5 เรื่องควรรู้หลังเกม หงส์แดง เชือด ทอฟฟี่

หลังจากที่จบการแข่งขันศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ3 ไปสดๆร้อนๆ สำหรับการดวลกันระหว่าง ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดสนาม แอนฟิลด์ ปะทะคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง เอฟเวอร์ตัน ก่อนจะจบเกมลงไปด้วยชัยชนะของ "หงส์แดง" ที่มาได้ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังตัวใหม่แกะกล่องโขกพังประตูชัยในช่วงท้ายเกมพาทีมเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 โดยวันนี้เรามาดูกันว่า 5 ประเด็นร้อนหลังเกมที่ควรถูกพูดถึงในศึก เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เวอร์ชั่น FA Cup หนนี้ มีอะไรกันบ้าง..

5 เรื่องควรรู้หลังเกม หงส์แดง พลิกคว่ำ ทอฟฟี่ ลิ่วรอบ4 เอฟเอ คัพ

1.) กลางอากาศ ฟาน ไดจ์ค กวาดยับ!
- หนึ่งในจุดบอดของ "หงส์แดง" ที่เป็นปัญหามาอย่างยาวนาน ดูจะได้รับการแก้ไขที่ตรงจุดในยุคการคุมทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ หลังจากที่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถเก็บกินลูกกลางอากาศจากผู้เล่น เอฟเวอร์ตัน ได้แทบจะทั้งหมด แถมการลงประเดิมนัดแรกกับทีมดูแล้วสามารถเพิ่งพาอาศัยได้มากกว่า โจเอล มาติป ที่ยังคงออกอาการเหว๋อให้เห็นอยู่หลายจังหวะในเกมนี้

2.) เกมรุกขาดสีสัน
- หลังจากที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ปัจจุบันเกมรุกของ "หงส์แดง" ดูจะฝืดและลดความอันตรายลงไปอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าเกมนี้ เจอร์เกน คล็อปป์ จะพยายามปรับใช้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่มีความเร็วขึ้นไปเติมเต็มตำแหน่ง ริมเส้นฝั่งขวา แต่จังหวะจบสกอร์และความเฉียบขาดยังดูเป็นรอง ซาลาห์ อยู่หลายขุม อีกทั้ง ซาดิโอ มาเน่ ยังคงห่างไกลจากความมั่นใจเดิมๆที่เคยทำได้เหมือนในฤดูกาลที่ผ่านมา

3.) กลางสนาม ไร้มิติ..
- ดูเหมือนว่าประสบการณ์ที่สั่งสมมาของ เจมส์ มิลเนอร์ ตลอดชีวิตการค้าแข้งจะไม่ดีพอสำหรับการยืนปักหลักในตำแหน่ง มิดฟิลด์ เนื่องจากประสิทธิภาพตรงกลางสนามของ "หงส์แดง" ในเกมวันนี้(รวมไปถึงนัดผ่านๆมาที่เจ้าตัวได้ลงสนาม) ความเฉียบขาดในเรื่องของการจ่ายบอล รวมไปถึงการจบสกอร์จากนอกกรอบเขตโทษ ดูจะเป็นรองผู้เล่นคนอื่นๆในทีมอย่างเห็นได้ชัด(ยกเว้น เฮนเดอร์สัน) ซึ่งประโยชน์เดียวที่ ลิเวอร์พูล จะได้รับจาก มิลเนอร์ ในเวลานี้ ก็คือการลงมาช่วยเพื่อนไล่บอลจากคู่แข่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

4.) โรเบิร์ตสัน ดีวันดีคืน
- เชื่อว่าสาวก "เดอะค็อป" หลายคนแทบจะไม่มีใครนึกถึงชื่อของ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ในเวลานี้ หลังจากที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กำลังทำผลงานได้อย่างดีวันดีคืน และเริ่มจะเข้าขากับเพื่อนร่วมทีมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะการเติมเกมรุก หรือระเบียบวินัยเกมรับที่มักจะไม่ปล่อยให้แฟนบอลของตัวเองต้องเสียวสันหลังอยู่เป็นประจำเหมือนตอนที่มี โมเรโน่ ยืนประจำการอยู่ทางฝั่งซ้าย

5.) มือโกล ตรงเป็นตุง!!
- จากผลงานนัดนี้ของ ลอริส คาริอุส แม้ว่าประตูที่เสียไปจะมาจากจังหวะจบสกอร์ที่ค่อนข้างเฉียบขาดของ กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน (เอฟเวอร์ตัน ยิงเข้ากรอบหนเดียวตลอดทั้งเกม) แต่อย่างไรก็ตาม ชื่อว่าถ้าหากเป็น มือกาว คนอื่นที่พอจะมีฝีไม้ลายมืออยู่บ้าง น่าจะทำได้ดีกว่าการยืนขาตาย และปล่อยให้บอลเข้าไปมุดก้นตาข่ายโดยใช้เพียง หางตา ป้องกัน อีกทั้งการออกมารับบอลกลางอากาศยังทำผิดพลาดจนเกือบพาทีมเสียประตูอย่างง่ายดายอีกด้วย


s="btn btn-warning thumb">Back
ข่าวที่น่าสนใจ

SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา