วอนหยุดแชร์ กินไข่แมงดาตาย4ศพ ชี้ไม่จริง

กระแสดราม่ากินไข่แมงดาสงขลา ตาย 4 ศพ ไม่จริง ญาติผู้เสียชีวิตและเจ้าของร้านอาหาร ขอร้องหยุดแชร์

จากเหตุการณ์ที่มีผู้หญิงนอนเสียชีวิตภายในรถยนต์ฟอร์ด หมายเลขทะเบียน ขม 4530 สงขลา พร้อมกัน 2 ศพ ซึ่งจอดติดเครื่องอยู่ริมถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เมื่อคืนวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุระบุว่ามีปริมาณคาร์บอนมอนออกไซด์ในเลือดสูง ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากควันท่อไอเสียที่ขาดและย้อนกลับเข้าไปในห้องโดยสาร

แต่ 2-3 วันนี้ได้มีการแชร์กันในโลกโซเชียลว่า สาเหตุที่ทำให้ทั้งสองคนเสียชีวิตมาจากการรับประทานยำไข่แมงดาเข้าไปและยังมีผู้เสียชีวิตตามมาอีก 2 คน เป็นผู้ชายกับเด็กผู้หญิง หลังจากที่ทั้ง 4 คนไปสั่งยำไข่แมงดาจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่มารับประทาน

ล่าสุดวานนี้ (9ม.ค.) หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามตรวจสอบเรื่องนี้ทั้งจากญาติของผู้เสียชีวิตและจากร้านอาหารพบว่าไม่เป็นความจริง โดยผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามบรรยากาศในงานศพของนางอารีวรรณ อายุ 65 ปี หรือ เจ้แมรี่ หนึ่งในผู้เสียชีวิต ได้รับการยืนยันจาก นางปิยพัช ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของเจ้แมรี่ บอกว่า

ข่าวที่เกิดขึ้นไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อย พี่สาวไม่ได้เสียชีวิตเพราะการกินยำไข่แมงดาและในวันเกิดเหตุก็ไม่ได้สั่งยำไข่แมงดามากิน และพี่สาวก็เสียชีวิตพร้อมกับเพื่อนเพียง 2 คน ไม่มีใครตายเพิ่มตามที่แชร์ภาพกันโลกโซเชียล และญาติๆ ก็ไม่ได้ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปยังร้านอาการดังกล่าวที่ถูกระบุว่า ทั้งสี่คนไปสั่งยำไข่แมงดามากินและมีภาพถ่ายของทั้งสี่คนปรากฏในโลกโซเชียลประกอบด้วย ก็ได้รับการยืนยันจากเจ้าของร้านว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงและที่ร้านก็ไม่มีเมนูยำไข่แมงดาหรืออาหารทะเล เพราะเป็นร้านอาหารพื้นบ้านปักษ์ใต้

พร้อมโชว์เมนูอาหารที่เป็นหลักฐานซึ่งผู้เสียชีวิตสั่งมากินในวันนั้นชัดเจนโดยสั่งอาหาร 4 อย่าง ประกอบด้วย ผักเหรียงผัดไข่ ผัดกะปิสะตอกุ้ง ปลากะบอกทอดกระเทียม และข้าวเปล่า 2 จาน ไม่มียำไข่แมงดาเพราะทางร้านไม่ได้ขาย และขอให้หยุดแชร์เรื่องนี้เพราะไม่เป็นความจริง




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา