จนท.โร่ขอโทษ ปมหนังสือเหน็บประชาชน

เจ้าหน้าที่ร่างหนังสือ “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” น้ำตาซึม พร้อมยอมรับความผิดพลาด ขณะที่ผู้ว่าฯ ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายสุชัย บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น, ร่วมแถลงข่าวรับผิดชอบหลังจากมีการทำหนังสือเชิญหน่วยงานทีเกี่ยวข้องในภารกิจรับ พล.อ.ประยุทธ จันโอชา นายกรัฐมนตรี มาร่วมประชุมเพื่อเตรียมการประชุม ครม.สัญจร และการพบปะประชาชนของคณะรัฐมนตรี

โดยหนังสือดังกล่าวได้กำหนดหัวข้อให้นายกรัฐมนตรีพบปะประชาชนว่า “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” โดยก่อนการแถลงข่าวและชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ผวจ.ขอนแก่นได้นำคณะผู้บริหารจังหวัด ซึ่งประกอบด้วย รอง ผวจ.ขอนแก่น รวมทั้งท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น นำพวงมาลัย เข้ากราบพระพุทธรูปภายในห้องทำงาน เพื่อขอมาในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่ทุกคนจะยกมือไหว้ขอโทษ ขออภัยประชาชน ในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและขออภัยในความพลั้งเผลอของเจ้าหน้าที่จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้น ก็มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้วยการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว โดยมีหัวหน้าสำนักงานจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานฯ และมีคณะทำงานรวม 5 คน ซึ่งขณะการตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว พบว่า เป็นความผิดพลาดพลั้งเผลอของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่ไม่มีเจตนา จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนเรียบร้อยแล้ว และต้องไม่เกิดเหตุการณ์กรณีขึ้นอีก

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ สำนักงานส่งเสริมปกครองท้องถิ่น จ.ขอนแก่น ได้ยกมือขอโทษกับความผิดพลาดครั้งนี้ พร้อมให้ข้อมูลด้วยน้ำตาว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ตั้งใจ เพียงแต่ต้องการให้ที่ประชุมทราบถึงหัวข้อที่จะมีการประชุมครั้งที่ 2 ซึ่งต่อเนื่องจากครั้งที่ 1 เนื่องจากขอนแก่น เป็นจังหวัดที่มีการพัฒนาและเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมด้านต่างๆ การศึกษาก็ควรจะได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น จึงได้ตั้งหัวข้อดังกล่าวขึ้นมา และทำหนังสือประสานงานการเข้าร่วมประชุม เสนอต่อนายสุชัย บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น ลงนาม




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา