ใครเก่งคณิตศาสตร์ต้องมาเรียนด้านนี้ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี

ถ้าพูดถึงคณะนี้จะเรียนให้ตรงชื่อคณะก็มีเพียง 2 สถาบันเด่นๆ ในไทย คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เท่านั้น

(จุฬาฯ)

จุดเด่น การเรียน การสอน
"Chulalongkorn Business School" หรือ CBS สถาบันการศึกษาบริหารธุรกิจแห่งแรกของไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก AACSB (The Association to Advance Collegiate Schools of Business) เปิดสอนระดับปริญญาบัณฑิตและระดับบัณฑิตศึกษา ในสาขาวิชาซึ่งสังกัดภาควิชาต่าง ๆ อาทิ ภาควิชาการบัญชี พาณิชยศาสตร์ การธนาคารและการเงิน การตลาด และสถิติ รวมทั้งเปิดสอนหลักสูตรนานาชาติ Business Administration ในระดับปริญญาตรี โท และเอกด้วย เน้นการเรียนการสอนโดยการเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการ ประสบการณ์และทักษะทางการบริหาร และเป็นที่ปรึกษา อันจะส่งผลให้เกิดศักยภาพตลอดจนเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการดำเนินงานมากขึ้น

การต่อยอดในสายอาชีพ
นักบัญชี ที่ปรึกษาทางบัญชี ผู้ตรวจสอบ ผู้วางระบบหรือเขียนโปรแกรมบัญชี ผู้สอบภาษี นักวิเคราะห์ต้นทุน เจ้าหน้าที่ทางการเงิน เจ้าหน้าที่ทางการตลาด พนักงานธนาคาร วิทยากร/ผู้สอน วิชาบัญชี ภาษีอากร และประกอบอาชีพอิสระอื่นๆ


(เครดิต : www.chula.ac.th/academic/faculty-of-commerce-and-accountancy, www.cbs.chula.ac.th, )

(ม.ธรรมศาสตร์)


จุดเด่น การเรียน การสอน
ปัจจุบัน Thammasat Business School เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับปริญญาตรี-ปริญญาเอกในหลากหลายสาขาวิชาที่ ตอบสนองพัฒนาการของประเทศ Thammsast Business School เป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมทางการศึกษาอันเป็นต้นแบบของสถาบันการศึกษา ด้านบริหารธุรกิจในประเทศไทย มีวิสัยทัศน์ของการมุ่งไปสู่การเป็น “ต้นแบบของสถาบันการศึกษาและวิจัยด้านบริหารธุรกิจที่ดีที่สุดของประเทศไทย” ซึ่งมีหลักสูตรที่มุ่งเน้นการพัฒนาความรู้พื้นฐานด้านการจัดการธุรกิจครบทุกด้าน ก่อนที่จะศึกษาลึกซื้งในสาขาวิชาเอกที่สนใจซึ่งสามารถเลือกได้จาก 8 สาขาวิชา หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีเป้าหมายอาชีพที่ชัดเจนและต้องการประสบการณ์ การทำงานก่อนตัดสินใจศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นในอนาคต
การต่อยอดในสายอาชีพ
ผู้สำเร็จการศึกษาบัญชีบัณฑิตสามารถทำงานในภาครัฐ เอกชนหรืออาชีพอิสระด้านการบัญชี การตรวจสอบบัญชี การตรวจสอบภายใน ภาษีอากร การลงทุน และอื่นๆ นอกจากนี้พระราชบัญญัติวิชาชีพบัญชี พ.ศ.2547 กำหนดว่าผู้ประกอบอาชีพด้านการบัญชีต้องสำเร็จการศึกษาบัญชีบัณฑิตเท่านั้นทำให้บัญชีบัณฑิตเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างกว้างขวาง


(เครดิต : www.tbs.tu.ac.th)

 




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา