5 เรื่องควรรู้เกี่ยวกับ ฟาบินโญ่

หลังจากที่มีการเปิดตัวแบบสายฟ้าแลบกันไปในเมื่อคืนที่ผ่านมา สำหรับ ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ตัวรับคนใหม่ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่เตรียมย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น แอนฟิลด์ อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ โดยเรามาดูกันว่า 5 เรื่องที่สาวก "เดอะค็อป" ควรรู้กับกองกลางเลือด แซมบ้า วัย 24 ปีรายนี้มีอะไรกันบ้าง..

1.) กองกลาง สารพัดตำแหน่ง
- มิดฟิลด์เจ้าของความสูง 189 เซนติเมตร รายนี้ ถือเป็น กองกลางตัวรับ ที่สามารถเล่นในบทบาทของ มิดฟิลด์ หมายเลข 6 และหมายเลข 8 นอกจากนั้นเจ้าตัวยังขยับลงไปยืนเป็น แบ็คขวา(ตำแหน่งเก่า) ได้อย่างสบายหายห่วงอีกด้วย

2.) อดีตศิษย์เก่า "ราชันชุดขาว"
- ฟาบินโญ่ ย้ายจากสโมสรบ้านเกิดอย่าง ฟลูมิเนนเซ่ มาอยู่กับ ริโอ อาฟ (สโมสรในลีก โปรตุเกส) ด้วยวัยเพียง 18 ปี แต่หลังจากนั้นเพียง 1 เดือนก็ถูก เรอัล มาดริด(ชุดบี) ยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา 1 ฤดูกาล แถมยังได้ลงเล่นให้ "ราชันชุดขาว" ชุดใหญ่เป็นจำนวน 1 นัด ซึ่งเกมดังกล่าวเจ้าตัว แอสซิสต์ ให้ อังเคล ดิ มาเรีย พังประตูได้อีกด้วย

3.) ชนะการดวลเป้า 100%
- ฟาบินโญ่ ถือเป็นหนึ่งในเพชรฆาตการสังหารจุดโทษ หลังจากที่ย้ายมาอยู่กับ โมนาโก เจ้าตัวทำสถิติยิงจุดโทษไปทั้งหมด 15 ครั้ง และเป็นประตูทั้งหมด 15 ลูก หรือไม่เคยพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว

4.) หักอกคู่อริ.. ดังเป๊าะ!
- เป็นที่ทราบกันดีกว่าก่อนหน้านี้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือแม้กระทั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาร์เซน่อล ต่างให้ความสนใจ ฟาบินโญ่ มาอย่างยาวนาน แต่สุดท้ายกลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่ปาดหน้าปิดบัญชีกองกลางเนื้อหอมรายนี้เข้ามาเสริมทัพได้ในที่สุด

5.) สถิติสุดโหดใน ลีกเอิง ฤดูกาล 2017/18
- ฟาบินโญ่ ทำสถิติในฤดูกาลที่ผ่านมา(นับเฉพาะเกมลีก)ได้อย่างน่าประทับใจ จากการลงสนามทั้งหมดให้กับ โมนาโก เป็นจำนวน 33 นัด ยิงได้ 7 ประตู พร้อมกับอีก 4 แอสซิสต์ แถมยังเป็นจนจ่ายบอลมากสุด (จำนวน 1,980 ครั้ง) / ชนะการปะทะมากที่สุด (122 ครั้ง) และชนะการดวลลูกกลางอากาศมากสุด (99 ครั้ง) ด้วยกัน




s="btn btn-warning thumb">Back
ข่าวที่น่าสนใจ

SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา