“วีรภาพ” สวมบท “ขุนเดช” ภาคโหด กระชาก “จั๊กจั่น” จิกผมจูบบดขยี้ปาก

“วีรภาพ” สวมบท “ขุนเดช” ภาคโหด กระชาก “จักจั่น” จิกผมจูบบดขยี้ปาก ทำ “เวียร์” เขิน “กรีน” ร้องกรี๊ด!!!ลุ้นหน้ามอนิเตอร์

กำลังสนุกสนาน และ เข้มข้นเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง “ขุนเดช” ที่ผลิตโดยค่ายละครคุณภาพอย่าง “พอดีคำ” และโชว์ฝีมือกำกับโดย  หน่อย สยาม น่วมเศรษฐี  ที่ทำฉากบู้ออกมาได้มันส์สะใจ  ขยี้ฉากดราม่าซะจนน้ำตาซึม  และโชว์หวานน่ารักเรียกรอยยิ้มกับฉากน่ารักๆของพระนาง เรียกว่าเข้มข้นกันทุกฉากทุกอารมณ์เลยทีเดียว และเบื้องหลังฉากวันนี้ที่นำมาให้ชมก็มีหลากหลายรสหลายอารมณ์ทั้งรักทั้งเศร้าสะเทือนอารมณ์เหลือเกินของฉากรักสี่เส้า ของพระนางสองคู่ ทั้ง วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ กับบท ขุนเดช , “เวียร์ – ศุกลวัฒน์ คณารศ” กับบท หมวดงยุทธ, จักจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข กับบท อาจารย์ดารา, กรีน  อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล กับบท บัวทอง 

กับฉากที่  ดารา(จักจั่น)รู้ความจริงเรื่องที่ ขุนเดช(วีรภาพ)คือวีรบุรุษบาป   ดาราขอให้ขุนเดชหยุด แต่ขุนเดชไม่หยุด  ดาราเลยกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย  ขุนเดชกระโดดลงไปช่วยขึ้นมา  ดาราร้องไห้อ้อนวอนอีกครั้งขอให้ขุนเดชหยุดและกลับมาเป็นขุนเดชคนเดิมที่เธอเคยรัก   แต่ขุนเดชทำไม่ได้และยังแสร้งแสดงบทโหดทำตัวเลวเหมือนจะขืนใจดารา ด้วยการจับดารามาบดขยี้จูบปาก ขณะที่ดารากำลังเผลอไปตามอารมณ์  ยุงยุทธ(เวียร์)กับบัวทอง(กรีน)ก็เข้ามาเห็นภาพบาดตาสะเทือนใจทั้งคู่และเดินจากไปเงียบๆ ฝ่ายดาราได้สติก็ตบหน้าขุนเดชแล้ววิ่งหนีจากไป 

ทีมงานยกกองไปถ่ายทำกันที่น้ำตกตายายจังหวัดสระบุรี  ฉากนี้ทั้ง จั่น วี กรีนและเวียร์อยู่ในชุดคาแรคเตอร์ของแต่ละคน แต่บทหนักเกือบทั้งฉากนี้จะตกเป็นของคู่จักจั่นกับวีรภาพ ที่เริ่มต้นฉากการถ่ายทำด้วยการกระโดดตกลงน้ำตกกันก่อน ซึ่งงานนี้ทั้งคู่ต้องเล่นจริงตกจริงโดยไม่มีการใช้แสตนอิน    และเป็นการตกน้ำแบบเทคเดียวผ่านด้วย ซึ่งทั้งคู่ก็ทำได้ดีหลังจากผ่านการซ้อมทำท่าตกน้ำกันอยู่หลายรอบ  และเมื่อลงไปแช่น้ำเปียกกันแล้วทั้งวีทั้งจั่นลัลลาเล่นน้ำกันฉ่ำชื่นใจเพราะอากาศวันที่ถ่ายทำร้อนมาก เล่นน้ำและถ่ายต่อตอนขุนเดชช่วยดาราที่กำลังเสียใจและอุ้มขึ้นมาจากน้ำซึ่งซีนนี้ก็ไม่ยุ่งยากอะไรสำหรับนักแสดงมืออาชีพทั้งสองคน   ถ่ายทำกันไม่กี่เทคก็ย้ายมาที่ซีนสำคัญข้างบนบก   ซึ่งเป็นซีนสำคัญที่มีทั้งบทพูดและอารมณ์หนักที่ทั้งคู่ต้องปล่อยปะทะกัน และยังต้องมีการจูบบดขยี้ปากกันอีก ซึ่งตรงซีนปะทะอารมณ์ดูเหมือนจะยากสำหรับทั้งคู่   ต่างสลับกันพูดบทผิดๆ ถูกๆ กันหลายเทคกว่าจะเดินเรื่องมาถึงตอนจูบ   ซึ่งทั้งคู่ก็ยอมรับว่าถึงจะเป็นนักแสดงมืออาชีพ เข้าฉากจูบจริงได้ ปล้ำได้  แต่ยังไงก็มีตื่นเต้นและเขินเกร็งก่อนจะเข้าฉากทั้งคู่จ้า  ซึ่งผู้กำกับขอให้ทั้งคู่จูบจริงแบบโหดๆ ด้วย   ทั้งจั่นและวีก็ตกลงตามนั้นว่าจัดเต็มที่จะได้ไม่ต้องหลายเทค ซึ่งพอถ่ายทำ  วีรภาพก็เล่นจริง  จั่นก็ดิ้นทุบจริง  วีรภาพจับจั่นขยุ้มผมกดท้ายทอยจั่นแล้วจับบดกดขยี้จนปากจมูกวีฝังจมไปกับหน้าจั่น ผู้กำกับทิ้งระยะเวลาให้ทั้งคู่ผ่อนเปลี่ยนเป็นอารมณ์เผลอจูบหวานแล้วค่อยได้สติ จั่นลุกมาตบวีและวิ่งหนีไป งานนี้วีและจั่นเล่นได้ถูกใจผู้กำกับ ส่วนคนที่นั่งกรี๊ดอินและลุ้นสุดๆ อยู่หน้ามอร์นิเตอร์คือ กรีนและเวียร์ ซึ่งกรีนดูจะออกอาการจั๊กจี้ขนลุกเขินแทนพี่จั่นซะงั้น และเมื่อถึงคิวกรีนกับเวียร์จะต้องมาเข้าฉากเจาะถ่ายร่วมซีนตอนเห็นทั้งคู่จูบกันและจำเพาะต้องมาเห็นตอนเผลอจูบตอนพายุสงบอารมณ์รักเข้ามาแทนให้ทั้งคู่ต้องเจ็บใจและจากไปเงียบๆ งานนี้จั่นกับวีต้องมาจูบกันอีกรอบเพื่อถ่ายเจาะร่วมซีนกันทั้งสี่คน ตอนซ้อมจั่นกับวีเลยแกล้งทำปากจู๋จูจุ๊บใส่กันให้สาวกรีนเขินเล่น   และสุดท้ายฉากนี้ที่ถ่ายทำกันยาวนานก็จบกันไปอย่างสวยงามถูกใจทุกๆฝ่าย และได้ภาพสวยงามกับเรื่องราวสนุกๆมาฝากผู้ชม

ติดตามชมฉากนี้ได้ในละคร “ขุนเดช”วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคมนี้ ทางช่อง7

“เกิดเป็นหงส์” เปิดฉาก “เติ้ล-ขวัญ” เลิฟซีนโหด ตบ-จูบ-ฉุดกระชาก-ลากลงน้ำ

ได้ฤกษ์ออนแอร์ให้ได้ชมกันในวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคมนี้แล้ว สำหรับละครคุณภาพที่ค่าย “พอดีคำ” ภูมิใจนำเสนอกับเรื่อง “เกิดเป็นหงส์” บทประพันธ์สุดคลาสสิคของคุณชูวงศ์ ฉายะจินดา ที่โดยการกำกับของผู้กำกับมากฝีมือคุณ หนึ่ง ชัชวาล ศาสวัตกลูน  และนำแสดงโดยพระนางคู่ขวัญของช่อง 7   เติ้ล ธนพล  นิ่มทัยสุข  และ ขวัญ อุษามณี  ไวทยานนท์

“เกิดเป็นหงส์” เป็นบทประพันธ์ที่เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วเมื่อประมาณ 50 กว่าปีมาแล้ว  และมีเรื่องราวของคุณหญิงตกยาก จากหม่อมราชวงศ์หญิงชีวิตพลิกผันให้ต้องมาทำงานหาเงินใช้หนี้กับครอบครัว  และต้องมาเจอพระเอกใจร้ายที่เข้าใจเธอผิดๆ และจ้องแต่จะแกล้งเธอ  ยุคสสมัยตามบทประพันธ์ก็จะย้อนไปเมื่อปี พ.ศ. 2500 แต่ครั้งนี้ทางพอดีคำทั้งบิ๊กบอสคุณธงชัย ประสงค์สันติ และผู้กำกับหนึ่งตกลงปรับเวลาให้บทโทรทัศน์ยึดเวลาเป็นยุคสมัยปัจจุบัน กลายเป็น “เกิดเป็นหงส์” เวอร์ชั่น2012  ที่ภาพรวมละครทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม สถานที่ จึงเป็นปัจจุบันทั้งหมด

และเบื้องหลังฉากเลิฟซีนโหดในวันนี้ เป็นฉากที่ทิว(เติ้ล)เห็นหญิงมาน(ขวัญ)ที่เดินชมธรรมชาติของป่าจนเริ่มหลงทาง   ทิวที่เกลียดหญิงมานเพราะคิดว่าเธอเป็นหงส์ปีกหักที่หิวเงินหวังจะมาจับเทพ(เคลลี่)เพื่อครอบครองอาณาจักร “ทิวเทพมิตร” ทิวเลยเลยใช้วิธีป่าเถื่อนด้วยการลากเธอจับกดน้ำแล้วยังจูบหยามเกียรติหญิงมาน  หญิงมานเอาหินฟาดหัวทิวแล้วหนีรอดไปได้

กองถ่ายไปปักหลักถ่ายทำฉากนี้ที่น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จังหวัดสระบุรี  ทั้งขวัญและเติ้ลที่คุ้นเคยสนิทสนมกันดีจากการร่วมงานกันมาหลายเรื่อง  ทั้งคู่ไม่มีอาการหวาดหวั่นหรือตื่นเต้นกับการเข้าฉากเลิฟซีนในวันนี้ เพราะคิดว่าเป็นฉากเลิฟซีนธรรมดา แต่มาเริ่มไม่ค่อยจะแน่ใจเมื่อเข้าฉากซ้อมกันมาถึงช่วงที่ขวัญต้องตบเติ้ล  ผู้กำกับหนึ่งขอให้ขวัญตบจริงเพื่อความสมจริง  สาวขวัญนั้นเฮเสียงดังลั่นที่จะได้ตบหน้าเติ้ลจริง  เพราะคู่นี้เป็นคู่พี่น้องที่สนิทและหยอกเล่นกันแรงๆ เติ้ลเลยออกอาการเซ็งแต่ยอม  และเมื่อซ้อมมาถึงฉากจูบ  ผู้กำกับก็บอกอีกว่าตอนถ่ายจริงขอจูบจริงนะครับ เติ้ลรีบเฮ!!! ออกนอกหน้า แต่พอมองไปที่หน้าขวัญนั้นเธอแอบเครียดและกังวลสุดๆ  และรีบขอเวลานอกคุยกับผู้กำกับว่า ขอไม่จูบจริงเพราะไม่เคยเล่นจูบจริงและพ่อที่เสียไปแล้วขอไว้ด้วย  เธอไม่สบายใจ งานนี้ผู้กำกับหนึ่งโอเคยอมให้ใช้มุมกล้องแทน  แต่ถึงไม่จูบจริงแต่ก็เป็นฉากเลิฟซีนที่เรียกว่าโหดมากกก เพราะงานนี้ขวัญต้องถูกเติ้ลทั้งฉุดกระชากลงน้ำ  จับหัวกดน้ำและดึงขึ้นมาจูบ  แล้วผลักลงน้ำแล้วฉุดกระชากด้วยความโกรธ แล้วจับกดน้ำจูบอีกจนถึงซีนขวัญหยิบหินขึ้นมาเขวี้ยงใส่หัวถึงจะเป็นอันจบฉากนี้ เรียกว่าฉุดกระชากจูบซ้ำกระหน่ำกันหลายรอบ  และแต่ละรอบก็หลายเทค  กว่าจะผ่านซีนนี้สาวขวัญสะบักสะบอมไปทั้งเนื้อทั้งตัว   ซึ่งเธอบอกว่า  ตอนแรกคิดว่าจะง่ายๆ แต่พอถ่ายเสร็จขอบอกว่า ตั้งแต่หนูเล่นละครมา หนูไม่เคยเจอฉากที่โหดทั้งในฉากและตอนถ่ายทำขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ  ถึงขั้นหมดแรงเลยทีเดียว

เรียกว่าถึงจะงานหนัก แต่ทุกคนก็ทำงานกันอย่างอารมณ์ดี และยิ้มสู้ตาย เพื่อให้ได้งานละครที่ดีสนุกมาฝากผู้ชม ติดตามชมฉากนี้กันได้ในละคร “เกิดเป็นหงส์” วันอังคารที่ 22 พฤษภาคมนี้ และละครเริ่มออกอากาศวันแรกจันทร์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ทางช่อง 7