลุยๆ หน่อย ไปไหนไปกัน เข้ากับเพื่อนของเราได้ค่ะ

 

FIRST OF MEENNA

LOD_4234

LOD_4242

LOD_4246

ชื่อ : มีนนา-มีนนา ศุภประภัสสร

การศึกษา : ปี 2 คณะการท่องเที่ยวและบริการ สาขาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยรังสิต

วันเกิด : 13 ตุลาคม 2540

ส่วนสูง : 166 ซม.

น้ำหนัก : 46 กก.

นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : เป็น ตัว เอง

คติประจำใจ : ทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ และไม่เดือดร้อนคนอื่น

วิชาเรียนน่าเบื่อ : บัญชี

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในมอของเรา : โรงอาหารที่สะดวกสบายกว่านี้

เป้าหมายในอนาคต : มีงานทำที่มั่นคง และครอบครัวที่อบอุ่น

ผลงาน : ซิทคอมหมัดเด็ดเสียงทอง, ผู้ชนะเลิศ GSB GEN CAMPUS STAR ภาคกลาง ฝ่ายหญิง

Instagram : meenna.s

 

FIRST OF FERGAL

LOD_4315

LOD_4320

LOD_4323

ชื่อ : เฟอร์กี้-เฟอร์กัลป์ วันชัย เพาเวอร์

การศึกษา : ปี 4 คณะ SIIT สาขา IT สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร

วันเกิด : 24 พฤศจิกายน 2536

ส่วนสูง : 182 ซม.

น้ำหนัก : 68 กก.

นิยามสามคำบอกความเป็นชาวมอ : อิสระ พี่น้อง เหลืองแดง

คติประจำใจในเวลาเรียน : วินัย ตั้งใจ อดทน

วิชาเรียนน่าเบื่อ : กฎหมาย IT

แหล่งช้อปปิ้งใกล้มอ : FUTURE PARK

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงในมอของเรา : อยากให้ภาควิชา IT ย้ายกลับมาเรียนที่รังสิต เพราะตอนนี้ที่ภาคแยกไปเรียนที่บางกระดี่

เป้าหมายในอนาคต : อยากเป็นนักแสดง นายแบบที่ดี มีชื่อเสียงในทางที่ดี และเป็นไอดอลสำหรับคนรุ่นต่อๆ ไป

ผลงาน : ละคร “กาลครั้งหนึ่ง..ในหัวใจ”, ถ่ายแบบภาพนิ่ง, ผู้ชนะเลิศ GSB GEN CAMPUS STAR ภาคกลาง ฝ่ายชาย

Instagram : fergiefergal

MODEL : FERGAL WANCHAI POWER, MEENNA SUPPRAPASSORN




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา