ทราบชื่อแล้ว คนดับจากเหตุบินเล็ก ตกภูเก็ต

คืบเหตุเครืองบินตกภูเก็ตทราบชื่อผู้เสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นคาดจากลมแรง ทัศนวิสัยไม่ดี รอจนท.กรมการบินฯตรวจละเอียดอีกครั้ง

ร.ต.อ.ณัฐธีร์ พิชิตชัยนิธิเมธ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ร้อยเวรคดีเหตุเครื่องบินเล็กตกในบริเวณป่าสวนยางพารา ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่าเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ทราบชื่อแล้วคือ นายวัฒนา ถิ่นพังงา กัปตันเครื่องบิน และ เรืออากาศโทนรินทร์ ทวีวัฒน์ อาจารย์สอนช่างอากาศยาน วิทยาลัยเทคนิคถลาง และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ถูกนำตัวส่งรพ.วชิระภูเก็ตแล้ว

สำหรับสาเหตุนั้น เบื้องต้นจากการสอบถามนักเรียนของวิทยาลัยถลาง ให้การว่าในช่วงเวลาดังกล่าว มีลมแรงมาก และเครื่องบินเล็กลำดังกล่าวพยายามจะลงจอดแล้วครั้งหนึ่งแต่ยังไม่สามารถลงจอดได้

จึงวนเวียนพยายามที่จะนำเครื่องลงจอดให้ได้ แต่แล้วเครื่องบินดังกล่าวได้ดิ่งลงกระแทกพื้นอย่างแรง จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้ากรมการบินพาณิชย์เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ ร.ต.อ.ณัฐธีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายนั่งอยู่คู่หน้า และเมื่อประสบอุบัติเหตุเครื่องบินได้หัวปักหล่นกระแทกพื้น ทำให้ผู้โดยสารคู่หน้าได้รับอันตรายมากกว่าคู่หลัง

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเหตุเครื่องบินตกที่จังหวัดภูเก็ตว่า ตำรวจ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุเครื่องบินขนาดเล็กตก

บริเวณ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุพบเครื่องบินขนาดเล็ก HSPMS butterfly 05 สภาพเสียหาย พบผู้เสียชีวิต 2 ราย

จากการซักถามเบื้องต้นทราบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวบินขึ้นจากสนามบินภูเก็ต Airpark เวลาประมาณ 10.05 น. ได้พาอาจารย์และนักเรียนช่างซ่อมอากาศยานขึ้นบินในตอนเช้า หลังจากนั้นกัปตันได้พยายามนำเครื่องมาลงจอดที่สนามบินเครื่องบินเล็ก ต.ป่าคลอก ห่างจากจุดเครื่องบินตกประมาณ 400 เมตร

แต่เนื่องจากที่สนามบินมีลมแรง พัดขวางสนามบิน กัปตันจึงนำเครื่องบินขึ้นและวนมาลงครั้งที่สอง ในการลงครั้งที่สองก็ยังคงมีสภาพลมแรงเช่นเดิม กัปตันจึงเร่งเครื่องเชิดหัวเครื่องบินขึ้น แต่เครื่องมีอาการไม่มั่นคง และตกลงในที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งบริเวณที่เครื่องตกมีสภาพเป็นสวนยาง สลับป่าละเมาะ

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง ได้ไปที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว พร้อมแพทย์ และมูลนิธิกู้ภัย เบื้องต้นได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง และติดต่อไปยังบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย เพื่อขอดูแผนการบินซึ่งบริษัทกำลังส่งผู้เชี่ยวชาญจากกรุงเทพ ไปร่วมตรวจที่เกิดเหตุ และเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป รองโฆษก ตร. ได้รายงานเหตุให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ทราบแล้ว

โดย ผบ.ตร.ได้กำชับให้ การปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในรูปแบบต่างๆ ตามแต่ละสถานการณ์ ทั้งน้ำอากาศ ทางน้ำ และทางบก ต้องกระทำอย่างรวดเร็วและทันท่วงที โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมีความรู้ความเข้าใจ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัตถูกต้อง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ และจะต้องฝึกซ้อมการปฏิบัติอยู่เสมอ เพื่อพัฒนาศักยภาพและทักษะในการปฏิบัติงานอยู่ตลอดเวลา




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา