โน้ส อุดม แซวแรงไทยแลนด์ 4.0 แนวคิดดีแต่เทคโนโลยีใช้ไม่ได้

โน้ต อุดม เหน็บเจ็บไทยแลนด์ 4.0 ในงานสัมมนาเชิงวิชาการของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เผยเป้าหมายสวยหรู แต่ทำจริงไม่ได้

เกิดเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ DPU ได้มีการโพสต์คลิปบันทึกถึงเหตุการณ์ ในงานสัมมนาเชิงวิชาการของมหาวิทยาลัยที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา หลังจากนักพูดชื่อดัง “โน้ส” อุดม แต้พานิช ที่ได้รับเชิญให้ไปพูดบนเวทีได้กล่าวถึงเรื่อง ไทยแลนด์ 4.0 ไว้อย่างน่าสนใจ ว่า

F2030B912F09444881B23C5535CF07EB

ตอนนี้การแก้ปัญหาแท็กซี่ไม่รับ ก็มีอูเบอร์ขึ้นมา ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกรถ-คนขับเองได้ เสมือนผู้โดยสารเลือกรถ ไม่เหมือนกับที่รถแท็กซี่ในปัจจุบันเป็นผู้เลือกผู้โดยสาร แต่ตรงนี้มองว่าเมื่อมีเทคโนโลยีขึ้นมา กลับไม่ยอมพัฒนาส่งเสริมให้ใช้ แต่กลับไปไล่จับ

นอกจากนี้ยังพูดถึงเรื่องผู้พิการที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยายาลของรัฐบางแห่ง บางครั้งลืมนำบัตรผู้พิการมา เจ้าหน้าที่ยังบอกให้กลับไปนำบัตรผู้พิการมาเพื่อยืนยันว่าพิการจริงหรือไม่ ทั้งที่คนพิการดูภายนอกก็ดูออก และตั้งคำถามว่าทุกคนมีบัตรประชาชนแบบที่มีชิบ แต่ทำไมบัตรประชาชนไม่มีข้อมูลอะไรเลยหรือ เรามีเทคโนโลยี นี่หรอ นี่หรอ การใช้เทคโนโลยี มาสร้างประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ไม่ต้องถึงการศึกษา แค่นี้ก็ไปไม่รอด




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา