ผลงาน Thesis โดยฝีมือน้องๆ นักศึกษาชั้นปี 4 คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ผลงาน Thesis โดยฝีมือน้องๆ นักศึกษาชั้นปี 4 คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ควักไอเดียต่างๆ มาโชว์ความเจ๋งกันแบบไม่ยอมกัน จะเจ๋งแค่ไหนเรามาดูกันเลย

(1) ชื่องาน : ATHARIA
ประเภทงาน : Digital painting / สาขา : Digital Arts
เจ้าของผลงาน : นายเธียร ทองจำรูญ
เเรงบันดาลใจ : มาจากการที่เราชอบในเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ความเเฟนตาซีในยุคกลาง ผสมกับความไฮเทคในยุคอนาคต โดยชื่อของงานมีคำเต็มมาจาก Athairiah ที่เเปลว่า ช่วงเวลาของพระเจ้า ผมสร้างเรื่องราวในนี้จากความชอบที่ได้รับการสะสมเเละรับมาจากสื่อในหลายๆ รูปเเบบ ทั้งภาพประกอบ เกม ภาพยนต์ต่างๆ นิยาย การ์ตูน โดยมักมองความงามเเละสื่อออกมาด้วยตัวละครที่เป็นผู้หญิง โดยมีพื้นฐานความชอบในเรื่องเเฟนตาซีผสมกับอนาคต จึงได้ให้กำเนิดผลงานชุดนี้ซึ่งมีกลิ่นไอของเวทย์มนต์ ปีศาจตำนานหลากหลายเเบบ เเม้กระทั้งเเนวคิดโลกยุคสงคราม โดยหากนำเอามารวมเป็นโลกเดียวกันคงสนุกไม่น้อย


(2) ชื่องาน : Thai chess game
ประเภทงาน : Motion / สาขา : Digital Arts
เจ้าของผลงาน : นางสาวชุติมา สุกุมลจันทร์
เเรงบันดาลใจ : Thai chess game เป็นผลงานการออกแบบคอนเซ็ปต์เกม โดยการนำเกมหมากรุกไทยที่มีมาตั้งแต่อดีตมาออกแบบคาเเรคเตอร์ของตัวหมากใหม่ ด้วยการสร้างเรื่องราวให้กับเกมหมากรุก และนำเสนอในรูปแบบโมชั่นและภาพประกอบ เนื่องจากเกมหมากรุกไทยเป็นเกมที่เล่นมาตั้งแต่อดีต และในปัจจุบันเป็นที่รู้จักในเฉพาะคนบางกลุ่ม จึงอยากพัฒนาและส่งเสริมเกมหมากรุกไทยให้เป็นที่รู้จักให้น่าสนใจ และเข้าถึงคนในยุคดิจิทัลในสมัยนี้ได้ง่ายขึ้น


(3) ชื่องาน : Let’s Enjoy Into The Jungle
ประเภทงาน : Environmental Graphic Design / สาขา : Graphic
เจ้าของผลงาน : นางสาวเมทินี สุขศรี
เเรงบันดาลใจ : ปกติเป็นคนที่ชอบวาดอะไรน่ารักๆ เกี่ยวกับสัตว์หรือการ์ตูนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยเกิดคิดขึ้นมาว่า ถ้าได้ออกแบบงานให้ออกมาเป็นสัตว์หลายๆ ตัว คงจะน่ารักไม่น้อย เลยไปค้นหาข้อมูลและไปดูสถานที่จริงของสวนสัตว์ดุสิต แล้วพอไปเห็นสถานที่จริง สภาพแวดล้อมของสวนสัตว์ค่อนข้างตอบโจทย์ในหัวข้อที่อยากจะทำ เลยเกิดไอเดียนำมาเป็นผลงานธีสิส โดยความตั้งใจอยากให้สวนสัตว์ดุสิตมีความน่ารักและสดใส เหมาะสำหรับเด็กและครอบครัวที่มาเที่ยวสวนสัตว์ และให้เด็กๆ ได้จดจำภาพลักษณ์สีสันสดใสเมื่อมาเที่ยวสวนสัตว์ดุสิต


