โรงงานแจงดราม่า ภาพ พนง. กอดกันหลังถูกปลด

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากกภาพกลุ่มพนักงานโรงงานกลุ่มหนึ่งสวมกอดกันร้องไห้ หลังเจ้าของกิจการมีคำสั่งปลดออกจากหน้าที่

โดยเหตุเกิดขึ้นที่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม สมุทราสาคร ก่อนที่เวลาต่อมาเพจ หนุ่มสาวชาวโรงงาน ได้มีการโพสต์ข้อความทำนองว่า ขนาดเอเพ๊กโรงงานใหญ่ ก็ยังไม่รอดเลิกจ้าง เศษฐกิจช่วงนี้ไม่ค่อยดี นั้น

ล่าสุดบริษัท เอเพ็กซ์ เซอร์คิต (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานที่ถูกพาดพิงถึงได้มีข้อความชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านคอมเม้นท์ของเพจดังกล่าวข้างต้น โดยระบุว่า ภาพการปลดพนักงานดังกล่าวเป็นการปรับลดกำลังพลพนักงานเข้าใหม่ที่ยังไม่ผ่านทดลองงานในการผลิตลง (มิใช้การปลดหรือจ้างพนักงานเก่าออกตามความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน) แต่อย่างใด

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจทุกการติดตามต่างๆ จากชุมชนรอบข้าง จากชาวมหาชัยสมุทรสาคร จากเพจเฟสบุคต่าง ๆ และพนักงานทุกท่าน เราขอพื้นที่เล็กๆ ได้ชี้แจงว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโซเซียลมีเดีย ทางบริษัทเองได้ต่อสู้ และมีมาตราการต่างๆ มาเป็นระยะเวลา 3-4 เดือน และไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด

แต่ด้วยในเรื่องของสภาวะเศรษฐกิจโลก ส่งผลกระทบโดยตรงกับลูกค้าของบริษัท ซึ่งทางบริษัทเองไม่สามารถหลบเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ได้เลย จึงทำให้บริษัทต้องจำเป็นที่ต้องมีการปรับลดกำลังพลพนักงานเข้าใหม่ที่ยังไม่ผ่านทดลองงานในการผลิตลง (มิใช้การปลดหรือจ้างพนักงานเก่าออกตามความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน)

บริษัทและทีมผู้บริหารทุกระดับชั้นเอง ก็จะพยายามฟันฝ่าร่วมกันทำงานกับพนักงานเก่าให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน และเมื่อใดที่เศรษฐกิจของบริษัทฟื้นตัวกลับขึ้นมา น้องๆ พนักงานใหม่กลุ่มนี้จะได้กลับเข้ามาทำงานกับเราเป็นคนแรกในโครงการ Book fore ของเรา ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

นอกจากนี้ ‎เพจ ข่าวสารสมุทรสาคร Samut Sakhon News‎ ถึง ข่าวสารสมุทรสาคร (Samut Sakhon News) ก็ได้โพสต์ข่าวประชาสัมพันธ์ จาก นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ปธ.ชมรมผู้ประกอบการนิคมสินสาคร ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยว่า การปลดพนักงานทดลองงานของบริษัท เอเพ็กซ์ เซอร์คิต (ไทยแลนด์) จำกัด ครั้งนี้เป็นเพียงการปลดบางส่วนเท่านั้น และไม่ส่งผลกระทบต่อพนักงานประจำแต่อย่างใด

ทั้งนี้ฝากประชาสัมพันธ์ด้วยว่า หากจะมีการส่งต่อข่าวลักษณะนี้ ควรตรวจสอบให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน เพื่อเป็นการป้องกันความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับบริษัทหรือโรงงานที่ถูกอ้างได้




SOCIAL NETWORK

Mono Mobile

แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งในรูปแบบวิดีโอคลิป สามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้งานหลากหลายอุปกรณ์

Mono Technology

อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เลขที่ 200 หมู่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด นนทบุรี 11120 เบอร์โทร 021007007

TAGS

บันเทิง, ข่าวสาร, ก็อซซิป, คลิปตลก, คลิปเด็ด, ดูดวง, เพลงฮิต, เกม, ความรัก, กีฬา