งานนี้ต้องปัง! โปรเจคนักศึกษาชุดแฟชั่นสำหรับใส่ใต้น้ำ

สาขาวิชาการออกแบบเครื่องแต่งกาย คณะศิลปกรรมศาสตร์ มรภ.สวนสุนันทา ร่วมกับ สาขาเทคโนโลยีการโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มทร.กรุงเทพ บรูณาการการเรียนการสอนร่วมกันภายใต้โครงการการถ่ายภาพแฟชั่นใต้น้ำ โดยเป็นหนึ่งในรายวิชาของวิชาการออกแบบแฟชั่นและการตัดเย็บ ให้น้องๆ นักศึกษาได้ทำโปรเจคการออกแบบชุดแฟชั่นสำหรับใส่ใต้น้ำให้ออกมาตอบโจทย์มากที่สุด

(1) DESIGNER : SOMYING WIMONPAPRAPORN

ชื่อผลงาน : ดอกกระดังงา


INSPIRATION : เป็นการนำเอาซีลูเอทของกลีบดอกกระดังงามาตัดทอนให้เป็นซีลูเอทของชุดและเลือกใช้สีเหลืองของดอกกระดังงาเช่นเดียวกัน ผ้าที่ใช้ให้ความรู้สึกพลิ้วไหวนุ่มนวล เหมือนกลิ่นดอกกระดังงา และมีดีเทลบนชุดที่ทำจากผ้าโดยใช้เทคนิคการต้มผ้าแก้วให้เกิดรูปทรง กับการปักดอกไม้ที่ทำจากผ้าลงบนชุด

 

(2) DESIGNER : นางสาว กันตชา รัตนมณีพันธ์ (แบม)

ชื่อผลงาน : REBIRTH


INSPIRATION : เมื่อนึกถึงการที่มนุษย์ลงไปในน้ำ ทำให้นึกถึงตอนมนุษย์อยู่ในครรภ์มารดา จึงเกิดเป็นแรงบัลดาลใจในการทำโปรเจคถ่ายภาพใต้น้ำ Concept เป็นเหมือนกับทารกที่อยู่ในครรภ์ มีถุงน้ำคร่ำคอยห่อหุ่มร่างกาย ดัดแปลงโดยใช้ผ้าตาข่ายเนื้อบางสลับกับผ้าตาข่ายเนื้อกลาง เล่นเลเยอร์สำหรับผ้าผูกคอผืนยาว เปรียบเหมือนถุงน้ำคร่ำ บวกกับติดระบายตามแนวแขนเพิ่มความหวานในลุคนี้ ใช้สีชมพูสื่อถึงบรรยากาศในครรภ์และเปรียบดั่งความรักของมารดา Bodysuit เนื้อตาข่ายให้ความรู้สึกสะบายตาเช่นเดียวกับ Bodysuit สายเดี่ยวสีขาว ปักประดับด้วยลูกปัดแวววาว ระยิบระยับขัดกับความเรียบของผ้าผูกคออย่างลงตัว

 

(3) DESIGNER : ศุภกฤต เขียวมรกต

ชื่อผลงาน : FIGHTING FISH


INSPIRATION : ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปลากัด เป็นปลาที่มีลักษณะครีปและหางที่ยาวรุ่ยร่ายสีฉูดฉาด โดยหยิบลักษณะเด่นส่วนนี้ของปลากัดมาใช้ในการออกแบบชุดที่สามารถที่ให้เกิดความพริ้วไหวสง่างามเมื่ออยู่ใต้น้ำได้

(4) DESIGNER : นัดลดา ปลื้มเปรม

ชื่อผลงาน : FAIRY HOLLOW

INSPIRATION : ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานของฝั่งตะวันตก เรื่องราวที่บอกเล่าถึงนางฟ้าตัวจิ๋ว ที่อาศัยอยู่ตามหนองน้ำ ลักษณะนิสัยร่าเริงสนุกสนาน ชอบร้องเพลง และเต้นรำ มีพลังวิเศษในการ ดูแลเหล่าพืชพันธุ์ และดอกไม้ เป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่สนุกสนานและน่าหลงไหล

 