(4) ชื่องาน : Forbidden World
ประเภทงาน : Digital painting / สาขา : Digital Arts
เจ้าของผลงาน : นางสาวเกวลีกรณ์ เลิศยุทธนาชัย
เเรงบันดาลใจ : เกิดจากการที่เห็นป่าไม้ถูกทำลายลงไปมาก ทำให้เกิดไอเดียว่าถ้าเกิดป่าไม้เลือกที่จะทำลายหรือกลืนกินผู้คนบ้างจะเกิดอะไรขึ้น ทำให้เกิดเป็น Concept เกม Forbidden World ขึ้นมา โดยมีเนื้อหาเป็นป่าที่พยายามปกป้องตัวเองจากมนุษย์ โดยการกลืนกินมนุษย์ที่หลงเข้ามาภายในป่าให้หลงไปกับสถานที่ซึ่งมีความมหัศจรรย์ โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่า มีอันตรายรออยู่ข้างหน้า


(5) ชื่องาน : THE TOYS
ประเภทงาน : 3D Animation / สาขา : Computer Animation
เจ้าของผลงาน : นายกรวัฒน์ พัฒนาสุทธินนท์ และ น.ส.ประภาวัลย์ บุญรอดประเสริฐ
เเรงบันดาลใจ : อยากให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้รู้ ถึงสิ่งที่พระองค์ท่านเคยได้ลงมือทำไว้ และสามารถเป็นประโยชน์ต่อผู้คนมากมาย และยาวนานจนถึงทุกวันนี้


(6) ชื่องาน :Knight Saga
ประเภทงาน : 3D Mode / สาขา : Digital Arts
เจ้าของผลงาน : นายอนุชิต สินทรัพย์
เเรงบันดาลใจ : เนื่องจากตัวผมเองเป็นคนที่ชอบของเล่นมาตั้งแต่เด็กๆ พอได้มาเรียนรู้เกี่ยวกับการทำ 3D Model ก็เกิดมีความคิดที่อยากจะสร้างของเล่นเป็นของตัวเองดูบ้าง งานธีสิสครั้งนี้จึงเป็นผลงานการทำของเล่นชิ้นแรกในชีวิตของผม และในอนาคตก็จะมีชิ้นอื่นๆ ตามมา โดยงานชิ้นนี้เป็นรูปแบบของ 3D Model ของเล่นรูปแบบอาร์ตส์ทอย เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่หลุดเข้าไปในโลกแฟนตาซีของเหล่าอัศวิน โดยที่เขาเองก็จะได้รับบทบาทเป็นอัศวินเช่นเดียวกับคนอื่น และเป้าหมายหลักคือการไปปราบ มังกรทมิฬ หรือ Darkness Dragon เพื่อคืนความสุขให้กับโลก โดยมี Concept Evolution เป็น Concept หลักที่นำมาใช้ในการออกแบบตัวละครทั้งหมด


(7) ชื่องาน : Last Lab
ประเภทงาน : Virtual Reality Game / สาขา : Interactive and Game
เจ้าของผลงาน : นายเสฎฐวุฒิ นิยมสามารถ และนางสาวพรรษชล ศุภมานพ
เเรงบันดาลใจ : คนเรามีความฝันต่างๆ มากมาย ซึ่งบางครั้งมันไม่อาจเป็นจริงได้ เช่น การลักลอบปีนตึกที่สูงที่สุดในโลก, การเข้าไปอยู่ในโลกต่างมิติ, การเดินทางท่องเที่ยวไปในอวกาศ เป็นต้น แต่เมื่อเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality Technology) เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์มันสามารถทำให้ความฝันเหล่านั้นเป็นจริงได้ เนื่องด้วยผู้จัดทำเป็นคนที่ชื่นชอบการเข้าไปเผชิญกับความกดดันโดยเฉพาะการอยู่บนที่สูงเพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ตื่นเต้น แต่ว่าไม่ต้องการได้รับความกดดันแบบนั้นในชีวิตจริง ผู้จัดทำจึงอยากสร้างโลกเสมือนจริงที่ทำให้ผู้เล่นได้เข้าไปเผชิญสภาวะความกดดันในรูปแบบต่างๆ




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา