ตะลึง! สังขารหลวงพ่อพูลเป็นสีทองระหว่างทำพิธี

29.1

 

ที่วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสพร้อมด้วยคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์ ได้ร่วมกันจัดพิธีเปลี่ยนผ้าครองสังขาร หลวงพ่อพูล อัตตรักโข อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เนื่องในวันสำคัญของพระศาสนารับวันมาฆบูชา หลังจากที่หลวงพ่อพูลได้มรณภาพละสังขารไปเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2548 ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา รวมเวลาถึง 11 ปี โดยที่ร่างกายสังขารได้ถูกเก็บบรรจุไว้ในโลงแก้วเพื่อให้ประชาชนได้สักการระบูชา โดยที่ร่างกายสังขารไม่เน่าเปื่อย ซึ่งทุกวันมาฆบูชาของทุกปี จะมีประชาชนหลั่งไหลมาร่วมพิธีเปลี่ยนผ้าครองเป็นจำนวนมาก และในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน โดยประชาชนที่เดินทางมา นอกจากจะร่วมพิธีแล้วยังเข้าแถวต่อคิวกันชำระความสะอาดของสังขารหลวงพ่อพูลกันอย่างเนืองแน่น หลวงพี่น้ำฝนเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ยังได้เปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมสักการะและขอพรสังขารหลวงพ่อพูลอย่างใกล้ชิด ก่อนจะนำจีวรชุดเดิมที่ครองสังขารหลวงพ่อพูลนำมาตัดแบ่งเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ หลวงพี่น้ำฝนกล่าวว่า พิธีเปลี่ยนผ้าครองสังขารหรือเรียกว่าวันสรงน้ำให้กับหลวงพ่อพูลฯ ในโอกาสเป็นวันสำคัญของทางพระพุทธศาสนาก็คือวันมาฆบูชา โดยที่ผ่านมาทางวัดไผ่ล้อมจะทำพิธีเปลี่ยนผ้าครองสังขารให้กับหลวงพ่อพูลฯในวันสำคัญของศาสนามาตลอด จนครั้งนี้นับได้เป็นเวลากว่า 11 ปีแล้ว ซึ่งจะเป็นที่น่าสังเกตว่าสังขารของหลวงพ่อพูลฯ จะมีการเปลี่ยนแปลงให้เราอยู่ทุกปี โดยเฉพาะเส้นผมของหลวงพ่อพูลที่งอกออกมาตลอด เมื่อเรานำร่างสังขารของท่านออกจากโรงแก้วมาทำพิธีสรงน้ำเปลี่ยนผ้าครองทุกคนจะได้เห็นเป็นน่าอัศจรรย์ เลขเด็ดพารวยงวดนี้ 11 22 548

 

ขอบคุณข้อมูลจากบ้านเมือง

ฤาษีพุทธจรัลนั่งสมาธิ7วัน เผยนิมิตประยุทธ์ขี่เมฆ

28.1

ฤาษีพุทธจรัล หรือชื่อเดิม ดร.จรัล นันสุทานนท์ อดีตผู้จัดการวงดนตรี “ดิอิมพอสซิเบิ้ล” ปัจจุบันเป็นเจ้าของอาศรมอมราวตี จ.เชียงใหม่ เพิ่งออกจากการนั่งสมาธิเงียบไม่พูดกับใคร เป็นเวลา7วัน ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงที่เข้าสู่สมาธิเงียบนั้น ก็ได้ตั้งสมาธิอธิษฐานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านพ้นวิกฤติในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ซึ่งในนิมิตนั้นตนเห็นประชาชนทุกคนอยากเห็นผู้นำที่เข้มแข็ง มีและใช้อำนาจเพื่อประเทศชาติเพื่อประชาชน และมีอำนาจเหนือเมฆ ในนิมิตเห็นเป็นภาพ พล.อ.ประยุทธ์ นั่งอยู่บนก้อนเมฆที่ลอยสูง เพื่อจะได้เห็นสถานการณ์บ้านเมืองให้ชัดเจน เพื่อจะเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง ไม่ใช่ลอยตัวเหนือปัญหา นายกฯ ขี่เมฆ เป็นสัญลักษณ์ของผู้มีอำนาจปัดเป่าทิศทางลมของประชาชน จึงต้องใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้ ม.44 ที่เป็นของประเทศและประชาชนก็อยากให้นายกฯ ใช้เพื่อความสงบสุขของส่วนร่วม มีคำพังเพยกล่าวไว้ว่า “ยะถาราชาตะถาประชา”ตนจึงขอฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ ให้บินสูงอย่าลงมาคลุกฝุ่น ประชาชนจะชื่มชมท่านไปตลอด เลขเด็ดพารวยงวดนี้ 17 23 24 44

 

ขอบคุณข้อมูลจากไทยรัฐออนไลน์

เชื่อลูกเทพให้โชค สัปเหร่อถวายนางรำทำบุญให้

27

 

ที่วัดท่ามะปราง อ.เมืองพิษณุโลก ได้มีการจัดพิธีทำบุญให้กับเมรุเผาศพ และทำบุญให้กับลูกเทพ บริเวณด้านหน้าเมรุเผาศพซึ่งกำลังประกอบพิธีทางสงฆ์ โดยมีพระภิกษุสงฆ์จำนวน 5 รูปสวดพระพุทธมนต์ มีการตั้งโต๊ะวางเครื่องสังเวยคาวหวาน ทั้งหัวหมู เป็ด ไก่ ผลไม้ จำพวกกล้วย มะพร้าวอ่อน และเครื่องดื่มหลายชนิด ตลอดทั้งนมสด นมเปรี้ยว น้ำดื่ม และเบียร์ นอกจากนั้นยังมีตุ๊กตาลูกเทพอีก 2 ตัววางอยู่บนโต๊ะเครื่องสังเวยอีกด้วย หลังจากพิธีทางสงฆ์เสร็จเรียบร้อย ทางเจ้าภาพได้จัดนางรำถวายหน้าเมรุเผาศพ โดยนางสวง ขันทิพย์ อายุ 59 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นสัปเหร่ออยู่ที่วัดท่ามะปราง เห็นว่ามีการนำร่างคนเสียชีวิตมาเผาที่วัดเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางส่วนก็เป็นศพไร้ญาติด้วย จึงอยากทำบุญให้กับเมรุเผาศพ และลูกเทพที่เลี้ยงเอาไว้ 2 ตัว ชื่อเทพเงินกับเทพทอง ซึ่งทำให้ตนมีโชคลาภถูกหวยมาตลอดด้วย ส่วนความเชื่อในลูกเทพนั้นอยู่ที่แต่ละบุคคลจะศรัทธา เลขเด็ดพารวยงวดนี้ 23 77 178

 

ขอบคุณข้อมูลจากผู้จัดการออนไลน์

เล็งอายุ! สิ้นหลวงปู่โส กัสสโป อายุ 100 ปี

26

 

หลวงปู่พระมหาโส กสัสโป ศิษย์สายธรรมหลวงปู่มั่น ภูริทัตตะ และเป็นศิษย์ผู้พี่ของหลวงปู่ผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต พระเกจิดังของภาคอีสาน ได้ละสังขารแล้วที่กุฏิวัดป่าคำแคนเหนือ ด้วยอาการชราภาพ สิริอายุ 100 ปี 3 เดือน 8 วัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในวัดป่าคำแคนเหนือ มีศิษยานุศิษย์ที่เคารพนับถือหลวงปู้พากันเดินทางมากราบไหว้สรีระสังขารหลวงปู่ และขอเช่าวัตถุมงคลของหลวงปู่โส กัสสโปอย่างเนื่องแน่น ซึ่งจะมีการเคลื่อนย้ายสรีระสังขารหลวงปู่โส จากกุฏิของท่านมาที่ศาลาเปรียญกัสสโปนุสรณ์ ภายในวัดป่าคำแคนเหนือ เพื่อทำพิธีถวายน้ำหลวงอาบศพ “หลวงปู่โส กัสสโป” พระสมุห์ สุภชัย เทวสุโภ อายุ 37 ปี พระอุปฐากหลวงปู่โส กัสสโป เปิดเผยว่า หลังจากทางวัดและลูกศิษย์หลวงปู่โส จัดงานครบรอบวัดเกิด 100 ปี ให้กับท่าน เมื่อ 18 พ.ย. 2558 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือนได้ป่วยเพราะปอดติดเชื้อ จึงได้นำไปรักษาที่ รพ.ศรีนครินทร์ กระทั่งเกิดอาการเสลดติดคอ หายใจไม่ออก เมื่อคณะแพทย์มาตรวจก็บอกว่าหลวงปู่โสได้ละสังขารไปอย่างสงบ โดยนอนหลับตาและมีรอยยิ้มเล็กน้อย โดยแพทย์บอกว่าหลวงปู่โสชราภาพ พระสมุห์กล่าวต่อว่า หลังจากที่หลวงปู่โสมรณะภาพไปแล้ว ทางวัดป่าคำแคนเหนือ พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่โส ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนที่เคารพศรัทธาหลวงปู่โสได้มากราบไหว้และเคารพศพหลวงปู่โสได้ตลอดเวลา โดยสรีระสังขารของท่านจะอยู่ในโรงทึบที่ทำด้วยไม้ประดู่จากธรรมชาติ มีสวดอภิธรรมทุกวันจนครบ 1 เดือน จากนั้นให้มีสวดเฉพาะวันพระ เลขเด็ดพารวยงวดนี้ 15 99 100

 

ขอบคุณข้อมูลจากข่าวสดออนไลน์

เชื่อปาฏิหาริย์รอยพญานาค ทำหนองน้ำเปลี่ยนสี แห่ขอเลขงวดนี้

25

 

ที่วัดศรีสุมังคลาราม ชาวบ้านตื่นรอยพญานาคทำหนองน้ำเปลี่ยนสีแห่กราบไหว้เชื่อมาให้โชค ชาวบ้านตื่นรอยพญานาคทำหนองน้ำเปลี่ยนสีแห่กราบไหว้เชื่อมาให้โชค ซึ่งชาวบ้านเล่าว่า ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ขณะที่บริเวณยุ้งข้าวหลังบ้านเลขที่ 50 ได้มีชาวบ้านตั้งโต๊ะหมู่บูชา กระทงรูปพญานาคบูชาดอกดาวเรืองตามความเชื่อ และมีประชาชนทยอยมากราบไหว้ขอเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก นายสุวิทย์ และนางพุทธา จันตะนี  สองสามีภรรยา เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวร่วมกันเปิดเผยว่า ทั้งสองทำงานเป็นเชฟร้านอาหาร ที่ประเทศแคนาดา ครอบครัวใช้ชีวิตที่นั่น บ้านหลังนี้สร้างไว้และให้พ่อตาอยู่ตามลำพัง นานๆ ตนและภรรยาจะกลับมาเยี่ยมบ้าน โดยตนจะส่งเงินมาให้พ่อตาใช้จ่ายทุกเดือน จะมีญาติพี่น้องแวะเวียนมาดูแลเสมอ เมื่อตนและภรรยา ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมพ่อตาซึ่งป่วย แต่ตนประสบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ล้มหน้าบ้าน มารักษาตัวที่โรงพยาบาลในเมืองอุดรธานี พอกลับมาบ้านก็ทำพิธีบายศรีเรียกขวัญตามประเพณีอีสาน “ขณะกำลังทำพิธีได้มีร่างทรงที่อ้างว่า สื่อสารกับพญานาคได้ บอกว่า จะมีพญานาคมาจากป่าคำชะโนดมาหาที่บ้านเพื่อให้โชคมาแสดงอภินิหารให้ได้เห็น สอดคล้องกับความเชื่อของชาวบ้านหนองแสงว่า ที่วัดแห่งนี้มีความเชื่อโยงกับพญานาค ตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว จนตนฝันว่า มีพญานาคมาหาที่บ้าน พอตื่นมาเลยไปดูที่ยุ้งข้าวหลังบ้านปรากฏว่า เปลี่ยนสีจากสีไม้เก่าเป็นสีเหลืองทอง และมีรอยคล้ายรอยเลื้อยของสัตว์เลื้อยคลานที่กำแพงบ้าน และที่ต้นมะพร้าวหลังบ้าน จำนวนหลายต้นก็มีรอยดังกล่าวปรากฏอยู่เช่นกัน พอมีข่าวแพร่สะพัดออกไป ก็มีชาวบ้านใกล้เคียงมาดูมากขึ้น และตั้งโต๊ะบูชาขอโชคลาภตามความเชื่อ เลขเด็ดพารวยงวดนี้ 29 50 794

 

ขอบคุณข้อมูลจากไทยรัฐออนไลน์