แห่ขุด! ขอเลขเด็ดต้นตะเคียนสมัยสงครามโลก

31

 

ชาวบ้านดงตะงาว จ.สระบุรี พบต้นตะเคียนขนาดใหญ่ 2 ต้น อายุนับ 100 ปี ฝังอยู่ใต้ดินในหนองน้ำเก่าแก่ ชาวบ้านบางกลุ่ม มาขอเลขเด็ดตามความเชื่อ เผยพื้นที่ดังกล่าว เคยถูกทหารญี่ปุ่นทิ้งระเบิดผิดที่ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงได้แห่กันมาช่วยขุดต้นตะเคียนนับร้อยปีที่ฝังอยู่ใต้ดิน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเคยเป็นหนองน้ำเก่าแก่ ซึ่งบริเวณตรงกลางบ่อที่ขุดได้พบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมาก กำลังช่วยกันขุดต้นตะเคียน จำนวน 2 ต้น ต้นแรกยาวประมาณ 10 เมตร กว้าง 3 คนโอบ อีก 1 ต้น ยาวประมาณ 6 เมตร กว้าง 2 คนโอบ ซึ่งฝังอยู่ในดินลึกจากพื้นดิน ลงประมาณ 5-6 เมตร โดยกลุ่มชาวบ้านได้ช่วยกันเร่งขุดต้นตะเคียน เพื่อที่จะนำขึ้นมาจากใต้ดิน โดยพยายามรักษาสภาพต้นตะเคียนให้ครบสมบูรณ์ ขณะที่ต้นตะเคียนมองดูคล้ายจะเป็นหินอยู่ใต้ดิน ด้านนายสมพิศ อ่อนเมือง อายุ 56 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเผยว่า ตนรับแจ้งจากคนขับรถแบ็กโฮว่า ระหว่างขุดบ่อได้พบต้นตะเคียนขนาดใหญ่ 2 ต้น ฝังอยู่ใต้ดิน เมื่อตนทราบ จึงได้กระจายข่าว พาชาวบ้านนำจอบและเสียม มาช่วยกันขุดเพื่อที่จะนำขึ้นมาบนฝั่ง หลังจากนั้นก็จะนิมนต์พระมาอัญเชิญไปไว้ที่วัดประจำหมู่บ้าน เพราะชาวบ้านเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้าน ขณะเดียวกันกลุ่มชาวบ้านที่มีความเชื่อเรื่องโชคลาภ ต่างพากันมาขอเลขต่างๆ ตามความเชื่อ เลขเด็ดพารวยงวดนี้คือ 62 96 103 

 

ขอบคุณข้อมูลจากไทยรัฐออนไลน์

อัศจรรย์! พระประจำวันจันทร์ขุดเจอวันจันทร์

30

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ทางวัดได้ทำการรื้อบริเวณองค์พระประธานองค์เดิม ที่ตั้งอยู่ภายในหอฉัน ใกล้กับโบสถ์วัดโคกมะม่วง (วัดโคกกระท้อน) และพบเรื่องที่น่าอัศจรรย์ จึงอยากขอให้ไปช่วยบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พบว่าภายในหอฉัน ซึ่งเป็นที่ขุดพบพระมีร่องรอยปูนซีเมนต์เพิ่งเทลาดใหม่หมาดๆ ยังไม่แห้ง ชาวบ้านชี้ให้ดูตำแหน่งที่ขุดพบพระ ซึ่งเดิมเป็นฐานรองรับองค์พระ สูงประมาณ 90 ซม.โดยชาวบ้านบอกว่า ตอนที่ช่วยกันทุบฐานพระ ทุบแล้วไม่สามารถยกออกมาได้เพราะเป็นฐานอิฐดินเผา แต่จู่ๆ ก็มีรถแบ็กโฮไม่รู้มาจากไหน คนขับได้ขับรถเข้ามาช่วยยกฐานพระองค์เดิมออกไป ทั้งๆ ที่ทางวัดไม่ได้มีการว่าจ้าง หรือร้องขอจากหน่วยงานใด เมื่อยกฐานออกก็เห็นเศียรพระ ซึ่งเป็นไม้โผล่ขึ้นมา จึงใช้มือค่อยๆ ขุดหวังจะเจอพระอื่นๆ อีก แต่ก็ไม่เจอ ขณะที่ชาวบ้านข้างวัดเล่าว่า ตนฝันเห็นพระลูกชายที่เป็นเจ้าอาวาสองค์ก่อนชื่อ พระวิรันดร์ รักราวี ซึ่งมรณภาพไปแล้วได้มาเข้าฝัน โดยในฝันเห็นลูกชายอุ้มพระอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเป็นพระอะไรบอกให้มาช่วยนำพระองค์นี้ออกไป ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน เลยมาปรึกษากับพระใบฎีกาเอกพงษ์ วิทสุทธสีโร เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน บวชมาแล้ว 9 พรรษา จบนักธรรมเอกเป็นเจ้าอาวาสตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 บอกเรื่องที่ตัวเองฝัน แต่ก็ไม่รู้ว่าพระองค์ที่เห็นในฝันนั้น อยู่ตรงจุดไหน “จนกระทั่งมีญาติโยมจากกรุงเทพฯ มาบูรณะหอฉันใหม่ เพื่อทำบุญ และได้สร้างฐานใหม่ใหญ่กว่าเดิม เพื่อประดิษฐานพระ 3 องค์ ไว้บนแท่นเดียวกัน จึงได้ทำการย้ายพระองค์เก่าออก และสร้างฐานใหม่ด้านทิศเหนือของหอฉัน จะเป็นเรื่องอัศจรรย์ หรือความบังเอิญก็ไม่ทราบ เพราะมาขุดพบพระในวันจันทร์ที่ผ่านมา เป็นพระแกะสลักด้วยไม้จันทน์ ทั้งยังเป็นพระปางประจำวันจันทร์ อีกด้วย” เลขเด็ดพารวยงวดนี้คือ 69 90 690

 

ขอบคุณข้อมูลจากไทยรัฐออนไลน์

สุดช็อก! รังงูเหลือมขนาดใหญ่ 6 ตัวกอดกันกลม

29

 

นายโอภาส ดาวโง เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิใต้เต็กตึ้งนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจากศูนย์วิทยุมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ว่า พบรังงูเหลือมที่ข้างบ้านเลขที่ 351 ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือด้วย อาสาสมัครจึงได้ประสานกำลังอาสาสมัคร พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลื้อยคลาน รุดเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงข้างบ้านของนายแก้ว ไม่ทราบนามสกุล พบงูเหลือมมีความยาวประมาณ 3-4 เมตร อาศัยอยู่ใต้กองทลายปาล์ม ริมถนนในสวนปาล์ม รวมทั้งหมด 6 ตัว พร้อมด้วยไข่งูเหลือมประมาณ 200 ฟอง อยู่ในรังเดียวกัน โดยลักษณะของงูกอดกันกลม และบางตัวนอนฟักไข่ที่มีจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดเชี่ยวชาญด้านสัตว์เลื้อยคลานใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ในการจับงูทั้ง 6 ตัว พร้อมเก็บไข่งูเหลือมทั้งหมด นำไปปล่อยในป่ากลับคืนสู่ธรรมชาติและที่ปลอดภัยต่อไป ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงระบุว่าเป็นครั้งแรกที่พบงูเหลือมจำนวนหลายๆ ตัว พร้อมไข่อยู่ในที่เดียวกัน ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยพบงูหลายตัวอย่างนี้มาก่อน และสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เลขเด็ดพารวยงวดนี้คือ 33 66 351

 

ขอบคุณข้อมูลจากข่าวสดออนไลน์

พบรอยพระพุทธบาทพระนอน พื้นที่เคยฝังระเบิดอื้อ

28

 

นายนิพนธ์ โชติบาล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้รับรายงานจากนายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาพระยา ว่าระหว่าง ร่วมลาดตระเวนกับเจ้าหน้าที่ทหารนั้น ได้พบเห็นรอยเท้าพระพุทธบาท 1 คู่ และพบองค์พระนอน จำนวน 1 องค์ บริเวณหลักเขตชายแดนไทย – กัมพูชา ซึ่งห่างจากฐานปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 215 (ช่องบาระแนะ) จากการเข้าตรวจสอบและวัดขนาดความกว้างความยาวของรอยเท้าพระพุทธบาทคู่และองค์พระนอน เบื้องต้นนั้น พบว่ารอยเท้าพระพุทธบาทคู่ รอยเท้าแต่ละข้างมีความยาวจากปลายเท้าถึงปลายนิ้ว ยาว 156 เซนติเมตร และมีความกว้างของรอยเท้า ระยะ 46 เซนติเมตร ซึ่งมีความกว้างและความยาวเท่ากัน องค์พระนอนมีความยาว 1.65 เมตร ความสูง 40 เซนติเมตร บริเวณใกล้เคียงกับพระนอน พบหลักหินเล็กจำนวน 2 หลัก สูงประมาณ 30 เซนติเมตร สลักเป็นภาษาเขมร ซึ่งบริเวณที่พบเห็นดังกล่าวเป็นหน้าผาสูงบนเทือกเขาบรรทัด และเป็นพื้นที่ป่ารอยต่อระหว่างประเทศไทยและกัมพูชา จากการตรวจสอบข้อมูลและประวัติความเป็นมา ยังไม่พบข้อมูลทางประวัติศาสตร์และข้อมูลทางวิชาการแต่อย่างใด ด้านนายเกษมสันต์ จิณณวาโส ปลัดทส. กล่าวว่า บริเวณที่พบทั้งรอยพระพุทธบาท และองค์พระนั้น เดิมเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างอ่อนไหวและไม่ค่อยปลอดภัยมากนักพบว่ามีการฝังระเบิดเอาไว้หลายจุด แต่ต่อมาเมื่อมีการเคลียร์พื้นที่จนปลอดภัยในระดับหนึ่งแล้ว ก็มีการเข้าไปพบโดยชาวบ้าน แต่ยังไม่มีการรายงานอย่างเป็นทางการ พื้นที่ที่พบนั้นอยู่ในแนวเดียวกับโบราณสถานอื่นๆ ที่พบมาก่อนหน้านี้ โดยเบื้องต้นต้องไปเปิดพงศาวดารหรือจดหมายเหตุก่อนว่า มีข้อมูลในเรื่องนี้หรือไม่อย่างไร เพื่อทำการสำรวจและหารายละเอียดเพิ่มเติม แต่ก็ถือเป็นเรื่องน่ายินดีกับการพบวัตถุโบราณเช่นนี้ เลขเด็ดพารวยงวดนี้คือ 12 48 55 92 

 

ขอบคุณข้อมูลจากข่าวสดออนไลน์

สุโขทัยฮือฮา พบเมฆฝนคล้ายเห็ดนางฟ้าขนาดยักษ์

27

 

หลังจากที่มีฝนตกติดต่อกันในหลายพื้นที่ของ จ.สุโขทัย อันเนื่องมาจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย ทำให้มีฝนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะภาคเหนือ จะมีเมฆมาก มีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่ ทำให้ท้องฟ้าบริเวณตัวเมืองสุโขทัย มืดครึ้ม และได้มีผู้บันทึกภาพเมฆฝนรูปร่างประหลาด มีลักษณะคล้ายเห็ดนางฟ้าขนาดยักษ์ ปกคลุมเหนือท้องฟ้าเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่ฝนเพิ่งหยุดตกได้เพียงครู่เดียว จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าก่อนที่ตนจะออกไปทำงาน ได้เดินออกมาบริเวณหลังบ้าน เมื่อมองขึ้นไปบนท้องฟ้าเห็นกลุ่มเมฆมีลักษณะดำทะมึน รูปร่างคล้ายเห็ดนางฟ้าขนาดยักษ์ จึงรีบหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปเมฆดังกล่าวเอาไว้ หลังจากโพสต์ลงในโลกโซเชียล ก็มีสมาชิกเข้ามากดไลค์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เลขเด็ดพารวยงวดนี้คือ 10 40 45 85

 

ขอบคุณข้อมูลจากไทยรัฐออนไลน์