ลูกศิษย์อาลัยสิ้นหลวงปู่บุญมี’ เกจิดังวัดวาปีรัตนาราม

30

 

หลวงปู่บุญมี อัตตรักโข วัดวาปีรัตนาราม จ.นครสวรรค์ มรณภาพลงแล้ว ด้วยโรคประจำตัว สิริอายุได้ 87 ปี 67 พรรษา โดยลูกศิษย์จะนำสังขารมาตั้งสวดอภิธรรม ณ วัดวาปีรัตนาราม หลวงปู่บุญมี อัตตรักโข หรือ พระครูนิพัทธปริยัติกิจ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองนครสวรรค์ เป็นพระนักพัฒนาที่ชาวบ้านต่างให้ความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง โดยหลวงปู่บุญมีเป็นชาวนครสวรรค์ เกิดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2471 ที่บ้านหนองโพ อุปสมบทเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2491 ณ พัทธสีมาวัดหัวงิ้ว โดยมีพระครูพยุหานุศาสน์ หรือ หลวงพ่อชิต ชิตะจิตโต วัดยางขาว เป็นพระอุปัชฌาย์ ภายหลังจากอุปสมบท พำนักอยู่ที่วัดหัวงิ้ว มุมานะศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยจนมีความรู้แตกฉานรวมทั้งศึกษามูลกัจจายน์ บาลี อักษรขอม อักขระโบราณ และยังศึกษาด้านวิทยาคม การบริกรรมจิตให้เป็นสมาธิ การเสกน้ำรักษาโรค คาถาประกาฬ คาถาตวาดป่าหิมพานต์ คาถาแคล้วคลาด คาถาพระเจ้าห้าพระองค์ กับหลวงพ่อช้อย วัดหัวงิ้ว, หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ, หลวงพ่อคูณ วัดห้วยดุก, หลวงพ่ออินทร์ วัดเกาะหงส์, หลวงพ่อโอ วัดหางน้ำหนองแขม และศึกษาวิปัสสนากัมมัฏฐานกับหลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ เนื่องจากหลวงปู่บุญมี เป็นผู้ใฝ่ในการศึกษา แสวงหาความรู้ อ่อนน้อมถ่อมตน สนใจฝึกปฏิบัติ ขณะจำพรรษา ณ วัดวาปีรัตนาราม เมื่อมีเวลาอันเหมาะสม ท่านได้เข้าปฏิบัติธรรมศึกษาอบรมอยู่เป็นประจำ และท่านยังเข้าปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานที่วัดมหาธาตุ วัดปรินายก วัดสร้อยทอง วัดประดู่ในทรงธรรม เพื่อศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์ ชุดครูประโยคพิเศษมัธยม (พ.ม.) และถวายตัวเป็นศิษย์ศึกษาวิชาอาคม จากหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ด้านวัตถุมงคลที่ได้จัดสร้าง ล้วนแต่เป็นที่ปรารถนาของบรรดาศิษยานุศิษย์ อาทิ รูปหล่อลอยองค์, เหรียญเจ้าสัว, สมเด็จรุ่นสร้างอุโบสถ, ล็อกเกตรูปไข่ และกริ่งยอดขุนพล ผู้ได้ไปบูชานั้น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โดดเด่นในด้านเมตตามหานิยมและอยู่ยงคงกระพัน ทำให้ประชาชนชาวจังหวัดนครสวรรค์ และประชาชนต่างจังหวัดมุ่งหน้าเดินทางมาที่วัดวาปีรัตนาราม เพื่อขอพรและให้หลวงปู่เสกเป่ากระหม่อม เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เลขเด็ดพารวยงวดนี้ 67 71 87 91

 

ขอบคุณข้อมูลจากข่าวสดออนไลน์

พระเทพประสิทธิมนต์ บูรณะพระนอนเก่ากว่า 600 ปี

29

 

นับเป็นนิมิตดีกับเมืองกรุงเก่า จ.พระนครศรีอยุธยา ที่จะได้เกิดมหามงคลขึ้น เมื่อมีพระคุณเจ้านักเสียสละ คือเจ้าคุณพระเทพประสิทธิมนต์เห็นความสำคัญในการบูรณะพระนอนเก่ากว่า 600 ปีขึ้นมาเป็นที่กราบสักการะที่พึ่งทางใจเพื่อให้เกิดสิริมงคลกับผู้ไปกราบไหว้ ทั้งนี้โครงการบูรณะพระพุทธรูปปางไสยาสน์หรือพระนอน โดยเจ้าคุณพระเทพประสิทธิมนต์ เจ้าอาวาสวัดศรีสุดาราม วรวิหาร แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ได้ปรารภกับนายสุรศักดิ์ พรเทวัญ ชาวพระนครศรีอยุธยา ว่าจะจัดทำโครงการอนุรักษ์และพัฒนาโบราณสถานวัดพระนอน จ.พระนครศรีอยุธยา สำหรับวิหารพระนอน ประดิษฐานพระพุทธปางไสยาสน์ (พระนอน) ลักษณะพระพุทธรูปเป็นปูนปั้นขนาดประมาณ ยาว 12 เมตร กว้าง 2 เมตร และสูง 1.69 ม. และอยู่ในสภาพที่เสื่อมสลาย แต่ยังปรากฏลวดลายบางส่วน ซึ่งวัดศรีสุดารามวรวิหารและกรมศิลปากรจะดำเนินการบูรณะต่อไป เพื่อให้เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาสักการบูชาต่อไป เลขเด็ดพารวยงวดนี้ 12 22 169

 

ขอบคุณข้อมูลจากบ้านเมือง

ตะลึง! ภาพถ่ายศาลเจ้าพ่อมอดินแดง มีชายยืนคล้องมาลัย

28

 

เป็นภาพที่สร้างความฮือฮาในสังคมโซเซียลมีเดียเป็นอย่างมาก โดยมีการแชร์กันอย่างกว้างขวาง หลังจากมีผู้ถ่ายภาพเจ้าศาลพ่อมอดินแดงด้วยโทรศัพท์มือถือแล้วปรากฏภาพที่ชวนขนหัวลุกอย่างแปลกประหลาด เป็นภาพชายไทยที่มีวัสดุบางอย่างคล้ายพวงมาลัยคล้องคอจำนวนมากยืนอยู่ภายในศาล ทั้งๆ ที่ก่อนถ่ายไม่มีคนอยู่บนศาลแม้แต่คนเดียว โดยหลังจากเห็นภาพแปลกประหลาดผู้ถ่ายภาพได้ส่งภาพให้เพื่อนๆ ดูพร้อมกับข้อความว่า “วันนี้ไปไหว้ศาลมอดินแดง ถ่ายรูปติดอะไรไม่รู้ พอเห็นรูปที่ถ่ายมีอะไรแปลกๆ เลยเดินกลับมาถ่ายใหม่ แต่พอถ่ายใหม่ไม่มีอะไร รบกวนถามเพื่อนๆ หน่อยว่าต้องทำยังไง พอถามคนเฝ้าศาลว่าปกติให้คนขึ้นไปข้างบนศาลหรือเปล่า เขาบอกว่าไม่ให้คนขึ้นไปนอกจากคนทำความสะอาด กูนิหลอนเลยอะ” จากการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทางผู้ถ่ายภาพเล่าว่าได้พาหลานไปไหว้เพราะจะสอบเข้า มข.โดยถ่ายในเวลา 21.39 น. สำหรับศาลเจ้าพ่อมอดินแดงแห่งนี้เป็นศาลเจ้าพ่ออันศักดิ์สิทธิ์ ที่บุคลากร นักศึกษา และประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก และตำนานของศาลเจ้าพ่อมอดินแดงนั้นมีอยู่ว่า มีชายไทยคนหนึ่งชื่อนายเหลา สีแดง ได้ไปขโมยช้างจากจังหวัดบุรีรัมย์ แล้วเจ้าของช้างตามมาทัน จึงโดนฆ่าตายในเขตมหาวิทยาลัยขอนแก่น จากนั้นถูกนำตัวไปฝังทั้งยืน จึงกลายเป็นเจ้าพ่อมอดินแดง ระยะแรกๆ นั้น ในมหาวิทยาลัยขอนแก่นเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง คณาจารย์ก็ประสบอุบัติเหตุทางรถเสียชีวิตหลายท่าน นักศึกษาเองก็แตกแยก ยกพวกทำร้ายกัน ด้วยสาเหตุต่างๆ เหล่านี้ จึงทำให้มีการจัดสร้างศาลเจ้าพ่อมอดินแดงขึ้นมาเพื่อความเป็นสิริมงคล เลขเด็ดพารวยงวดนี้ 05 37 732

 

ขอบคุณข้อมูลจากผู้จัดการออนไลน์

ฮือฮา! ฝูงผึ้งมิ้มบินเกาะประตูรถยนต์เป็นรัง

27

 

มีผู้ใช้เฟชบุ๊ครายหนึ่งชื่อว่า คุณชาละวัน พลัดถิ่น ได้โพสต์ภาพ รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน กง 4110 นครนายก ที่จอดอยู่และมีผึ้งมิ้มพากันมาเกาะอยู่บริเวณประตูรถด้านคนขับ สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาคอหวย เข้าไปไลค์และเมนท์กันอย่างมากมาย บางคนนั้นซื้อลอตเตอรี่เลขตรงกับเลขทะเบียนรถไว้ลุ้นหลายชุด เพราะเชื่อว่ารถคันที่มีผึ้งมิ้มมาเกาะนั้นอาจจะให้โชคลาภ เลขเด็ดพารวยงวดนี้ 41 10 114

 

ขอบคุณข้อมูลจากคุณชาละวัน พลัดถิ่น 

ฮือฮา! ขุดพบพระพุทธรูปเก่าฝังใต้ดินวัดหนองจอก

26

 

ที่วัดหนองจอก จ.กาญจนบุรี คนงานก่อสร้างได้ขุดพบพระพุทธรูปเก่าแก่เนื้อศิลาแรง ปางสมาธิ สูง 30 เซนติเมตร หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว บริเวณก่อสร้างกำแพงแก้วรอบโบสถ์ คณะกรรมการวัดได้นำมาตั้งเอาไว้ที่ใต้ต้นโพธิ์เพื่อให้ชาวบ้านได้มากราบไหว้บูชาและขอพร ผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยว่า ขณะที่คนงานก่อสร้างกำลังใช้รถแบ็กโฮขุดหลุมรอบโบสถ์หลังใหม่ที่เพิ่งสร้างแล้วเสร็จ เพื่อปรับพื้นที่สร้างกำแพงแก้วเตรียมเอาไว้สำหรับการจัดงานฝังลูกนิมิตประมาณต้นปี พ.ศ.2559 โดยบริเวณที่ทำเสากำแพงต้องใช้รถแบ็กโฮขุดเนื่องจากใต้ดินเป็นหิน และขุดลึกลงไปประมาณ 1.50 เมตร ขณะที่คนงานก่อสร้างยืนมองดูรถแบ็กโฮอยู่นั้นปรากฏว่า สังเกตเห็นก่อนหินลักษณะคล้ายพระพุทธรูป จึงรีบตะโกนให้คนขับรถแบ็กโฮหยุด จากนั้นจึงรีบนำขึ้นมาดูก็พบว่า เป็นพระพุทธรูปจริงๆ จากนั้นจึงรีบแจ้งให้เจ้าอาวาสวัดทราบ ทุกคนเชื่อว่าพระพุทธรูปที่ขุดพบโดยบังเอิญในครั้งนี้เป็นพระพุทธรูปที่มีอายุเก่าแก่มาก โดยหลังจากที่ชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าวต่างก็ได้เดินทางมากราบไหว้ และขอพรให้ตนเองมีโชคดีตามความเชื่อของแต่ละบุคคล เลขเด็ดพารวยงวดนี้ 01 39 45 96

 

ขอบคุณข้อมูลจากไทยรัฐออนไลน์