(5) DESIGNER : Sakkarin Nuengkratok


INSPIRATION : ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพญานาค ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีชื่อเรียกต่างกันแต่มีลักษณะเหมือนกัน คือ งูขนาดใหญ่ มีหงอน เป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ความมีวาสนา และเชื่อกันว่า พญานาคมีอิทธิฤทธิ์สามารถบันดาลให้เกิดคุณและโทษได้ และมักจะแปลงร่างเป็นมนุษย์ที่มีรูปร่างสวยงามดังเทพปั้น

 

(6) DESIGNER : สุวนัน แย่งบุตร

ชื่อผลงาน : DISASTER

INSPIRATION : แรงบันดาลที่ได้ในการผลิตผลงานคือ Disaster ซึ่งภัยประกอบไปด้วยหลายๆ อย่างรวมกัน การหมุนของลม สายฟ้าผ่า ฝนตก และอีกหลายๆ อย่าง ทุกอย่างทำให้เกิดความเสียหาย ทุกคนเลยคิดว่าภัยพิบัตคือความเลวร้าย แต่ในทางกลับกันเรากลับมองว่าภัยพิบัตคือความสวยงามอย่างหนึ่ง ถ้ามันไม่ทำให้ผู้เดือดร้อนหรือเกิดความเสียหาย และสิ่งที่ทำให้เกิดชุดนี้ขึ้นมาคือเราได้นำเอาลมแรงของพายุมาถ่ายทอดลงบนกระโปรงโดยนำผ้าตาข่ายมาทำเป็นกระโปรงเวลาลงน้ำผ้าตาข่ายที่มีน้ำหนักเบาก็จะลอยและเกิดความพริ้วไหว ซึ่งมีลักษณเหมือนลมพัดเวลาเราอยู่บนบก และได้น้ำเอาสายฟ้าผ่ามาถ่ายทอดลงบนตัวเสื้อของชุดและนำเอาลูกกลมๆ ซึ่งมีลักษณคล้ายหยดน้ำมาประดับตรงคอและมีการเย็บระบายประดับตรงคอและส่วนขาของ Bodysuit เพื่อให้เกิดความรู้สึกพริ้วไหว

(7) DESIGNER : นัฐกฤษตา อวดร่าง

INSPIRATION : ได้แรงบันดาลใจมาจาก ยิมนาสติกลีลา เป็นการเคลื่อนไหวด้วยลีลาและท่าทางของร่างกายใต้น้ำ โดยใช้ความพลิ้วไหวของผ้าให้พลิ้วไหวตามการเคลื่อนไหวของน้ำ การถ่ายภาพใต้น้ำสิ่งแรกที่เกิดขึ้นคือ การบังคับให้ชุดเป็นไปตามรูปแบบที่ต้องการไม่ได้ อาจารย์แนะนำให้ลองเปลี่ยนรูปแบบ การถ่ายภาพใต้น้ำครั้งนี้มีเหตุการณ์หลายๆ อย่างที่ไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างทั้งชุดและนางแบบ ต้องขอบคุณอาจารย์ผู้ดูแลที่เข้ามาช่วยแนะนำด้วย งานถึงผ่านมาได้

(8) DESIGNER : วรายุส บุญสิทธิ์


INSPIRATION : โศกนาฏกรรมความรัก romeo & juliet ความรักที่ขัดแย้งของ 2 ตระกูล แต่ไม่มีสิ่งใดขวางกันความรักของทั้ง 2 ได้แม้แต่ความตาย บนความนึงในนิยาย “ดอกกุหลาบ ถึงมันจะเปลี่ยนชื่อเป็นดอกอื่น ก็หอมรื่นชื่นใจแบบกุหลาบ” เปรียบเหมือนชื่อของตระกูลที่ขัดแย้งกัน เราจงละทิ้งชื่อนั้น เพราะมันไม่ใช่อวัยวะ และจงรักกันไปตลอดกาล เป็น Concept ที่เมื่อนึงถึง ความ Romantic จากนิยายเรื่องนี้ ดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้ที่แสดงถึงความรัก และ Bodysuit เพชร เปรียบเสมือนความรักที่งดงามของทั้งคู่ Style Romantic, Elegance ในรูปแบบ Party wear




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา